Nổ lớn, 2 người bị thương, QL1A nứt 20m

Thời sựThứ Ba, 10/04/2012 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc nhóm công nhân đang đóng một chiếc cọc xuống đất thì một tiếng nổ lớn từ dưới lòng đất vang lên.

(VTC News) - Trong lúc nhóm công nhân đang đóng một chiếc cọc xuống đất thì một tiếng nổ lớn từ dưới lòng đất vang lên.

Khoảng 16 giờ 45 ngày 10/4, trong lúc nhóm công nhân đang thi công công trình sát QL1A, thuộc địa bàn xóm 4, xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc - Nghệ An) thì bất ngờ có một tiếng nổ lớn vang lên từ dưới lòng đất. Hậu quả làm 2 người bị thương, QL1A nứt xé một đoạn khoảng 20m.

Hiện trường sau vụ nổ lớn

Hai nạn nhân bị thương được xác định là anh Nguyễn Trường Sơn và anh Nguyễn Văn Nguyên. Cả hai đang làm cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn, đóng trên địa bàn xã Nghi Kim (TP Vinh - Nghệ An).


Theo lời anh Sơn kể lại, thời điểm trên, mọi người đang điều khiển chiếc máy đóng cọc cát xuống đất thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên. Đất đá dưới lòng đất bay lên mù mịt, áp lực khiến kính của máy đóng cọc bị vỡ, anh Nguyên ngồi điều khiển máy bị thương nặng. Riêng anh Sơn bị áp lực hất bay một đoạn hơn 8m.


Gần 20m QL1A bị nứt xé do áp lực vụ nổ 

Sự việc ngay sau đó được báo lên chính quyền địa phương, nguyên nhân vụ nổ đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, nhiều người nhận định, có thể có một quả bom nằm dưới lòng đất, khi bị áp lực nén từ trên xuống đã kích nổ.


Hồng Thắng


Bình luận
vtcnews.vn