Nổ súng đẫm máu trước quán bar: Truy nã Thái “côn”

Pháp luậtChủ Nhật, 19/02/2012 08:03:00 +07:00

Công an TP.HCM vừa xác định, kẻ nổ súng trước vũ trường 030 – X Club ở trung tâm TP.HCM chính là Phùng Anh Thái, tức Thái “côn”.

Hôm qua (18/2), Công an TP.HCM xác định, kẻ nổ súng trước vũ trường 030 – X Club ở trung tâm TP.HCM chính là kẻ đang trốn truy nã của công an TP.Hà Nội – là Phùng Anh Thái, tức Thái “côn”.

 
Ngày 17/2 nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM, cơ quan này vừa ra quyết định bắt giữ khẩn cấp đối tượng Phùng Anh Thái (tự Thái “côn”, SN 1985, ngụ xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội” về hành vi “giết người”. Công an TP.HCM xác định, Thái chính là hung thủ gây ra vụ nổ súng trước vũ trường 030 – X Club (số 21 – 27 đường Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) vào rạng sáng 12/2 làm 1 người bị thương nặng.

Đặc biệt, công an TP.HCM cũng cho biết thêm, Phùng Anh Thái đang bị công an TP.Hà Nội phát lệnh truy nã vào cuối tháng 4/2011 về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Đang trốn truy nã thì Thái tìm vào TP.HCM và gây ra vụ nổ súng, bắn người như nói trên.

Kết quả điều tra ban đầu của công an TP.HCM, vào đêm 11/2 gần 20 người chủ yếu là người trong gia đình và bạn bè của chị Vương Thị Tường Vy (Sn 1979, ngụ phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM đến vũ trường 030 – X Club tại trung tâm TP.HCM để uống rượu, giải trí; trong số đó có bạn của chị Vy, là ông Phạm Anh Tuấn (SN 1967, ngụ đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1). Lúc vào vũ trường, nhóm của chị Vy ngồi gần bàn của nhóm gần chục thanh niên, trong số đó có Phùng Anh Thái.

Vì đi đông nên nhóm của chị Vy khi vui chơi trong vũ trường có lấn sang bàn của nhóm Thái, do đó 2 bên xảy ra cự cãi; tuy nhiên ông Tuấn đã đứng ra can ngăn, dùng lời lẽ nhã nhặn hòa giải, sau đó 2 nhóm tiếp tục vui chơi. Tuy nhiên khoảng nửa tiếng sau, trong lúc nhảy nhót trong vũ trường theo tiếng nhạc, nhóm của chị Vy và nhóm của Thái tiếp tục va chạm, xảy ra cự cãi và ẩu đả với nhau bắng cách 2 bên ném vật dụng trên bàn vào nhau. Nhưng lúc này các bảo vệ của vũ trường đã can thiệp, vì nhóm của Thái khá quen mặt ở vũ trường 030 – X Club nên bảo vệ chỉ mời nhóm Thái ra về trước.

Tuy nhiên Thái không ra về mà đứng trước chờ nhóm của chị Vy ra nhằm rửa hận. Đúng 1h45 rạng sáng 12/2 nhóm của chị Vy vừa bước ra khỏi vụ trường thì chạm mặt với nhóm của Thái, 2 bên tiếp tục cự cãi, và thách thức nhau. Theo nhiều nhân chứng thì bất ngờ Thái rút 1 khẩu súng ru-lô nhằm vào các thanh viên trong nhóm của chị Vy nã đạn. Sau tiếng nổ, nhiều người thấy ông Phạm Anh Tuấn ôm ngực gục xuống.

Sau khi gây án, Thái cùng đồng bọn lên 2 xe taxi gần đó tẩu thoát. Nạn nhân Tuấn được nhóm bạn đưa vào bệnh viện Sài Gòn, sau đó là bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu. Được biết sau khi được phẫu thuật lấy đầu đạn ra và được nối lại dây thanh quản đến nay tình hình sức khỏe của ông Tuấn đã tiến triển tốt.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng, công an TP.HCM đã vào cuộc và xác định được 1 số thanh niên có liên quan và xác định được hung thủ là Phùng Anh Thái như nói trên. Đến ngày 15/2 công an TP.HCM đã bắt giữ Cao Chu Hải (SN 1988, ngụ quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) – một người bạn thân của Thái – để điều tra, xử lý về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Theo lời khai của Hải, đêm 11/2 Hải có cùng Thái và một số thanh niên gốc Bắc đến vũ trường 030 – X Club giải trí. Sau khi chứng kiến Thái gây án, cả nhóm lên lên 2 xe taxi tẩu thoát về nơi ở của Hải ở đường Dương Tử Giang, quận 5. Tại đây Thái chia tay nhóm bạn, để bỏ trốn.

Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án và truy lùng gắt gao đối tượng Phùng Anh Thái để xử lý trước pháp luật.

Thúy Hường/ VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn