Niềm tin vào một quy trình chuẩn quốc tế

Sức khỏeThứ Bảy, 29/12/2012 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Năm 2012 đánh dấu chặng đường 16 năm FrieslandCampina đồng hành cùng người nông dân Việt Nam trong sứ mệnh đưa chất lượng nguồn sữa tươi.

(VTC News) - Năm 2012 đánh dấu chặng đường 16 năm FrieslandCampina đồng hành cùng người nông dân Việt Nam trong sứ mệnh đưa chất lượng nguồn sữa tươi của nông dân Việt Nam lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Đồng thời, đánh dấu 16 năm áp dụng toàn diện qui trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu được vận hành, giám sát chặt chẽ xuyên suốt từ nguồn cung ứng tới khâu chế biến, lưu kho thành phẩm và phân phối đến tay người tiêu dùng.

Niềm tin vào một qui trình chất lượng

Suốt 16 năm qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao như Cô gái Hà Lan, Friso, YoMost, Fristi … của FrieslandCampina đã thực sự chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam.

Niềm tin trước hết được đặt vào một sản phẩm dinh dưỡng với thông tin minh bạch. Trên mỗi bao bì sản phẩm bất kì nào của FrieslandCampina đều được ghi chú đầy đủ cách sử dụng, hạn sử dụng, cách bảo quản, mục đích sử dụng sản phẩm, và luôn được giải đáp thắc mắc rõ ràng.

Lãnh đạo Cục Quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế tham quan nhà máy sữa của FrieslandCampina tại Việt Nam 
Niềm tin được đặt vào một hệ thống chuỗi các cửa hàng phân phối được thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo điều kiện kho hàng, quá trình vận chuyển đúng qui định, thường xuyên tổ chức các khoá tập huấn, sát hạch.

Và, niềm tin được đặt vào một quy trình thu mua chặt chẽ, chế biến được tự động hóa khép kín với các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt.

Áp dụng quy trình quản lý chất lượng sản phẩm “Từ đồng cỏ đến ly sữa”, FrieslandCampina hiện là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu đầy đủ bộ 4 chứng chỉ quốc tế cho hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và an toàn lao động xác nhận bởi BVC (Bureau Veritas Vietnam - BVQI).

Đây là một quy trình quản lý khép kín nhằm đảm bảo khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì nguồn dưỡng chất của sữa vẫn được đảm bảo nguyên vẹn và an toàn.

Nhà máy tại Việt Nam của tập đoàn này từng được lãnh đạo Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chọn để đưa lãnh đạo các Chi cục đến tham quan  và học tập về vấn đề đảm bảo vệ sinh an tòan thực phẩm, như một mô hình tiêu biểu.

Một quy trình toàn diện và tận tâm

Quan sát toàn bộ quy trình quản lý chất lượng “Từ đồng cỏ đến ly sữa”, hoàn toàn có thể hiểu được niềm tự hào của FrieslandCampina khi tiên phong với chương trình “Phát triển ngành sữa”  tại Việt Nam.

Đánh giá đúng mực về tầm quan trọng của nguyên liệu đầu vào, tập đoàn này đã áp dụng mô hình “Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt” của FAO cùng Hệ thống kiểm soát và đảm bảo chất lượng sữa tươi ngay tại những trang trại cung ứng của mình.

Mô hình này được thiết lập dựa trên nền tảng ISO 22000, với những công cụ kiểm soát chặt chẽ, xuyên suốt trong chuỗi thu mua sữa (từ trang trại đến nhà máy).

Quy trình này còn cho thấy một cái nhìn toàn diện của nhà sản xuất tận tâm khi mỗi chi tiết nhỏ trong khâu vận chuyển, chế biến, lưu kho… đều được chú ý và quy định thành chuẩn.

Quy trình chế biến được thiết kế một chiều và được giám sát xuyên suốt, chống các trường hợp nhiễm khuẩn chéo hoặc các tác nhân có khả năng gây hại cho chất lượng sữa. Đặc biệt, mẫu sản phẩm được lưu kho để kiểm tra trong suốt tuổi thọ của lô sản phẩm.
 Nhân viên vận hành kiểm tra chất lượng sản phẩm trực tiếp
tại dây chuyền sản xuất
Quá trình lưu kho thành phẩm cũng được kiểm soát thông qua các biện pháp như: dán nhãn nhận dạng lô hàng, tuân thủ nguyên tắc FIFO, kiểm soát số lượng, áp dụng Barcoding, tuân thủ tuyệt đối các quy định về xếp dỡ hàng hóa, và kiểm soát nghiêm ngặt điều kiện bảo quản.
 Áp dụng mã vạch cho việc kiểm soát và truy vết sản phẩm
trong kho thành phẩm
Sau 16 năm có mặt tại Việt Nam, có thể nói, tập đoàn sữa hàngđầu thế giới FrieslandCampina góp phần chăm sóc dinh dưỡng cải thiện chất lượng  sống của người Việt Nam thông qua các sản phẩm nổi tiếng và được tín nhiệm cao như Cô Gái Hà Lan, Friso, YoMost, Fristi...

Lâm Linh

Bình luận
vtcnews.vn