Ni cô mua nhà gần 20 tỷ đồng

Kinh tếChủ Nhật, 19/06/2011 05:03:00 +07:00

Một ni cô tại Thành Đô đã mua căn hộ trị giá gần 20 tỷ đồng. Đơn vị bán là Công ty TNHH phát triển bất động sản Hoàng Hà với số hiệu hợp đồng là 915486.

Một trang mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã đăng tải bài viết ni cô chùa Phổ Chiếu, thị xã Đô Giang Yển, Thành Đô đã mua căn hộ trị giá hơn 6 triệu NDT (tương đương 19,2 tỷ đồng).

Bài viết của tác giả Long Can, có đăng kèm bản trích yếu hợp đồng mua bán nhà đất và bức ảnh chụp lại chứng minh thư của vị sư này. Theo đó, ni cô được xác định là vị sư Thích Quả Chính, thuộc chùa Phổ Chiếu, thị xã Đô Giang Yển, Thành Đô. Đơn vị bán là Công ty TNHH phát triển bất động sản Hoàng Hà với số hiệu hợp đồng là 915486.

Thông tin trên ngay lập tức đã gây sốt và nhận được nhiều sự quan tâm cũng như phản hồi từ phía dư luận. Nhiều người độc miệng cho rằng, làm ni cô thật sướng, nghề này rất dễ phát tài, cũng có người bênh vực ni cô và cho rằng ai cũng có quyền làm giàu cho mình.

Để làm rõ sự thật, phóng viên báo Dương Thành đã liên hệ với các ban ngành chức năng Tứ Xuyên để xác minh thực hư câu chuyện.

Anh Khưu, cán bộ Ban dân tộc tôn giáo thành phố Thành Đô lên báo xác nhận câu chuyện hoàn toàn có thật. Tuy nhiên, căn nhà không chỉ thuộc quyền sở hữu của vị sư này, mà là tài sản chung của chùa Phổ Chiếu. Sư Thích Quả Chính là người đứng tên để giao dịch.

Anh Khưu giải thích, do Nhà nước có chính sách khuyến khích chùa Phổ Chiếu tự chủ về kinh tế, nên ngôi nhà sau khi thu mua được cho thuê làm quán ăn. Về sau, do có khúc mắc, Ban quản lý nhà chùa chưng thu lại ngôi nhà.

Tuy nhiên, những lời giải thích trên vẫn chưa thỏa đáng khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc. Luật sư Trần Mặc, thuộc Hiệp hội luật sư thành phố Quảng Châu cho biết, cách làm này của chùa Phổ Chiếu là sai quy định. Vì theo Luật sở hữu tài sản của Trung Quốc, người nào đứng ra đăng ký quyền sở hữu bất động sản, tài sản thuộc về người đó. Trong khi đó, chùa Phổ Chiếu hoàn toàn có thể lấy danh nghĩa một tổ chức để tham gia giao dịch.

Trước luồng dư luận trái chiều này, ngày 9/6 vừa qua, người phụ trách thông tin của Ban dân tộc tôn giáo thành phố Thành Đô, ông Hồng Hiểu cho biết, Ban dân tộc tôn giáo Thành Đô đã quyết định phê bình nhắc nhở Ban quản lý chùa Phổ Chiếu; đồng thời ra thông báo với Phòng tôn giáo Đô Giang Yển, yêu cầu tiến hành làm các thủ tục pháp lý để trả lại quyền sở hữu ngôi nhà cho chùa và sẽ theo dõi sát sao quá trình thực hiện.

Theo Minh Việt (Người đưa tin)

Bình luận
vtcnews.vn