'Ni cô Huyền Trang' của Biệt động Sài Gòn giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 22/04/2016 12:46:00 +07:00

Ni cô Huyền Trang - NSƯT Thanh Loan giờ đã đã nhuốm màu thời gian, song vẫn vô cùng mặn mà.

30 năm kể từ khi Biệt động Sài Gòn công chiếu, vẻ đẹp của Ni cô Huyền Trang - NSƯT Thanh Loan giờ đã đã nhuốm màu thời gian, song vẫn vô cùng mặn mà.

Biệt động SG
"Biệt động Sài Gòn" được xem là bộ phim đầu tiên tái hiện chân thực những chiến công của lực lượng Biệt động Thành trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Vào thời điểm công chiếu lần đầu tiên (1986), bộ phim đã trở thành hiện tượng phòng vé, "gây sốt" chưa từng thấy trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Cũng từ đây, nhiều diễn viên trở thành ngôi sao sáng giá của màn ảnh Việt.

Thanh Loan
"Ni cô Huyền Trang" (NSƯT Thanh Loan thủ vai) là một trong số đó, nếu không muốn nói đây là vai diễn thành công nhất, để đời trong sự nghiệp diễn xuất của bà.

Thanh Loan 2
Vai diễn đã thành công đến mức, có thể với nhiều thế hệ khán giả, cái tên "Thanh Loan" không thật quen thuộc, song "Ni cô Huyền Trang" thì vô cùng nằm lòng.

Thanh Loan3
Nhiều người bình luận: Gương mặt đẹp phúc hậu của nữ biệt động thành che giấu thân phận dưới lớp áo nữ tu - Ni cô Huyền Trang, một thời từng in dấu trong hàng triệu trái tim người xem, như một biểu tượng vĩnh cửu, đại diện cái đẹp thánh thiện, kiên cường của thời chiến. 

Thanh Loan4
Mối tình của "Huyền Trang" và "Tư Chung" (diễn viên Quang Thái thủ vai) của "Biệt động Sài Gòn" một thời từng khiến bao trái tim thổn thức.

Thanh Loan5
NSƯT Thanh Loan kể, khi vào vai Ni cô Huyền Trang, bà phải xa chồng, gửi con lại cho nhà nội để rong ruổi cùng đoàn làm phim suốt 4 năm ròng. Trong thời gian ấy, bà chỉ thi thoảng được về thăm nhà, chăm con ít ngày rồi lại nhanh chóng trở lại phim trường. Cuộc sống vất vả, điều kiện quay phim thiếu thốn, song cả ê-kip đều dốc lòng, dốc sức để có được tác phẩm để đời như "Biệt động Sài Gòn". 

Thanh Loan6
Ở tuổi ngoài 60, NSƯT Thanh Loan vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ điển trên gương mặt và sự tươi trẻ trong tinh thần.

Thanh Loan7
Sau "Biệt động Sài Gòn", bà chọn cách vắng bóng dần trên màn ảnh với lý do "vì sợ không có vai nào vượt qua được Ni cô Huyền Trang nữa". Điều này với khán giả là một niềm tiếc nuối lớn. Song với Thanh Loan, là một sự "biết đủ". Bà từng tâm sự: "Người phụ nữ có thành công đến bao nhiêu, vinh quang đến bao nhiêu vẫn cần phải giữ lấy ngọn lửa gia đình. Vì thế, tôi lựa chọn trở về với gia đình thay vì tham vọng mà mải mê sự nghiệp". 

Thanh Loan8
Chia tay màn ảnh, NSƯT Thanh Loan chuyển sang học đạo diễn và được đề bạt làm Phó Giám đốc Hội Điện ảnh của Bộ Công an. Hiện tại, sau khi nghỉ hưu, bà vẫn tích cực tham gia các hội, đoàn nghề nghiệp. Hiện tại, bà vẫn tới văn phòng làm việc.  

Thanh Loan9
Với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội điện ảnh truyền hình Công an, văn phòng của bà là nơi bạn bè, đồng nghiệp tới chia sẻ về nghề. Bà vẫn đều đặn tự đi xe máy đến nơi làm việc. 

Thanh Loan10
Cuộc đời bà là những năm tháng bình yên, hạnh phúc bên người chồng là một GS. TS Toán học. Chồng bà hiện vẫn đều đặn tham gia công tác giảng dạy cao học chuyên ngành Toán - Tin. Các con một trai-một gái đã trưởng thành, lập gia đình, sống quầy quần bên bố mẹ tại một khu chung cư cao cấp của Hà Nội. 
Thanh Loan11
NSƯT Thanh Loan chia sẻ, với các đồng nghiệp trong "Biệt động Sài Gòn", bà ít có điều kiện hội ngộ mọi người. Tuy nhiên, có diễn viên Quang Thái (thủ vai Tư Chung - chồng Ni cô Huyền Trang) là cùng ở Hà Nội nên bà có điều kiện gặp hơn.

Thanh Loan12
"Cách đây mấy năm, tôi tình cờ gặp anh Quang Thái đi tập thể dục ở hồ Thành Công. Tuy nhiên gần đây, sức khỏe của Quang Thái yếu hơn, anh ấy phải nằm một chỗ vì bệnh tật" - bà trải lòng. 


Thanh Loan13
"Vừa rồi, tôi cũng có gặp lại Thương Tín hôm Tín ra mắt cuốn tự truyện Một đời giông bão. Sau bao nhiêu năm, Thương Tín cũng phong trần, sương gió hơn. Sự vất vả của cuộc sống làm anh cũng già và yếu đi nhiều, không còn vẻ lãng tử, đào hoa nữa", NSƯT Thanh Loan kể. 

Thanh Loan14
 NSƯT Thanh Loan năm 17 tuổi - bức ảnh bà dành tặng riêng độc giả VOV.VN. Nhan sắc trong sáng, thánh thiện và hồn hậu của Thanh Loan một thuở từng khiến bà được mệnh danh là "Biểu tượng nhan sắc" của Hà thành./.

Nguồn: Vov.vn

Bình luận
vtcnews.vn