Nợ nần chồng chất, Barca phải tin dùng "hàng nội"

Tổng hợpThứ Sáu, 30/07/2010 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Những khó khăn tài chính, cộng với lời thách giá quá cao của Villarreal cho Marcos Senna chính là nguyên nhân khiến Barca phải tin dùng "hàng nội".

(VTC News) - Nhật báo thể thao xứ Catalan Sport đưa tin Barcelona đang dự định sẽ dùng tài năng trẻ 18 tuổi Oriol Romeu để thay thế vị trí của Yaya Toure, người vừa chuyển sang thi đấu cho Manchester City.


Những khó khăn về tài chính, cộng với lời thách giá quá cao của Villarreal cho Marcos Senna chính là nguyên nhân khiến Barca phải tin dùng "hàng nội". Thực ra, chuyện sử dụng các cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia không phải là điều gì lạ lùng với Barca, nhưng ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì quả là hơi mạo hiểm.

Oriol Romeu đang được trông đợi sẽ thay thế vị trí của Toure. 

Romeu gia nhập lò đào tạo La Masia từ năm 10 tuổi, và hiện đang thành viên của đội bóng Barcelona B thi đấu tại giải Hạng Nhì cũng như đội tuyển U19 Tây Ban Nha. Anh được coi là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của đội bóng chủ sân Nou Camp, có thể cạnh tranh vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình Blaugrana với đàn anh Sergio Busquets.

Tại giải vô địch U19 châu Âu đang diễn ra tại Pháp, Romeu cùng các đồng đội, trong đó có cả tân binh Canales của Real Madrid, đã thi đấu hết sức thuyết phục và giành quyền lọt vào trận chung kết gặp đội chủ nhà sẽ diễn ra vào đêm nay. Với sự kết hợp giữa thể lực tốt, nhãn quan chiến thuật tinh tế, Romeu đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và đang là ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm nay.

Ở Barcelona, mọi người thường so sánh Romeu với đàn anh Sergio Busquets, người vừa giành chức vô địch thế giới cùng đội tuyển Tây Ban Nha và hiện đang là tiền vệ phòng ngự duy nhất trong đội hình của huấn luyện viên Pep Guardiola. Trong một cuộc phỏng vấn tờ nhật báo Marca, Romeu cho biết: “Tôi luôn cố gắng để dẫn dắt trận đấu giống như Busquets. Anh ấy luôn đoán trước được các tình huống sắp xảy ra, xử lý thật nhanh và tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội".

Điều đặc biệt là trong danh sách đội U19 xứ sở bò tót tham dự giải đấu tại Pháp có tới 6 cầu thủ đến từ lò đào tạo La Masia, cũng tương tự như việc có tới 8 cầu thủ Barca trong đội hình Tây Ban Nha vô địch World Cup vừa qua tại Nam Phi. Và ngoài Romeu còn có một cái tên hết sức đáng chú ý là tiền vệ Thiago Alcantara, người sinh ra ở Italia nhưng lại lớn lên và chơi bóng tại Brazil và Tây Ban Nha. Cầu thủ 19 tuổi này đã từng được Pep Guardiola gọi vào đội một thi đấu và cũng đã có một bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan trong trận thắng 4-0 trước Racing Santander trong khuôn khổ La Liga hồi cuối tháng Hai năm nay.

Hiện tại, Romeu và Alcantara đang là 2 tài năng trẻ được chú ý nhất tại Barcelona và được tin tưởng sẽ thay thế xứng đáng các đàn anh trong tương lai.


Chí Thiện

Bình luận