Nổ kho pháo hoa ở Phú Thọ, đất rung chuyển hàng km

Pháp luậtThứ Bảy, 12/10/2013 10:52:00 +07:00

(VTC News) – Ít nhất 7 người tử vong trong một vụ nổ lớn tại Phú Thọ, hiện chưa có thông kê về số người bị thương, công tác cứu hộ cứu nạn đang được tích cực tr

(VTC News) – Ít nhất 7 người tử vong trong một vụ nổ lớn tại Phú Thọ, hiện chưa có thông kê về số người bị thương, công tác cứu hộ cứu nạn đang được tích cực triển khai.

Đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách tỉnh Phú Thọ cho biết, đã có khoảng 7 người tử nạn và nhiều người khác bị thương, số khác có thể đang bị vùi lấp.

Bệnh viện huyện Thanh Ba cho biết, hiện có rất nhiều bệnh nhân được chuyển tới nhưng chưa có thống kê cụ thể. Nhiều công nhân nhà máy Z121 trong tình trạng bị thương nặng, 4-5 người đã lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ hoặc tuyến Trung ương.

Cùng với bệnh viện Thanh Ba, Bệnh viện Việt Trì đã huy động y bác sĩ và toàn bộ học viên túc trực để cấp cứu cho các bệnh nhân được chuyển tới.

Nhà chức trách Phú Thọ cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đóng trên địa bàn huyện Thanh Ba, thị xã Phú Thọ đã được huy động để cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra.
Xe CSGT phong toả hiện trường vụ nổ 
Các tuyến đường tới hiện trường đã được phong tỏa.

Được biết, nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) là nơi duy nhất trong nước sản xuất và cung cấp pháo hoa để phục vụ những ngày đại lễ của dân tộc.
Vụ việc xảy ra khoảng 7h40’ sáng 12/10 tại một phân xưởng của Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng của Bộ Quốc phòng nằm trên địa bàn 2 xã Khải Xuân và Võ Lao thuộc huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Cột khói bốc cao tại hiện trường 
Thời điểm trên, người dân sống trong bán kính vài km bất ngờ rung chuyển bởi một tiếng nổ lớn. Liền sau đó là cửa kính của một số ngôi nhà đã bị nứt và vỡ.

Chưa kịp định thần ra chuyện gì, người dân đã phát hiện lửa và khói bốc lên từ nhà máy kèm theo tiếng kêu lớn của nhiều người.
Clip vụ nổ kho pháo hoa Phú Thọ:


Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn