Nổ lớn ở Thiên Tân: Bắt giữ 49 người có liên quan

Thế giớiThứ Bảy, 06/02/2016 08:45:00 +07:00

49 người bị bắt giữ sau khi bị tình nghi có liên quan đến vụ nổ hóa học tại thành phố cảng Thiên Tân hồi tháng 8 năm ngoái.

(VTC News) - Reuters dẫn bản báo cáo được chính phủ Trung Quốc công bố ngày 5/2 cho biết 49 người bị bắt giữ sau khi bị tình nghi có liên quan đến vụ nổ hóa học tại thành phố cảng Thiên Tân hồi tháng 8 năm ngoái. 

Theo đó, một vụ nổ liên hoàn tại nhà kho chứa hóa chất ở thành phố Thiên Tân hôm 12/8 đã làm 165 người thiệt mạng, hơn 70 người bị thương, 8 người mất tích và san phẳng một vùng rộng lớn của thành phố cảng.
Vụ nổ kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 165 người
Vụ nổ kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 165 người 
Trong bản báo cáo mới đây, chính phủ Trung Quốc ước tính tổn thất sau vụ nổ có thể vượt qua con số 1 tỷ USD.

Hiện cảnh sát và công tố viên đã bắt giữ 49 người, trong đó có 13 người thuộc công ty Hậu cần Quốc Tế Tianjin Ruihai, chủ sở hữu nhà kho này cùng một quan chức cảng, hải quan và của Bộ Giao thông Trung Quốc.

Tuy nhiên, báo cáo không nêu rõ cáo buộc hay nguyên nhân những người này bị bắt giữ mà chỉ cho biết: “Việc giám sát và quản lí hàng ngày diễn ra quá lỏng lẻo.”, đồng thời chỉ ra rằng chính những thiếu sót và bất cẩn trong khâu lưu trữ các loại hóa chất độc hại đã gây nên vụ nổ kinh hoàng này.

Trước đó, hàng loạt các quan chức Trung Quốc cũng đã bị điều tra vì cáo buộc lơ là trách nhiệm, lạm dụng chức quyền chỉ vài tuần sau khi vụ nổ xảy ra. Trong số đó phải kể đến người đứng đầu Ủy ban Giao thông Thiên Tân và Giám đốc ban quản lý hoạt động cảng Thiên Tân. 

Song Hy
(theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn