Nổ nhà máy sản xuất linh kiện cho iPad tại Trung Quốc

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 19/12/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - 61 công nhân đã phải đến bệnh viện sau vụ nổ nhá máy RiTeng Computer Accessory tại Trung Quốc.

(VTC News) - 61 công nhân đã phải đến bệnh viện sau vụ nổ nhá máy RiTeng Computer Accessory tại Thượng Hải - Trung Quốc vừa xảy ra vào ngày 18/12.

Đây là nhà máy cung cấp các bảng hiển thị (panel) cho iPad của Apple và sản xuất một số linh kiện cho các hãng công nghệ lớn như HP, Dell và Asus.

Vụ nổ xảy ra gần phòng hội thảo trên tầng thứ 4 của nhà máy, nguyên nhân được cho là do bụi nhôm cháy trong các ống dẫn không khí bị hở.

Công nhân bị bỏng đang được điều trị tại bệnh viện - ảnh: Xinhua

May mắn là không ai trong số 61 công nhân bị bỏng đối mặt với việc tính mạng của họ bị đe doạ.

Lãnh đạo của công ty RiTeng nói họ sẽ nỗ lực hợp tác với chính quyền để tìm ra nguyên nhân vụ cháy, đồng thời có một số biện pháp để ổn định sản xuất nhằm đảm bảo về mặt doanh số.

An toàn lao động tại các nhà máy ở Trung Quốc đang là vấn đề nhức nhối, vào tháng 5 vừa qua, một vụ nổ tại Foxconn đã giết chết 3 công nhân làm việc tại đây.

Đầu tháng 12,
một cuộc đình công nổ ra tại nhà máy Hi-P International - một công ty Singapore đặt chi nhánh tại Thượng Hải chuyên cung cấp các hạt vật liệu cho các công ty lớn như Apple, HP, RIM và Motorola do nhà máy này chuyển vị trí và sa thải hàng loạt công nhân.

Việc liên tiếp có những bất ổn trong môi trường lao động tại các nhà máy công nghệ cao của Trung Quốc gây nên mỗi lo ngại cho những nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu thị trường nhân công giá rẻ ở Trung Quốc bất ổn, giá cả các mặt hàng công nghệ có thể sẽ tăng lên do nhà đầu tư tốn nhiều chi phí sản xuất hơn cho các sản phẩm của họ.

Phan Minh





Bình luận
vtcnews.vn