Nintendo sẽ vẫn chỉ tập trung làm game cho trẻ em

Thế giới gameThứ Ba, 24/08/2010 06:26:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Nintendo cho biết, do đối tượng khách hàng của Nintendo là tất cả mọi người nên hãng phát hành này không có hứng thú với những tựa game hà

(VTC News) – Đại diện Nintendo cho biết, do đối tượng khách hàng của Nintendo là tất cả mọi người nên hãng phát hành này không có hứng thú với những tựa game hành động dành cho người lớn.

Trong bảng xếp hạng những tựa game ăn khách gần đây thường thiếu vắng những trò chơi được phát triển cho các máy chơi game của Nintendo.

Có nhiều ý kiến cho rằng lý do là việc “ông lớn” của làng game Nhật Bản này không chịu làm những tựa game hành động mang phong cách trường thành kiểu như BioShock hay Mass Effect 2. Các trò chơi của Nintendo thường mang đậm màu sắc hoạt hình và cách chơi cũng khá trẻ con.

Các tựa game do Nintendo phát hành tập trung chủ yếu cho lứa tuổi trẻ em

Trước những nhận định này, trong một buổi nói chuyện gần đây, giám đốc Reggie Fils-Aime của Nintendo tại Mỹ đã bày tỏ những quan điểm của mình. Theo đó thì Nintendo hoàn toàn có khả năng làm ra những tựa game hành động, chặt chém nhưng vấn đề chỉ là hãng hoàn toàn không muốn mà thôi.

Theo đó thì đối với Nintendo, game là một thế giới giải trí rộng lớn và đầy màu sắc. Trách nhiệm của Nintendo là đưa đến cho game thủ những giờ phút thư giãn nhẹ nhàng. Đối tượng khách hàng của hãng cũng là phong phú hơn so với SonyMicrosoft khi họ hướng đến tất cả mọi người thay vì đơn thuần chỉ là game thủ.
Đối tượng mà Nintendo hướng tới là cộng đồng chứ không chỉ là game thủ 

Mặt khác thì các hệ máy chơi game do Nintendo phát triển là WiiNDS đều thích hợp với những thể loại game mang tính giải trí do những lợi thế về công nghệ như cảm ứng chuyển động hay màn hình cảm ứng thay vì những trò chơi nặng về yếu tố hành động.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn