Nổ bình gas trên tàu cá: Vớt được 4 trong số 19 nạn nhân

Thời sựThứ Năm, 17/09/2015 11:54:00 +07:00

Tau ca no binh gas - Đến nay lực lượng cứu nạn đã vớt được 4 trong số 19 nạn nhân, trong số đó có một nạn nhân đã tử vong.

Lực lượng cứu nạn đã vớt được 4 nạn nhân trong vụ tàu cá bị chìm trên biển Côn Đảo, trong đó một nạn nhân đã tử vong.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vào khoảng 3h sáng 16/9, tàu cá BV 97799 TS do bà Phạm Thị Ngọc, ngụ tại phường 2, thành phố Vũng Tàu làm chủ, đang hành trình vào bờ cách Côn Đảo 30 hải lý thì tàu cá nổ bình gas dẫn đến chìm tàu. Toàn bộ thuyền viên trên tàu bị rơi xuống biển.

 Ảnh minh họa

Trong số 20 thuyền viên trên tàu, một thuyền viên tên Khai được một tàu cá ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền vớt lên tàu an toàn; 19 người còn lại bị trôi đi ra xa nơi xảy ra vụ tai nạn tàu cá nổ bình gas.

Tính đến 19h30 tối qua (16/9), lực lượng cứu nạn tại hiện trường đã vớt được 4 nạn nhân, trong đó một nạn nhân đã tử vong, chưa xác định được danh tính.

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông báo vụ việc cho các cơ quan liên quan và lực lượng hiệp đồng để phối hợp tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân vụ nổ bình gas trên tàu.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị, các đài canh phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, Bộ đội Biên phòng tỉnh thông báo vụ việc cho các phương tiện đang hoạt động gần khu vực trên hỗ trợ tìm kiếm, cứu vớt các thuyền viên mất tích; Đồn Biên phòng Bến Đá chủ động liên lạc với gia đình chủ tàu cá BV 97799 TS để làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Ngọc Lộc – Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Hiện tàu SAR413 của Trung tâm phối hợp cứu nạn hàng hải khu vực III, Tàu cảnh sát biển và 10 tàu cá của đoàn đánh bắt ra hiện trường phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Video: Indonesia cho nổ 2 tàu cá Thái Lan


Tất cả các đài canh đã thông báo hết; 6 đài canh của Biên phòng, Vũng Tàu Radio, Duyên hải Hồ Chí Minh được gửi thông tin để thông báo cho các tàu thuyền và gửi đến huyện Côn Đảo. Hiện nay, ngoài Côn Đảo cũng đang sẵn sàng nhưng vì lý do thời tiết xấu, tàu đang chờ phát lệnh xuất phát ra hiện trường”.

Công tác tìm kiếm cứu nạn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, vùng biển Vũng Tàu - Côn Đảo biển động, gió cấp 6, giật cấp 7 - 8.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn