Nở rộ trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ bắp chân của giới trẻ

Giáo dụcThứ Ba, 09/12/2014 11:28:00 +07:00

Nhiều cô gái trẻ vẫn quyết định tiêm botox vào bắp chân chỉ để đôi chân thon gọn và mặc quần đẹp hơn.

Nhiều cô gái trẻ vẫn quyết định tiêm botox vào bắp chân chỉ để đôi chân thon gọn và mặc quần đẹp hơn.

Có thể nói, với nhu cầu đẹp lên mỗi ngày như ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ nhanh chóng trở thành trào lưu trong giới trẻ. 
Mới đây, trang Daily Mail cho hay, một số cô gái thậm chí còn không ngần ngại dao kéo cả vùng bắp chân chỉ để... đi giày cho đẹp.
rộ mốt phẫu thuật bắp chân
Zara Marchant - cô gái đến từ Anh khiến nhiều người chú ý sau khi công bố quá trình làm đẹp cho đôi chân của mình. Không hài lòng với vùng bắp chân quá khổ, Zara đã quyết định đến một trung tâm ở Harley, London (Anh) và chi 300 bảng Anh (hơn 10 triệu đồng) để tiêm botox.

Zara cho hay, mặc dù rất sợ hãi khi nằm lên giường bệnh, nhìn thấy hàng loạt mũi kim xếp trước mặt song cô vẫn chịu đựng đến cùng để có vẻ ngoài hoàn hảo. 
Cô cũng cho biết thêm, phương pháp này có thể áp dụng cả trên khuôn mặt, giúp làm giảm nếp nhăn, vết chân chim...
nở rộ mốt phẫu thuật thẩm mỹ bắp chân
Rộ mốt phẫu thuật bắp chân của giới trẻ. 
"Tiêm botox sẽ khiến cơ thể bạn dường như đóng băng. Thực tế, bạn bị tê liệt hết các dây thần kinh, ngăn sự co bóp của cơ bắp" - cô nói. Cô gái người Anh sau khi phẫu thuật đã có đôi chân thon gọn hơn trước và có thể đi lại, dù có đôi chút khó khăn.

Zara chia sẻ, đối với những cô gái có bắp chân quá lớn do di truyền, tập thể dục hay mang giày cao gót nhiều kích thích phát triển phần chân, việc dao kéo này có thể giúp giảm khoảng 2 cm chu vi bắp chân sau 6 tháng. 
Đặc biệt, theo cô, tiêm botox để đi vừa boot, giày cao cổ trong những ngày đông như hiện nay là hết sức cần thiết.

Thực tế, một số chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, điều trị bằng botox trên thị trường có giá từ 200-1500 bảng Anh. Phương pháp này được yêu thích do không cần phẫu thuật và thực hiện rất nhanh chóng - chỉ mất vài phút cho 1 lần tiêm, mà kết quả đạt được khá cao.
phẫu thuật bắp chân
Dù nguy hiểm nhưng nhiều cô gái vẫn làm. 
Tuy nhiên, giới trẻ cũng cần cẩn thận với kiểu làm đẹp này. Bởi tiêm botox sẽ tác động trực tiếp vào bắp chân, khiến các cô gái khó đi lại và rất có thể ảnh hưởng đến cả phần đầu gối, hông, lưng. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng có khả năng gây ra tê liệt cơ thể, đau tim, thậm chí là tử vong.

Còn việc thâm tím da, hoạt động khó khăn... được cho là thường xuyên xảy ra. Mặc dù vậy, giới trẻ vẫn thịnh hành việc dao kéo cho đôi chân. Bởi như quan điểm của Zara, sẽ là rất đáng tiếc nếu như có một đôi boot đẹp, màu đen, cao đến đầu gối, xinh xắn mà lại không thể đi. 
Và vùng bắp chân rất khó để thọn gọn, kể cả có tập luyện điên cuồng trong thời gian dài. "Thật khó chịu! Tôi cảm giác như phần chân của tôi không tương xứng với toàn bộ cơ thể còn lại. Đặc biệt trong nhiều năm nay, tôi đều hết sức tuyệt vọng khi mặc quần jean, quần bó và giờ là đi giày vào mùa đông" - Zara nói.

Được biết, khi các cô gái trẻ đến làm đẹp đôi chân, các bác sĩ sẽ tư vấn trong vòng 1 tiếng rồi bắt đầu vạch ra một số điểm tiêm trên cơ thể như cẳng chân, phần dày nhất của bắp chân... 
Các mũi kim sẽ không đi quá sâu mà chạy dọc theo chiều dài của chân. Nếu lượng thuốc đưa vào người quá nhiều, có thể sẽ gây tử vong. Tuy nhiên, nếu chấp nhận đau đớn, chịu chi và quyết tâm, như Zara - sau một tuần đến 14 ngày sẽ thấy được kết quả như ý.

Cô dần dần giảm được từng cm trên bắp chân. Bác sĩ Berry - chuyên gia thẩm mỹ tại Anh mới đây cho hay, thực tế việc tiêm botox vào chân được các cô gái trẻ châu Á thích thú hơn cả. 
"Nếu chỉ đi giày đẹp vào mùa đông thì mọi người nên xem xét lại. Bởi phương pháp này luôn ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng" - bác sĩ nói.

Theo Trần Linh/Zing
Bình luận
vtcnews.vn