Nintendo 3DS đạt ngưỡng bán được 1 triệu sản phẩm

Thế giới gameThứ Năm, 16/06/2011 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Sau 13 tuần ra mắt, máy chơi game Nintendo 3DS đã đạt được mức tiêu thụ là 1 triệu sản phẩm. Đây chưa phải là dấu hiệu khả quan cho chiếc máy này.

(VTC News) - Sau 13 tuần ra mắt, máy chơi game Nintendo 3DS đã đạt được mức tiêu thụ là 1 triệu sản phẩm. Đây chưa phải là dấu hiệu khả quan cho chiếc máy này.

Tháng 3 vừa qua, Nintendo 3DS được giới công nghệ biết đến như một máy chơi game hoàn hảo với nhiều chức năng, nhưng cũng đồng thời không làm hài lòng họ bởi mặt hàng này chưa được buôn bán trên mạng, trang eShop. eShop là một kênh phân phối lớn các mặt hàng máy chơi điện tử cầm tay của Nintendo.

Ngay cả việc sau này trang eShop đã bắt đầu bán sản phẩm 3DS thì doanh số bán ra cũng đã không được như mong đợi của nhà sản xuất. Công ty này đã thông báo sản phẩm 3DS mà họ mang ra chào bán mới chỉ vừa đạt ngưỡng 1 triệu trên thị trường Nhật Bản, và rằng Nhật Bản đã tiêu thụ 1/3 trong số sản phẩm mà họ bán được trên toàn thế giới.

 Hình ảnh chiếc máy chơ game cầm tay Nintendo 3DS

Để minh chứng cho điều này, nhà sản xuất đã đưa ra một vài con số cụ thể về doanh số bán hàng. Trong khi sản phẩm Nintendo DS chỉ mất 4 tuần để đạt ngưỡng bán 1 triệu sản phẩm, DS Lite và Dsi mất 8 tuần, thì 3DS phải mất 13 tuần để thực hiện điều kể trên. Rõ ràng, đây là một thực tế mà nhà sản xuất cần phải suy ngẫm kĩ hơn để đưa ra phương pháp thiết kế sản phẩm thê, các game hấp dẫn và phân phối hàng hiệu quả hơn.

 Liệu Nintendo 3DS có khả năng vượt qua đối thủ lớn như Playstation Vita?

Gần đây, với sự xuất hiện của máy chơi game cầm tay PlayStation Vita của hãng Sony, với giá ngang bằng với Nintendo 3DS là 2500 USD thì xem ra chiếc máy này lại có thêm một đối thủ đáng ghờm và sẽ gặp khó khăn hơn trong đầu ra sản phẩm.

Hải Vân (theo Slashgear)

Bình luận
vtcnews.vn