Ninh Thuận công bố dịch tay chân miệng

Sức khỏeThứ Ba, 08/11/2011 09:16:00 +07:00

(VTC News) – Với 471 ca mắc tay chân miệng, 3 trường hợp tử vong, bệnh xuất hiện ở 54/65 xã, phường, 7/7 huyện, Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên công bố dịch TCM.

(VTC News) – Với 471 ca mắc tay chân miệng, 3 trường hợp tử vong, bệnh xuất hiện ở 54/65 xã, phường, 7/7 huyện, Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên công bố dịch tay chân miệng.

Hôm nay UBND tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về việc tỉnh này chính thức công bố dịch bệnh tay chân miệng. Theo báo cáo này, tính từ đầu năm đến nay, Ninh Thuận đã có 471 trường hợp mắc tay chân miệng, 3 trường hợp tử vong, tăng 23,7 lần so với năm ngoái. Bệnh nhân đã có ở 54/65 xã, phường trên phạm vi 7/7 huyện, thành phố.

Ông Nguyễn Nhị Linh – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Ninh Thuận cho biết,tỉnh đã triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch tay chân miệng song nhiều người dân trong tỉnh còn khá chủ quan trong việc vệ sinh cá nhân cho trẻ, nhất là vùng nông thôn, vùng đông dân cư, do đó bệnh đã lây lan nhanh ra cộng đồng.

Theo TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi tỉnh này yêu cầu thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch và triển khai ngay hoạt động phòng chống dịch với những đội chống dịch cơ động.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng có công điện gửi Viện Pasteur Nha Trang yêu cầu Viện cử đoàn cán bộ kỹ thuật vào giúp đỡ tỉnh Ninh Thuận. Được biết, sáng 9/11, đoàn cán bộ này sẽ có mặt tại Ninh Thuận và triển khai công tác phòng chống dịch cùng UBND tỉnh.

HL

Bình luận
vtcnews.vn