Nissan ra mắt ô tô giá rẻ

XeThứ Hai, 08/03/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Không chào bán ồn ào, cuối cùng Nissan cũng lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe giá rẻ Global Compac Car trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Genewa 2010.

(VTC News) - Không chào bán ồn ào, cuối cùng Nissan cũng lần đầu tiên giới thiệu trên toàn cầu mẫu xe giá rẻ Global Compac Car trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Genewa 2010.

Với tên gọi Tháng ba, ở Nhật, Nissan gọi loại ô tô mini này là thế hệ thứ tư của Micra với một số thay đổi về hình thức, biên tập viên trang Worldcarfans cho biết. Chiếc xe nhỏ nhắn này với hình thức mới mẻ và có một số thay đổi ở phần đỡ va chạm ở phía trước, bộ tản nhiệt và mặt sau. Thông qua mẫu xe có kiểu dáng chắc chắn, thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu này, Nissan đưa ra mục tiêu thu hút mạnh mẽ nhiều khách hàng bởi nó phù hợp với địa bàn chật chội của đô thị và thiết kế xinh xắn của loại ô tô này.

 

 
“Mẫu ô tô này đã thu hút nhiều sự chú ý trên thế giới, và ô tô này trông rất phong cách và rất sành điệu”, Makoto Yamane, người thiết kế cho Nissan cho biết. Vì vậy, Nissan tin rằng Mirca thế hệ thứ tư này có thể thu hút 160 thị trường phương tiện có động cơ khác nhau ở trên thế giới.

 

Để vươn tới thị trường rộng lớn đó, Nissan cũng đưa ra một số lựa chọn cho người tiêu dùng như ở châu Âu thì trang bị máy 1.200 phân khối ba xinh lanh có sức mạnh 78 mã lực và momen xoắn 108 Nm. Ngoài ra cũng đã trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp ở máy 1,2 lít. Kết quả là mã lực trở thành 96 hp và mo men xoắn 142 Nm.

 

Về đặc điểm của nó, có lựa chọn hệ thống giải trí màn hình cảm ứng, hệ thống cảm biến vị trí đỗ xe đến chìa khóa thông minh. Tất cả có thể phục vụ sự lựa chọn của khách hàng phù hợp với mong muốn của họ. Tiếc là Nissan chưa đưa ra giá cụ thể cho loại ô tô mini này. Chỉ là một số khách hàng có ý kiến rằng giá xe này không quá 180 triệu đồng Việt Nam.

 

Đặng Hòa(Theo Automotive)

 

Bình luận
vtcnews.vn