Níu chân nhau, cả Malaysia và Thái Lan đều dễ bị loại

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 06:53:00 +07:00

(VTC News) - Tạo ra cả tá cơ hội trước khung thành Malaysia nhưng các chân sút Thái Lan không một lần tận dụng thành công, chấp nhận bị chia điểm sau 90 phút.

(VTC News) - Tạo ra cả tá cơ hội trước khung thành Malaysia nhưng các chân sút Thái Lan không một lần tận dụng thành công, chấp nhận bị chia điểm sau 90 phút.


Theo lời HLV Bryan Robson thì sau 3 ngày nghỉ ngơi dưỡng sức, các cầu thủ Thái Lan đã phục hồi thể lực. Đội bóng 3 lần vô địch giải đã vào cuộc bằng sức mạnh và quyết tâm cao hơn, với Datsakorn Thonglao và Teerasil Dangda vào sân từ đầu, thay vì chỉ vào sân trong hiệp 2 như trận hòa Lào. Trong khi đó, lão tướng Therdsak Chaiman phải ngồi dự bị.

Thái Lan là đội dồn lên và ép sân trong những phút đầu tiên. Phút 18, Teerasil Dangda (số 10) có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi chân sút 22 tuổi này nhận đường chọc khe ở trung lộ và đi bóng qua cả thủ môn Khairul Fahmi Che Mat (22). Tuy nhiên, ở một góc khá hẹp, cầu thủ của CLB Muangthong United lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ.

Thủ môn Khairul Fahmi của Malaysia đã chơi tốt, ngăn chặn nhiều cơ hội của Thái Lan.

Chỉ sau đó 2 phút, Datsakorn Thonglao (7) tung cú dứt điểm từ cự ly hơn 30m khá bất ngờ, nhưng bóng cũng không đi vào khung thành của Fahmi.

Malaysia hoàn toàn lép vế trong những phút đầu trận. Phải đến khi hiệp 1 chỉ còn chừng 10 phút, đội bóng áo xanh mới đẩy cao đội hình và bắt đầu tổ chức tấn công về phía khung thành của Thái Lan. Nhưng phải tới phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, người Mã mới có được tình huống dứt điểm đáng kể đầu tiên của tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha (9). Norshahrul cũng chính là người mở tỷ số trong trận đấu với Indonesia 3 hôm trước.

Ngay phút thi đấu đầu tiên hiệp 2, Malaysia có pha tấn công nhanh và hậu vệ Natthaphong Samana (3) buộc phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Natthaphong bị phạt thẻ vàng, còn Malaysia được hưởng một quả phạt nguy hiểm. Trên chấm đá phạt, Mohd Safiq Rahim (8) đã sút bóng căng đi sạt cột dọc, bỏ lỡ cơ hội đáng kể nhất cho đội bóng của HLV K.Rajagopal.

Phút 55, Suchao Nuchnum (8) bên phía Thái Lan có pha sút xa rất căng về phía cầu môn Malaysia, bóng đi hiểm hóc và chỉ chệch khung thành do Fahmi trấn giữ có chút ít. Thái Lan vẫn tỏ ra rất mạnh trong những tình huống dứt điểm từ xa. Tới phút 57, đến lượt trung vệ Nattaporn Phanrit (6) dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm. Lần này, bóng vẫn chưa chịu đi vào cầu môn. Thái Lan đã dứt điểm tới 13 quả tổng cộng nhưng rất hiếm khi bóng đi trúng đích.

Teerasil Dangda tiếp tục thể hiện sự vô duyên trong các pha dứt điểm.

Đến phút 59, trong một tình huống đội bóng áo vàng tấn công, hậu vệ Malaysia để bóng bật ra và Suchao đã ập vào sút ngay. Rất tiếc là dù đứng ở một vị trí thuận lợi, góc sút rộng nhưng hậu vệ này lại sút chệch. Có vẻ như các cầu thủ Thái đang có vấn đề về “thước ngắm”.

Phút 62, Phichitphong Choeichiu (19) là cầu thủ Thái Lan tiếp theo dứt điểm từ xa, bóng đi vào khung thành nhưng thủ môn Fahmi đã kịp cản phá sau 2 nhịp bắt bóng.

