Nổ khí gas 4 người bỏng nặng: Ngày kinh hoàng của một gia đình

Thời sựChủ Nhật, 28/06/2015 11:26:00 +07:00

Vụ nổ đã khiến gia đình 4 người bị bỏng nặng, tài sản tiêu tan, trong khi phía công ty gas vẫn im hơi lặng tiếng.

(VTC News) – Vụ nổ đã khiến gia đình 4 người bị bỏng nặng, tài sản tiêu tan, trong khi phía công ty gas vẫn im hơi lặng tiếng.

Như VTC News đã thông tin, ngày 12/6 vừa qua đã xảy ra vụ nổ khí gas tại dãy nhà trọ cho thuê của Nguyễn Văn Tin ở tổ 7, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Vụ nổ khiến 2 căn phòng trọ bị đổ sập, 4 người trong một gia đình phải nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng.

Nạn nhân là Tạ Văn Khương (SN 1989), vợ là Kiều Thị Minh (SN 1990) và hai con là Tạ Kiến Huy (SN 2010), Tạ Thị Phương Thảo (SN 2012), HKTT tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Trong đó, anh Khương bị bỏng diện tích 54%, chị Minh bỏng 55%, cháu Huy bỏng 45%, cháu Thảo bỏng 56% rải rác toàn thân. 

 
 Hiện trường vụ nổ.
Hơn 2 tuần sau khi vụ nổ xảy ra, phóng viên có dịp trở lại hiện trường. Thời điểm này, hầu hết đống đổ nát từ vụ nổ đã được thu dọn. Tại hiện trường chỉ còn lại chiếc tủ của gia đình anh Khương đã bị hư hỏng sau vụ nổ. 

Trên mặt tủ còn vương lại một vài tập vở giành cho lứa tuổi mẫu giáo. Nhìn những cuốn vở này, phóng viên không khỏi xót xa khi nghi tới 2 đứa con nhỏ của vợ chồng anh Khương đang được cấp cứu trong bệnh viện. 

Nếu vụ nổ không xảy ra thì hiện nay, 2 cháu bé có thể đang nô đùa vui vẻ với bạn bè cùng trang lứa ở lớp mẫu giáo.

Cho tới lúc này, người dân trong khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ nổ. 

Bà Thuy, mẹ đẻ của anh Nguyễn Văn Tin (chủ nhà trọ) cho biết, anh Tin là con trai thứ 5 của bà. 2 căn phòng trọ bị đổ sập nằm liền kề ngay nhà anh Tin. Bản thân bà Thuy đang sống với người con trai khác chỉ cách hiện trường vụ nổ chừng 5m. 

 Những căn phòng cách xa cả chục mét cũng bị ảnh hưởng.
Cách đây mấy năm, gia đình anh Tạ Văn Khương đã tới đây thuê phòng ở với giá 600.000đ/tháng. 

Kể lại vụ nổ kinh hoàng, bà Thuy cho hay, sáng hôm đó, bà đang bán hàng ở đầu ngõ, cách nhà chừng 400m thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ vang trời vang lên từ hướng gia đình bà đang sinh sống.

“Khi nghe tiếng nổ lớn, ban đầu tôi cứ tưởng là nhà tôi bị nổ. Tôi vội vàng chạy về thì thấy 2 căn phòng trọ ngay trước nhà tôi bị đổ sập, đồ đạc bị hư hỏng hoàn toàn. Lúc này, 4 người nhà anh Khương đã ra đứng bên ngoài, cả 4 người đều bị thương nặng, tóc bị xém đi,” bà Thuy nói.

Theo bà Thuy, vụ nổ không chỉ khiến 2 căn phòng trọ cấp 4 bị đổ sập mà các ngôi nhà kiên cố cách hiện trường vài chục mét cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt, những căn phòng trọ cấp bốn lân cận hầu như đều bị lực từ vụ nổ làm hư hỏng mái lợp bằng pờ rô xi măng.

 Bình gas phát hiện tại hiện trường.
Bà Thuy cho biết thêm, anh Tin chỉ có duy nhất 2 căn phòng trọ cấp bốn để cho thuê. Nay 2 căn phòng đều đã sập đổ, gia đình bà Thuy cũng xót của nhưng gia đình bà còn lo lắng hơn cho sức khỏe của gia đình anh Tạ Văn Khương.

“Vợ chồng anh Khương đã ở đây nhiều năm rồi. Vợ chồng nó là người hiền lành. Vụ nổ khiến gia đình tôi thiệt của nhưng mà vợ chồng nó thiệt người. Vợ chồng nó cũng rất khó khăn, người làm công nhân, người buôn đồng nát. Tích cóp bao nhiêu năm mới được điều hòa cho con cái đỡ khổ trong những ngày nắng nóng. Nhưng vừa mua được vài hôm thì vụ nổ xảy ra, tài sản tiêu tan. Cầu mong cho gia đình nó tai qua nạn khỏi,” bà Thuy nói.

Trong khi đó, chị Hà (quê ở Bắc Giang), người sống trong căn nhà trọ cách hiện trường chừng 15m kể: “Khoảng 7h00 sáng hôm đó, tôi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng nổ rất lớn. Tôi giật mình và hét lên vì sợ. Vụ nổ xảy ra rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng 1 phút, mái 2 phòng trọ cùng các đồ đạc bắn văng khắp nơi.

 Gas Thiên An Petrol bày bán trên thị trường.
Khi tôi chạy ra thì thấy anh Khương đang bế con gái út chạy ra ngoài. Sau đó, anh Khương quay lại đưa vợ và con trai cả ra. Lúc này, cả 4 người không bị cháy sém nhưng da bị trợt hết, trông giống như trường móng tay bị bong ra. Trong vòng khoảng 10 phút sau, cả gia đình anh Khương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.”

Chị Hà cho biết thêm, vụ nổ đã khiến bức tường ngăn cách giữa 2 căn phòng trọ bị đổ sập. “Bức tường đã đổ hẳn sang phía bên căn phòng bênh cạnh. Căn phòng này có 2 anh em ở. Rất may, lúc này cả 2 người đều đã đi làm không có ở phòng, nếu không thì không biết điều gì sẽ xảy ra,” chị Hà nói.

Hiện Công an huyện Mê Linh đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, làm rõ vụ nổ kinh hoàng nói trên.

Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, khoảng 7h sáng 12/6, chị Minh ngủ dậy đi lấy ấm đun nước siêu tốc cắm vào ổ điện trên tường, cách vị trí mặt đất khoảng 1m và cách vị trí bếp gas cùng bình gas của gia đình khoảng 40cm.

Sau khi cắm ấm đun nước siêu tốc xong, chị Minh gọi chồng và 2 con dậy rồi chị đi lấy mỳ tôm để nấu ăn sáng cho gia đình. Đúng lúc này thì có tiếng nổ phát ra từ khu vực bếp phòng trọ khiến anh Khương, chị Minh cùng 2 cháu Huy, Thảo bị bỏng nặng.

Nói về nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng này, Thiếu tá Hoàng Nguyên Cường – Đội phó Đội Hình sự Công an huyện Mê Linh cho hay, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ và chưa có kết luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, bước đầu cơ quan điều tra xác định “nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí gas tác động tia lửa điện từ ấm đun nước siêu tốc dẫn đến nổ”.

Về bình gas có khí gas rò rỉ, Công an huyện Mê Linh cho biết đó là bình gas màu hồng, loại 12kg do hãng Thiên An Petrol cung cấp. Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định dây dẫn gas vẫn gắn bếp gas vào bình gas, hệ thống van gas đang trong tình trạng lỏng lẻo.

Thiếu tá Hoàng Nguyên Cường cho biết, khí gas chỉ có thể rò rỉ từ bình gas đun nấu của gia đình, còn các thiết bị khác như tủ lạnh, điều hòa không thể gây ra vụ nổ lớn như vậy.

Theo tìm hiểu, gia đình nạn nhân Tạ Văn Khương có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong khi đó, chi phí điều trị cho gia đình 4 người lên tới hàng chục triệu đồng mỗi ngày. Từ khi vụ nổ xảy ra, gia đình nạn nhân cho biết, họ chưa hề thấy đại lý hay công ty gas tới động viên, thăm hỏi.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn