Những ý tưởng kì lạ về iPhone 5

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 27/08/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày ra mắt chính thức iPhone 5 đang đến và những giả thuyết về siêu phẩm của Apple đã tràn ngập khắp nơi. Sau đây là một số ý tưởng đáng chú ý.

(VTC News) - Ngày ra mắt chính thức iPhone 5 đang đến gần và những giả thuyết về siêu phẩm của Apple đã tràn ngập khắp nơi. Sau đây là một số ý tưởng đáng chú ý về chiếc điện thoại này.
Từ sáng tạo màn hình ra sát cạnh (edge-to-edge) cho tới ý tưởng về bàn phím trượt, iPhone dường như là nguồn cảm hứng bất tận thậm chí nhiều khi đến... ngớ ngẩn. Mới đây, hãng Aatama Studio đã đưa ra một video nhỏ về những ý tưởng khá độc đáo cho chiếc điện thoại thông minh nhưng khó trở thành hiện thực.
Ý tưởng về chiếc điện thoại siêu mỏng 

Theo những hình ảnh rò rỉ từ Trung Quốc thì có thể chiếc điện thoại này sẽ được thiết kế mỏng hơn nhiều so với những sản phẩm cùng loại. Tất nhiên, khái niệm này không phải là hoàn toàn vô lí song với hình ảnh mà Aatama Studio cung cấp thì có lẽ họ đã hơi cường điệu quá, bởi dù thế nào thì nền công nghệ thế giới vẫn chưa thể tạo ra những linh kiện điện tử có thể phù hợp với độ mỏng này.
Bàn phím lazer đòi hỏi một bề mặt phẳng 

Bàn phím lazer là một ý tưởng thật sự rất tuyệt vời nhưng để thực hiện thì thực sự là vô cùng khó khăn. Nếu muốn thực hiện thì chiếc điện thoại này sẽ cần phải có một cuộc cách mạng mới về "tuổi thọ pin"- một trong những điểm mạnh của Apple trên các thiết bị đã được phát hành của hãng. Đánh giá từ video cho thấy, tính năng này sẽ đòi hỏi một bề mặt hoàn toàn phẳng để có thể sử dụng, điều đó không phải là dễ thực hiện trong nhiều trường hợp.

 Ý tưởng bất khả thi

Màn hình hiển thị 3 chiều là một trong những bước tiến lớn của thời đại. Trong video, người dùng chỉ cần sử dụng "cử chỉ của cảm ứng đa điểm" để có thể kéo hình ảnh lên không trung, điều này có lẽ sẽ vô cùng khó để có thể thành hiện thực. Thêm vào đó là có rất nhiều người không hài lòng về việc có thể nhìn thấy hình ảnh đằng sau màn hình hiển thị 3 chiều. Chính vì thế, khả năng ý tưởng này thành hiện thực là gần như bằng không.
iPhone 5 chưa chính thức ra mắt, nhưng Apple cũng đã từng làm người dùng đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, có lẽ tới tháng 10 này thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ khi chiếc điện thoại này xuất hiện trên thị trường.

Quốc Chương (theo Geek)


Bình luận
vtcnews.vn