Ngay sau đó một phút, Malaysia có pha phối hợp tấn công bài bản. Bóng từ cánh phải được Norshahrul Idlan Talaha chuyền ngược vào trong cho Kunanlan băng lên. Tiếc là tiền vệ này lại dứt điểm hỏng ở một cự ly thuận lợi, bỏ lỡ cơ hội sáng sủa nhất của người Mã kể từ đầu trận.

Phút 79, Sarayoot Chaikamdee (9) có cơ hội rất tốt để dứt điểm cận thành, song cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới Lào vẫn không thể sút trúng đích, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng kể.

Thời gian càng trôi về cuối trận, người Thái càng sốt ruột và càng phải dồn lên. Phút 83, lẽ ra đội bóng xứ chùa vàng phải được hưởng phạt đền sau khi Suchao bị hậu vệ Malaysia cản phá trái phép. Tuy nhiên, thay vì cho Thái Lan được hưởng 11m, trọng tài người Myanmar lại phạt thẻ vàng cầu thủ số 8. Bên ngoài đường piste, HLV Bryan Robson phản ứng đầy giận dữ.

Cả Malaysia (xanh) và Thái Lan đều gặp khó sau trận hòa này.

Những phút cuối trận, HLV Robson quyết định tung lão tướng Therdsak Chaiman vào sân để trông mong một điều kỳ diệu. Các cơ hội vẫn đều đặn được tạo ra, song lại không có đủ độ sắc nét để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, Dangda lại có cơ hội vàng để ghi bàn cho Thái Lan, nhưng hậu vệ Malaysia đã kịp cản cú sút của tiền đạo trẻ này.

Đến phút 90+3, Malaysia cũng không tận dụng được cơ hội đáng kể nhất kể từ đầu trận. Lại là một pha phản công bên cánh phải và Mohd Khyril Muhymeen Zambri (14) đã tung đường chuyền rất tinh tế cho Norshahrul đang đứng ở tư thế trống trải phía trong. Tuy nhiên, tiền đạo của Malaysia lại làm động tác khống chế quá vụng, bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Bên ngoài đường piste, ông Rajagopal vung tay đầy tiếc nuối.

Trận đấu kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Với trận hòa này, cả Thái Lan và Malaysia đều gặp nguy. Họ buộc phải thắng ở trận đấu cuối và chờ đợi may mắn để có thể đi tiếp. Tất nhiên, cả hai đều mong Indonesia sẽ đánh bại Lào trong trận đấu sau đây 30 phút. Thật là thê thảm cho “ông kẹ” Thái Lan và nhà vô địch SEA Games 2009.

Kết quả - Lịch thi đấu AFF Cup (theo giờ Hà Nội)

Lịch thi đấu vòng bảng

Bảng A

Ngày 1/12
Thái Lan  2-2  Lào
Indonesia  5-1  Malaysia

Ngày 4/12
Thái Lan  0-0  Malaysia
19:30 Lào  v  Indonesia (Sân Bung Karno, Jakarta)

Ngày 7/12
19:30 Malaysia  v  Lào (Sân Jakabaring, Palembang)
19:30 Indonesia  v  Thái Lan (Sân Bung Karno, Jakarta)

Bảng B

Ngày 2/12
Singapore  1-1  Philippines
Việt Nam  7-1  Myanmar

Ngày 5/12
17:00 Singapore  v  Myanmar (Sân Mỹ Đình)
19:30 Philippines  v  Việt Nam (Sân Mỹ Đình)

Ngày 8/12
19:30 Myanmar  v  Philippines (Sân Thiên Trường, Nam Định)
19:30 Việt Nam  v  Singapore (Sân Mỹ Đình)

Lịch thi đấu vòng bán kết

Lượt đi

Ngày 15/12
Nhì bảng A v Nhất bảng B

Ngày 16/12
Nhì bảng B v Nhất bảng A

Lượt về

Ngày 18/12
Nhất bảng B v Nhì bảng A

Ngày 19/12
Nhất bảng A v Nhì bảng B

* Trận chung kết lượt đi diễn ra ngày 26/12, chung kết lượt về ngày 29/12.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn