Nổ kho vũ khí tại Nga: Thiệt hại hơn 3,5 triệu USD

Thế giớiThứ Sáu, 27/05/2011 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Các quan chức địa phương cho biết, ước tính tổng thiệt hại ban đầu có thể vượt quá 100.000 rúp (3,5 triệu USD).


(VTC News) - Một kho vũ khí đã phát nổ tại nước Cộng hòa Bashkortοstan (Nga) vào ngày hôm qua (26/5) buộc chính quyền địa phương phải sơ tán khẩn cấp 8.000 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm này.

Một nguồn tin cho biết, vỏ đạn nổ nằm rải rác khắp nơi. Vụ hoả hoạn trên đã khiến ít nhất 8 người bị thương, thiêu trụi nhiều nhà cửa và cây cối. Hơn 50 tòa nhà, trong đó có 14 nhà dân, đã bị phá hủy hoặc bị hư hỏng nặng sau vụ nổ trên.

Đám cháy bốc lên từ kho vũ khí Urals 


Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web của mình, Uỷ ban điều tra Nga cho biết, binh sĩ Sergei Denyayev bị cáo buộc đã “vi phạm các quy tắc xử lý vũ khí” trong quá trình bốc dỡ khiến nhiều loại vũ khí phát nổ và gây ra vụ hỏa hoạn trên.

Sự việc xảy ra khi Denyayev cùng với các binh sĩ khác đang thực hiện nhiệm vụ đóng gói lại vỏ đạn tại kho vũ khí dân dụng ở khu vực miền Trung, cách thủ đô Ufa, Bashkortοstan 50 km, một nguồn tin cho biết.

Các quan chức địa phương cho biết, thiệt hại ban đầu ước tính có thể vượt quá 100.000 rúp (3,5 triệu USD).

Cũng trong ngày hôm qua (26/5), Rustem Khamitov, lãnh đạo nước Cộng hòa Bashkortοstan đã ra lệnh xây dựng nhà mới cho 116 người dân bị mất nhà cửa sau vụ hoả hoạn này.

Phương Mai(Tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn