Nổ khí gas 4 người bỏng nặng: Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng

Thời sựThứ Bảy, 20/06/2015 08:09:00 +07:00

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với một trong những nạn nhân của vụ nổ khí gas khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

(VTC News) – Phóng viên đã có cuộc trao đổi với một trong những nạn nhân của vụ nổ khí gas khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

Như VTC News đã thông tin, sáng 12/6, tại một phòng trọ thuộc tổ 7 thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ khí gas khiến 4 người trong một gia đình bị thương nặng. Toàn bộ căn phòng trọ cấp 4 có diện tích hơn 10m2 đã bị sập hoàn toàn, tài sản bị hư hỏng.

Nạn nhân được xác định là anh Tạ Xuân Khương (26 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), chị Kiều Thị Minh (25 tuổi, vợ anh Khương), hai con là Tạ Kiến Huy (5 tuổi), Tạ Thị Phương Thảo (3 tuổi).

Sau khi vụ nổ xay ra, gia đình anh Khương đã được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc Gia. Các bác sỹ cho biết, anh Khương bị bỏng 54%, chị Minh bị bỏng 55%, cháu Huy bị bỏng 45%, cháu Phương Thảo bị bỏng 56%. Hiện các nạn nhân đang được các bác sỹ tích cực theo dõi, điều trị trong điều kiện vô trùng.

Chị Minh tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Ngày 19/6, 8 ngày sau vụ nổ kinh hoàng nói trên, phóng viên đã có cuộc trao đổi với chị Kiều Thị Minh. Cho tới lúc này, chị Minh vẫn còn nguyên sự sợ hãi khi nhớ lại giây phút khí gas phát nổ khiến gia đình chị phải nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng.

Theo lời kể của chị Minh thì chính chị mới là người cắm ấm nước điện siêu tốc chứ không phải chồng chị. Buổi sáng hôm đó, chị Minh cũng không sử dụng tới bếp gas.

“Khoảng 7h hôm đó, em là người dậy sớm nhất nhà. Sau đó em gọi cháu Huy dậy đánh răng, rửa mặt. Tiếp đó, em đi cắm ấm nước điện siêu tốc để pha mì tôm. Khi cháu Huy đánh răng, rửa mặt xong, em bảo cháu vào gọi bố và em Thảo dậy. Tới khi nước chuẩn bị sôi, em đang bóc mỳ tôm cho vào bát thì bình gas phát nổ. Có thể do ấm nước bị chập điện và bình gas bị rò rỉ,” chị Minh cho biết.

 
Không chị vợ chồng mà các con của chị Mình đều bị bỏng nặng.

“Trước đó, ngày 1/6, em gọi cho Đại lý Gas Vựng Xuyến ở thị trấn Quang Minh đem bình gas tới đổi. Khi nhân viên của đại lý chở gas tới lắp đặt, em đã cẩn thận bảo nhân viên này phải kiểm tra kỹ xem bình gas có an toàn không,” chị Minh nói.

Chị Minh cho biết thêm, chị sử dụng gas có bảo hiểm. Từ khi vụ việc xảy ra, gia đình không thấy phía Công ty Gas cũng như đại lý đã trực tiếp bán gas cho gia đình chị tới thăm hỏi, động viên.

Liên quan đến vụ nổ này, một cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC Bắc Thăng Long cho biết, sáng 12/6, ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử lực lượng lập tức tới hiện trường. Tuy nhiên, vụ nổ xảy ra rất nhanh, khi lực lượng cứu hỏa có mặt thì không phải triển khai chữa cháy hay làm gì. Các nạn nhân cũng đã được đưa đi cấp cứu ngay lập tức.

“Đây là một vụ nổ khí gas. Khi gas thoát ra ngoài đạt đến một nồng độ hỗn hợp nổ mà gặp tia lửa thì sẽ nổ. Bình gas thì hiếm khi nổ,” vị cán bộ này cho biết.

Hiện nay, vụ nổ nói trên đang được Công an huyện Mê Linh thụ lý, giải quyết. Được biết, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Công an huyện Mê Linh đã mời Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an (C54) tới hiện trường tiến hành giám định, phục vụ cho công tác xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn