'Nổ' làm ở Bộ Công an, cháu rể lãnh đạo tỉnh lừa chạy việc

Pháp luậtThứ Năm, 16/02/2017 17:36:00 +07:00

Không có việc làm ổn định, Lương “nổ” mình làm việc tại Bộ Công an, cháu rể của lãnh đạo tỉnh Nghệ An để lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng của người dân.

Ngày 16/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiền tòa sơ thẩm, xét xử Nguyễn Xuân Lương (SN 1985, trú xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội chiếm đoạt tài sản.

1_42506

Bị cáo Nguyễn Xuân Lương tại phiên tòa - Ảnh: V.B

Theo cáo trạng, do không có việc làm ổn định nhưng lại muốn có tiền tiêu xài, Lương đã dò hỏi nhiều gia đình có con mới tốt nghiệp đại học, cao đẳng nhưng chưa có việc làm để lừa đảo chạy việc.

Để thực hiện hành vi, Lương tự xưng mình tên là Nguyễn Văn Hùng, công tác tại Cục C45 - Bộ Công an, quê ở huyện Yên Thành (Nghệ An), có vợ làm giáo viên, cháu của một lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Để mọi người thêm tin tưởng, Lương còn “nổ” mình quen biết với nhiều lãnh đạo, có thể dễ dàng xin việc vào cơ quan nhà nước. Với chiêu thức trên, Lương dễ dàng lừa được nhiều gia đình tin tưởng để giao tiền chạy việc.

Cụ thể, vào tháng 7/2016, Lương biết ông Hoàng Quốc Việt ở Nghệ An có con trai đang đi nghĩa vụ quân sự và có nhu cầu chạy vào biên chế. Lương nói với ông Việt mình có thể lo cho con ông Việt vào biên chế với giá 300 triệu đồng.

Sau khi được ông Việt đồng ý, ngày 29/7/2016, Lương gọi điện cho ông Việt yêu cầu đưa trước 5 triệu đồng để đặt vấn đề với lãnh đạo.

Nửa tháng sau, Lương tiếp tục yêu cầu ông Việt đưa thêm 84,4 triệu đồng. Khi Lương đang nhận tiền của ông Việt tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Diễn Châu thì công an ập vào bắt quả tang.

Với chiêu thức trên, trong 2 năm từ năm 2014 đến 2016, Lương đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 người với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Tại phiên tòa ngày 16/2/2017, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Lương 8 năm tù giam về tội chiếm đoạt tài sản. Yêu cầu phải bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Video: Nổ' là con trai Cục trưởng Cục điều tra hình sự, lừa chạy việc gần 1 tỷ đồng

Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn