Nổ kho pháo hoa Phú Thọ: 21 người đã chết

Pháp luậtThứ Bảy, 12/10/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Ghi nhận tại Bệnh viện Thanh Ba (Phú Thọ), có khoảng 21 người chết, 46 người đang được cấp cứu sau vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa Z4.

(VTC News) - Ghi nhận tại Bệnh viện Thanh Ba (Phú Thọ), có khoảng 21 người chết, 46 người đang được cấp cứu sau vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa Z4.

Những tiếng nổ như bom phát ra từ phân xưởng sản xuất pháo hoa rung chuyển cả một góc huyện, hàng ngàn người dân tháo chạy, hàng trăm người thương vong.

Như đã đưa tin, một vụ nổ xảy ra tại Xí nghiệp 4 - Nhà máy Z121, Tổng Cục công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn xã Khải Xuân và Võ Lao, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Lập tức, lực lượng công an, quân đội đã được điều động tới lập chốt chắn cách hiện trường chừng 1km để phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân.

nổ kho pháo hoa, thương vong, Phú Thọ, rung chuyển
Khói đen bốc cao ngùn ngụt. Ảnh: Kiến thức

Chỉ trong ít phút, xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe chở công an, quân đội đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường khống chế đám cháy. Sau khoảng 2 giờ, đám cháy đã được dập tắt.

Nhận được tin báo, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc đã đến tận hiện trường vụ nổ pháo hoa trong khi nhiều xe quân đội tiếp tục đến hiện trường cứu hộ.
Nhiều xe quân đội tiếp tục đến cứu hộ vụ nổ pháo hoa. Ảnh: TTO
Nhiều xe quân đội tiếp tục đến cứu hộ vụ nổ pháo hoa. Ảnh: TTO 
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Sở Y tế Phú Thọ huy động mọi nguồn lực đáp ứng công tác cấp cứu bệnh nhân. Bộ trưởng yêu cầu Bộ trưởng yêu cầu Sở y tế Phú Thọ chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bệnh tốt nhất. Đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và Bộ trưởng Bộ Y tế những diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn.

Để hỗ trợ Sở Y tế Phú Thọ, Bộ Y tế cũng đã cử lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh và điều động 3 xe cứu thương với kíp bác sỹ và điều dưỡng ngoại khoa giỏi của bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, bệnh viện Bạch Mai, Viện bỏng quốc gia đến Phú Thọ để tham gia cứu chữa người bị nạn nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và hiệu quả cao nhất.
Sinh viên, bác sĩ Cao đẳng Y Phú Thọ cũng được huy động cấp cứu. Ảnh: Kiến thức
Nhiều sinh viên, bác sỹ Cao đẳng Y Phú Thọ cũng được huy động cấp cứu. Ảnh: Kiến thức

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng giao Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan và Sở y tế Phú Thọ trong chỉ đạo việc cứu chữa người bị nạn cháy nổ tại Phú Thọ.

Đến 15h chiều nay, bác sỹ Tuấn (Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện thị xã Phú Thọ) cho biết đã tiếp nhận gần 200 ca cấp cứu. Sau khi được sơ cứu, hơn một nửa số bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện 103 và Viện bỏng quốc gia. Số còn lại được chuyển về nằm tại nhiều khoa khác nhau.
Người nhà xót xa bên thi thể nạn nhân vụ nổ. Ảnh: Kiến thức
Người nhà đau xót bên thi thể thân nhân tử nạn trong vụ nổ. Ảnh: Kiến thức
Thời điểm xảy ra vụ nổ, chị Lê Thu Th, đi dự đám cưới một người bạn ở thị xã Phú Thọ, địa điểm gần huyện Thanh Ba, cho biết: Sau tiếng nổ long trời, tôi nghĩ là có chuyện chẳng lành rồi. Tìm hiểu thông tin, được biết xưởng sản xuất pháo hoa nơi bạn tôi làm việc phát nổ, tôi như chết lặng khi số thuê bao của bạn mình không liên lạc được.
Hội trường Nhà văn hóa của Xí nghiệp 4 tốc hết mái do sức ép vụ nổ. Ảnh: TTO
Hội trường Nhà văn hóa của Xí nghiệp 4 tốc hết mái do sức ép vụ nổ. Ảnh: TTO
 
“Tiếng nổ, xe cứu thương hú còi inh ỏi, dòng người chạy tán loạn, gọi điện cho bạn chỉ thấy… “Thuê bao quý khách hiện không liên lạc được…” Cầu trời!”, chị Th lo lắng.

Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực liên lạc với người bạn của mình, chị Th đã thở phào khi chị bạn kể lại: Nghe tiếng nổ phát ra từ kho pháo hoa, người phụ nữ này đã vứt điện thoại thục mạng chạy thoát được ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp xấu số của chị hiện đang bị vùi lấp trong đống đổ nát. Một số nhân chứng cho biết, số người tử vong đã lên đến 12 người.

Theo báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ, tính đến thời điểm này, vụ tai nạn nổ pháo hoa đã gây thương vong cho 98 người. Trong đó số nạn nhân tử vong tiếp tục tăng do người bị thương nặng rất nhiều.

Còn theo thông tin mới nhất của phóng viên ghi nhận tại Bệnh viện Thanh Ba (Phú Thọ), có khoảng 21 người chết, 46 người đang được cấp cứu sau vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa Z4.






Diệp Vy
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn