Nổ lớn ở quảng trường trung tâm thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục người thương vong

Thế giớiThứ Ba, 12/01/2016 05:25:00 +07:00

Một vụ nổ vừa xảy ra tại quảng trường Sultanahmet ở trung tâm thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 10 người chết, 15 người bị thương.

Một vụ nổ vừa xảy ra tại quảng trường Sultanahmet ở trung tâm thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 10 người chết, 15 người bị thương.

Báo Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn vào lúc 10h sáng 12/1 (15h giờ Hà Nội). Cảnh sát và xe cứu thương nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau đó. Theo Reuters, ít nhất 10 người chết và 15 người bị thương.

Hiện các nhà điều tra chưa công bố nguyên nhân vụ nổ. Trong khi đó, RT dẫn nguồn tin địa phương cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ quả bom gần nhóm khách du lịch ở quảng trường Sultanahmet. Theo CNN, một số người Đức và Na Uy bị thương trong vụ việc.
Hiện trường vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/1
Hiện trường vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12/1 
Erdem Koroglu, làm việc gần hiện trường, nói với NTV rằng ông nhìn thấy vài người nằm trên mặt đất. “Tôi không biết họ còn sống hay đã chết. Các tòa nhà rung chuyển bởi tiếng nổ lớn”, Koroglu nói.

Một phụ nữ khác cho biết cô rất sốc. Cô nhìn thấy một vài bộ phận cơ thể. Hiện giới chức đang tiến hành điều tra loại chất nổ và truy lùng người chịu trách nhiệm về vụ việc.

Quảng trường Sultanahmet nằm gần Thánh đường Xanh (Blue Mosque) và viện bảo tàng Hagia Sophia, nơi thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài tới thăm quan.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh từ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm phiến quân người Kurd.

Hồi tháng 10 năm ngoái, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào cuộc biểu tình hòa bình bên ngoài nhà ga xe lửa ở trung tâm thủ đô Ankara làm 100 người chết và làm 240 người bị thương. Giới chức giam giữ tới 1.200 cá nhân bị tình nghi liên quan tới IS trong năm nay, theo thống kê từ văn phòng thủ tướng.

Nguồn: Zing News

Bình luận
vtcnews.vn