Nợ đầm đìa, Barca đi săn cầu thủ hạng hai

Tổng hợpThứ Tư, 04/08/2010 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Đề phòng trường hợp không thể chiêu mộ Cesc Fabregas và Mesut Ozil, Barca đã lên kế hoạch đưa Mikel Arteta về dự phòng cho Xavi.

(VTC News) - Mesut Ozil tuyên bố muốn ở lại Werder Bremen, trong khi Arsenal chưa có dấu hiệu nhả Cesc Fabregas. Thế nên Barcelona đang chuyển sang một mục tiêu mới: Mikel Arteta, một cựu cầu thủ khác của đội bóng xứ Catalunya.

Dù không nói ra, nhưng ai cũng  biết Cesc Fabregas muốn trở về mái xưa Nou Camp đến mức nào. Chỉ có điều, ngài Arsene Wenger nhất quyết giữ bằng được “F4” theo hợp đồng đã ký trước đó. Theo đó, Barca muốn sở hữu đội trưởng của Arsenal thì hãy đợi thêm 4 năm nữa.

Thêm một cố nhân nữa được Barca mời gọi trở về mái nhà Nou Camp.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Bởi thế, “tránh tình trạng mất bò mới lo làm chuồng”, đội bóng xứ Catalunya buộc phải tính đến phương án khác. Thông tin từ tờ El Mundo Deportivo cho biết, mục tiêu mới mà Barca đang hướng tới là tiền vệ Mikel Arteta, cầu thủ từng xuất thân từ lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng. Tuy nhiên, do không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính của Barca, nên Arteta đã quyết định chuyển sang đầu quân cho CLB Rangers hồi năm 2002. 3 năm sau đó, Arteta chính thức khoác áo Everton, và  hiện là một trong những mắt xích quan trọng trong lối chơi của The Toffees.

Phong cách thi đấu của cầu thủ này tuy không đậm chất kỹ thuật như Fabregas, Xavi, Iniesta hay Messi, nhưng bù lại anh có sức mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi, rất phù hợp với vị trí mà Yaya Toure vừa để lại.

Được biết mức giá hiện tại của Mikel Arteta vào khoảng 12 triệu euro, số tiền không phải là quá cao so với thương vụ Cesc Fabregas. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ là cả Arsenal và Manchester City đều quan tâm đến cầu thủ này. Thế nên, nếu không thay đổi phương pháp tiếp cận mục tiêu, Barcelona sẽ lại chuốc lấy thất bại.

Vuvuzela

Bình luận
vtcnews.vn