Nigeria điên đầu vì tiền, Pháp thảnh thơi chờ đại chiến

Thể thaoThứ Hai, 30/06/2014 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nay, Pháp sẽ bắn hạ những chú đại bàng xanh Nigeria đang đau đầu vì tiền?

(VTC News) - Đêm nay, Pháp sẽ bắn hạ những chú đại bàng xanh Nigeria đang đau đầu vì tiền?

1. Tối 25/6, một phái đoàn của Liên đoàn bóng đá Ghana (GFA) đã phải tức tốc bay sang Brazil và mang theo 3 triệu USD để chia cho các cầu thủ. Đây là số tiền mà GFA hứa thưởng cho đội tuyển Ghana sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup nhưng việc giải ngân bị chậm trễ. Trước đó 1 ngày, nhiều cầu thủ Ghana đã từ chối ra sân để đòi tiền thưởng. Lo sợ các cầu tiếp tục thủ đình công, GFA ngay lập tức phải thực hiện lời hứa.
Ghana lục đục vì tiền 
Nhận tiền thưởng nhưng nội bộ Ghana vẫn bất ổn. Vài giờ trước trận đấu quyết định với Bồ Đào Nha, tiền vệ Sulley Muntari và Kevin-Prince Boateng bị GFA trục xuất về nước. Thông báo đăng trên trang web Liên đoàn bóng đá Ghana chiều 26/6 cho biết, Boateng đã có những lời lăng mạ thô tục nhằm vào HLV Kwesi Appiah. Còn Muntari phạm tội đánh ông Moses Armah, một thành viên ban chấp hành Liên đoàn.

Cuối cùng sau bất ổn Ghana bị loại như hệ quả tất yếu cho một đội bóng đá chỉ vì tiền.

2. Sau Ghana thì tới lượt nội bộ Nigeria lục đục. Tờ Kickoff của Nigeria cho biết, các học trò của HLV Stephen Keshi đã bỏ tập cũng vì chưa nhận được phần thưởng cho thành tích vượt qua vòng bảng và phí ra sân như Liên đoàn bóng đá Nigeria đã hứa. Thậm chí, nhiều cầu thủ còn đe dọa nếu không nhận được tiền, họ sẽ không ra sân đá với Pháp đêm nay. Liên đoàn bóng đá Nigeria phải “chữa cháy” tức thì bằng những lời hứa nhưng các học trò của HLV Stephen Keshi thì lại không muốn nghe hứa suông vì năm 2010 họ đã từng bị chây ì tiền thưởng.

Với những diễn biến ấy, Pháp gần như đã thắng Nigeria ngay từ khi bóng chưa lăn. Bởi hơn ai hết, Pháp hiểu được sự mất đoàn kết trong nội bộ đội bóng và những phân giã về tiền bạc sẽ ảnh hưởng thế nào tới tinh thần thi đấu của toàn đội.
Nigeria cũng đang gặp vấn đề với chuyện tiền bác
3. Bốn năm trước, tiền đạo Anelka của Pháp nhạo báng HLV Domenech bằng những lời tục tĩu và bị trục xuất về nước. Các cầu thủ Pháp bảo vệ Anelka bằng cách bỏ tập để tẩy chay quyết định của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF). Bộ trưởng TDTT Pháp khi đó đã gọi hành động bỏ tập của “đàn gà trống” là “thảm họa đạo đức”.

Sau “thảm họa”, Henry cười nhếch mép trên băng ghế dự bị lúc người đồng đội Gourcuff bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân. Pháp tiếp tục thua bạc nhược trước chủ nhà Nam Phi và bị loại ngay từ vòng bảng với 1 điểm, 1 bàn thắng.

Đêm nay thời thế đã đảo nghịch. Pháp đoàn kết và đầy quyết tâm, họ sẽ bắn hạ những chú đại bàng xanh đã sã cánh vì… tiền?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn