Nổ khí gas sập nhà, 4 người nhập viện: Gia đình trẻ giờ sống ra sao?

Thời sựThứ Hai, 08/02/2016 06:07:00 +07:00

Những ngày giáp Tết, giữa không khí rộn ràng đón mùa xuân mới, ở một gia đình trẻ, ký ức về vụ nổ kinh hoàng vẫn còn ám ảnh đôi vợ chồng và 2 đứa con thơ

(VTC News) – Những ngày giáp Tết, giữa không khí rộn ràng đón mùa xuân mới, ở một gia đình trẻ, ký ức về vụ nổ kinh hoàng vẫn còn ám ảnh đôi vợ chồng và 2 đứa con thơ. 

Cả nhà mang thương tích

Gần Tết Nguyên Đán 2016, chúng tôi ghé thăm gia đình anh Tạ Văn Khương trong căn nhà trọ cấp 4 nằm ở tổ 7 thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Anh Khương sinh năm 1989, quê ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Tuy nhiên, người đàn ông này cùng vợ con đã tới thị trấn Quang Minh làm thuê từ nhiều năm trước.

Cách đây khoảng 7 tháng, một vụ nổ khí gas kinh hoàng xảy ra khiến căn phòng trọ sụp đổ, cả gia đình anh Khương phải nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng.
Gia đình anh Khương khi đang điều trị tại bệnh viện.
Theo thông báo của bệnh viện khi đó, anh Khương bị bỏng diện tích 54%, vợ là Kiều Thị Minh (SN 1990) bỏng 55%, hai con là Tạ Kiến Huy (SN 2010) bỏng 45% và Tạ Thị Phương Thảo (SN 2012) bỏng 56% rải rác toàn thân.

Chia sẻ với phóng viên, anh Khương cho biết, vì cuộc sống khó khăn nên sau 4 tháng điều trị tại bệnh viện và nghỉ phục hồi ở quê, anh đã đưa vợ con trở lại Thành phố để tiếp tục cuộc sống mưu sinh.
Gia đình nạn nhân sau cơn hoạn nạn.
“Mặc dù cả gia đình ai cũng mang thương tích trên người, nhưng may mắn là vợ chồng tôi cùng 2 con đều giữ được tính mạng,” anh Khương nói.

Kể về hoàn cảnh gia đình mình, anh Khương cho hay, hai vợ chồng tổ chức đám cưới vào năm 2010. Cuộc sống ở quê nghèo khó nên khi đứa con đầu mới được vài tháng, vợ chồng anh đã rời quê ra thuê trọ ở thị trấn Quang Minh để kiếm sống.

Chị Minh xin vào làm công nhân trong khu công nghiệp Quang Minh. Còn anh Khương ngày ngày đi buôn bán đồng nát để cùng vợ chăm lo cho các con.

Cách đây hơn 2 năm, vợ chồng trẻ phát hiện đứa con đầu là cháu Huy bị chứng bệnh sốt huyết thiếu tiểu cầu. Từ đó, mỗi tháng vợ chồng anh Khương đều phải đưa cháu Huy tới bệnh viện kiểm tra, mua thuốc điều trị với chi phí trung bình khoảng 800.000 đồng/tháng.

Tay của cháu Tạ Thị Phương Thảo không thể duỗi thẳng bình thường.
Cuộc sống vốn khốn khó thì tai họa lại ập xuống. Vụ nổ kinh hoàng cách đây nửa năm không chỉ khiến mọi tài sản có giá trị trong nhà tiêu tan mà con khiến cả gia đình trẻ  suýt mất mạng.

Hiện nay, cả gia đình anh Khương ai cũng mang thương tích trên người. Đặc biệt, cháu Tạ Thị Phương Thảo bị nhiều vết bỏng sâu nên để lại sẹo khắp cơ thể. Tay phải của cháu hiện khổng thể duỗi thẳng bình thường.

“Khi vụ nổ xảy ra, cháu Huy bị quạt điện đè lên người, ngoài bị bỏng, có thể cháu đã bị điện giật nên để lại sẹo trên mặt và rải rác trên cơ thể.

"Trước đây, dù còn nhỏ nhưng cháu rất thích múa hát. Giờ mang thương tích như vậy, không biết tương lại của con sẽ ra sao. Cứ nghĩ đến các con là lòng lại đau như cắt,” chị Minh chia sẻ.


Hoảng hốt bới tìm con trong đống đổ nát

Nhớ lại giây phút khí gas phát nổ khiến gia đình phải nhập viện, chị Minh vẫn còn nguyên cảm giác sợ hãi.

Theo lời kể của chị Minh, khoảng 7h00 ngày 12/6/2015, như thường lệ, chị là người dậy sớm nhất nhà. Khi chị đang cắm ấm nước điện để pha mỳ tôm cho cả nhà ăn sáng thì một tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên.

Nhìn các con mang thương tích, lòng chị Minh lại đau như cắt.
“Khoảng 7h hôm đó, em là người dậy sớm nhất nhà. Sau đó em gọi cháu Huy dậy đánh răng, rửa mặt. Tiếp đó, em đi cắm ấm nước điện siêu tốc để pha mì tôm. Khi cháu Huy đánh răng, rửa mặt xong, em bảo cháu vào gọi bố và em Thảo dậy. Tới khi nước chuẩn bị sôi, em đang bóc mỳ tôm cho vào bát thì bình gas phát nổ,” chị Minh cho biết.

Theo chị Minh, bình gas rò rỉ dẫn đến phát nổ tại gia đình chị là do hãng gas Thiên An sản xuất. Bình gas này do người của Đại lý Gas Vựng Xuyến ở thị trấn Quang Minh tiếp lắp đặt trước thời điểm phát nổ khoảng 10 ngày.

“Khi nhân viên của đại lý chở gas tới lắp đặt, em đã bảo nhân viên này phải kiểm tra kỹ xem bình gas có an toàn không. Sáng hôm đó, em cũng chưa sử dụng gì đến bếp gas cả. Nhưng cho tới giờ, em vẫn không hiểu tại sao lại xảy ra nổ như vậy,” chị Minh nói.

Hiện trường vụ nổ khí gas.
Trong khi đó, anh Khương nhớ lại vụ nổ kinh hoàng: “Sáng hôm đó, nghe tiếng vợ gọi, tôi cũng dậy để giúp vợ chăm sóc con. Khi tôi vừa đứng dậy vươn vai một cái thì tiếng nổ vang lên. Lúc đó, vợ tôi và cháu Huy ở cách bình gas khoảng 1,5m. Tôi và cháu Thảo cách bình gas khoảng 2,5m.

Áp lực nổ lớn đến mức, chỉ trong vài giây, cả 4 người bị hất văng mạnh vào phía cửa sổ. Khi tôi ngồi lên thì thấy toàn bộ mái nhà bị hất tung, bức tường ngăn cách với phòng trọ bên cạnh bị đổ sụp, mọi đồ đạc trong nhà bị đảo lộn, phá hủy.

Lúc này, vợ tôi đang nâng cháu Huy đứng lên nhưng không thấy cháu Thảo đâu. Một lúc sau, vợ chồng tôi hốt hoảng bới đống đổ nát, lật những cánh tủ, quạt điện... đang nằm ngổn ngang ra thì mới thấy con đang nằm co mình ở phía dưới. Tôi vội vàng bế cháu chạy ra ngoài.”

Anh Khương cho biết thêm, từ khi vụ việc xảy ra, gia đình không thấy phía Công ty Gas cũng như đại lý đã trực tiếp bán gas cho gia đình chị tới thăm hỏi, động viên. Tuy nhiên, trong thời gian nằm viện, gia đình anh may mắn được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ nên mới qua được cơn hoạn nạn.

“Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình chủ nhà trọ tốt bụng đã sửa sang lại căn nhà để cho chúng tôi tiếp tục thuê lại. Bạn bè của chúng tôi, đồng nghiệp trong công ty của vợ tôi cũng giúp mua sắm một số vật dụng thiết yếu để gia đình tôi có thể bắt đầu lại cuộc sống,” anh Khương chia sẻ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn