Những yếu tố bất ngờ để giữ hôn nhân lâu dài

Giới tínhChủ Nhật, 11/04/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Vợ chồng cách nhau 2 tuổi, mỗi ngày trao cho nhau 4 nụ hôn, mỗi tuần 3 lần “yêu”- đây chính là bí quyết hạnh phúc lâu dài của một cuộc hôn nhân.

(VTC News) - Vợ chồng cách nhau 2 tuổi, mỗi ngày trao cho nhau 4 nụ hôn, mỗi tuần 3 lần “yêu”- đây chính là bí quyết hạnh phúc lâu dài của một cuộc hôn nhân.

Theo báo Thông tin hàng ngày của Anh Quốc mới đây cho biết, một cuộc điều tra mới đây nhất cho thấy rằng, hôn nhân có hạnh phúc lâu dài được hay không thực ra là do một số tiềm năng về điểm tương đồng trong “chuyện ấy”.

Hạnh phúc không tự nhiên mà có. Bạn phải có những bí quyết riêng và liên tục. Ảnh minh họa 

Nhân viên nghiên cứu đã phỏng vấn hơn 3000 phụ nữ có gia đình, yêu cầu họ miêu tả cụ thể tình trạng hôn nhân, mỗi ngày nhất định và bắt buộc phải làm gì với “đối tác”,  bản thân mình và “đối tác” có những sở thích gì…?

Kết quả thể hiện rằng, hôn nhân lâu dài và ổn định nhất có những đặc điểm sau: Tuổi kết hôn của người chồng khoảng tầm 31 tuổi, lớn hơn vợ hai tuổi là tốt nhất; Con đầu lòng được sinh ra sau 2 năm kết hôn; Vợ chồng ít nhất phải có hai sở thích giống nhau.

Ngoài ra, còn một số “môn học bắt buộc”: Vợ chồng mỗi ngày nên nói với nhau ít nhất một lần câu “ Anh/em yêu em/anh”; mỗi tuần 3 lần “chuyện ấy” đều đặn; mỗi 24 tiếng nên có 3 lần ôm nhau; mỗi ngày trao cho nhau 4 nụ hôn; mỗi tháng nên có 2 lần cùng nhau hưởng thụ bữa tối lãng mạn.

Đồng thời, cuộc điều tra còn phát hiện, tình yêu bắt nguồn từ tình bạn hoặc qua bạn bè giới thiệu thì có tình cảm bền vững nhất, còn những cặp vợ chồng có hạnh phúc ân ái thông thường sau 3 năm quen nhau mới bước vào “thiên đường” hôn nhân.



Việt Anh (Theo 3751cn)

Bình luận
vtcnews.vn