Nổ bình gas trên tàu cá: Người thân đứng ngồi không yên

Thời sựThứ Bảy, 19/09/2015 08:24:00 +07:00

Đến tối 18/9, hàng chục người thân của các thuyền viên gặp nạn vẫn đứng ngồi không yên, quanh quẩn ngoài cổng chùa Nhơn Phước.

Đến tối 18/9, hàng chục người thân của các thuyền viên gặp nạn vẫn đứng ngồi không yên, quanh quẩn ngoài cổng chùa Nhơn Phước.

Bà Phạm Thị Ngọc ở 64 Đinh Tiên Hoàng, phường 2, Vũng Tàu, chủ tàu cá BV 97799 TS, cho biết: Lúc đầu có 20 thuyền viên đăng ký đi trên tàu cá BV 97799 TS, nhưng đến giờ xuất bến có 2 thuyền viên bận việc nên không đi.

Như vậy, lúc gặp tai nạn, đi trên tàu cá BV 97799 TS có 18 thuyền viên. Trong số 18 thuyền viên thì có một số đã đi nhiều lần, một số người thì mới đi lần đầu. Theo bà Ngọc chiếc thuyền và cả những thuyền viên đều được mua bảo hiểm.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ngoài sự hỗ trợ tích cực từ cơ quan chức năng, vợ chồng bà Ngọc cũng đã nhờ các chủ tàu cá ở gần khu vực tàu cá BV 97799 TS chìm ngừng việc đánh bắt cá để tập trung tìm kiếm bằng được những thuyền viên mất tích, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin về việc tìm kiếm đến người thân của các thuyền viên.

“Tôi đã lo chỗ ăn, nghỉ cho bà con ở xa đến. Còn nước còn tát nên rất mong bà con hãy bình tĩnh, chờ đợi kết quả của việc tìm kiếm”- bà Ngọc cho biết.

Ngay khi biết tin tàu cá bị chìm, trưa ngày 17/9, Bí thư Thành ủy thành phố Vũng Tàu Mai Ngọc Thuận đã đến thăm hỏi động viên, an ủi gia đình, người thân của các thuyền viên gặp nạn.

Ông Thuận nói biết mọi người lo lắng nhưng tôi mong mọi người bình tĩnh. Lực lượng chức năng đang cố gắng cao nhất có thể để tìm kiếm các thuyền viên gặp nạn đang còn mất tích.

Đến tối 18/9, hàng chục người thân của các thuyền viên gặp nạn vẫn đứng ngồi không yên, quanh quẩn ngoài cổng chùa Nhơn Phước. Họ vẫn đang chờ đợi từng phút từng giờ về thông tin của người thân.

Nguồn: Kim Ngân (Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn