Những vụ vây bắt tội phạm gay cấn như phim năm 2015

Pháp luậtThứ Hai, 28/12/2015 07:55:00 +07:00

Đấu súng với 28 tên tội phạm ma túy, ngăn chặn bữa tiệc của 500 giang hồ đất Cảng… là những vụ vây bắt tội phạm đáng chú ý của cảnh sát trong năm 2015.

(VTC News) – Đấu súng với 28 tên tội phạm ma túy, ngăn chặn bữa tiệc của 500 giang hồ đất Cảng… là những vụ vây bắt tội phạm đáng chú ý trong năm 2015.

Đấu súng với 28 tên tội phạm ma túy

Tháng 5/2015, qua công tác trinh sát, Công an tỉnh Sơn La phát hiện một đường dây buôn bán ma túy từ biên giới vào Việt Nam nên đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động – Bộ Công an lên kế hoạch triệt phá.

Ngày 3/5, các trinh sát phát hiện một nhóm 28 đối tượng có vũ trang vận chuyển số lượng lớn ma túy theo hướng từ phía biên giới vào nội địa. Lực lượng chức năng lập tức triển khai đội hình mật phục ngay trong tối 3/5 tại địa phận bản Khò Hồng, xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Lực lượng chức năng kiểm đếm tang vật sau vụ đấu súng với 28 tên tội phạm ma túy.
Khoảng 20h40, tất cả 28 đối tượng dần dần nằm gọn trong tầm kiểm soát của cảnh sát. Mục đích của lực lượng chức năng là tóm gọn chứ không phải là tiêu diệt các đối tượng, bởi chỉ cần 1 phát súng hiệu lệnh, tất cả sẽ trong tầm khai hỏa.

Tuy nhiên, ngay khi phát hiện bị cảnh sát bao vây, bọn tội phạm đã liều lĩnh nổ súng tán loạn về phía lực lượng chức năng.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng nổ súng phòng vệ và tiến hành truy kích. Trong quá trình đấu tranh, cảnh sát đã tiêu diệt 1 đối tượng, các đối tượng còn lại lợi dụng đêm tối và rừng rậm đã chạy thoát sang phía bên kia biên giới.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ 4 khẩu súng quân dụng, trong đó có 3 khẩu súng AK, 1 khẩu cacbin, 85 viên đạn, nhiều vỏ đạn, 10 ba lô bên trong đựng 160 bánh heroin cùng một số vật chứng liên quan khác.

Nhóm tội phạm bắn công an giải vây cho “đồng đội”

Tháng 12/2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để triệt phá một đường dây buôn bán trái phép ma túy từ Lào về Nghệ An.

Ngày 10/12, nhận được tin báo đường dây tội phạm này sẽ vận chuyển một lượng lớn ma túy về Nghệ An để giao dịch, ban chuyên án đã bố trí lực lượng bắt quả tang.

Khi Ban chuyên án ập đến khống chế thì một số đối tượng trong đường dây dùng súng bắn trả vào tổ công tác của Phòng PC47 Công an Nghệ An hòng trốn thoát.
 Đối tượng Lầu Bá Chia
Cảnh sát sau đó đã khống chế được đối tượng Lầu Bá Chia (SN 1986, trú tại bản Phà Xắc, Huồi Tụ, Kỳ Sơn, Nghệ An). Khi thấy Chia bị bắt, các đối tượng còn lại vẫn tiếp tục nổ súng hòng giải thoát cho “đồng đội” nhưng bất thành.

Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 6000 viên ma túy tổng hợp, một con dao và nhiều tài liệu liên quan.

Lầu Bá Chia là đối tượng hình sự rất nguy hiểm, từng có tiền án về tội cướp giật tài sản. Sau khi ra tù, Chia đã cấu kết với một nhóm đối tượng, trang bị vũ khí nóng, hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào vào Nghệ An. Chuyên án đang được PC47 Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngăn chặn thành công “buổi tiệc” quy tụ hơn 500 giang hồ cả nước

Đây là thông tin được Đại tá Lê Hồng Thắng – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Hải Phòng cho biết tại Hội nghị Giao ban lực lượng cảnh sát hình sự năm 2015 do Bộ Công an tổ chức sáng 27/11 ở TP.HCM.

Cụ thể, đại tá Lê Hồng Thắng cho biết, Công an Hải Phòng đã ngăn chặn thành công một buổi tiệc quy tụ hơn 500 giang hồ trong cả nước về tham gia.

Đây là buổi tiệc do một tay “anh chị” khét tiếng ở Hải Phòng tổ chức và dự kiến diễn ra ở Đồ Sơn, với hơn 500 khách mời cũng là dân “anh chị” giang hồ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Buổi tiệc này đã đặt hơn 300 suất ăn và chuẩn bị một số khâu khác.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát hình sự TP Hải Phòng đã làm việc với những người tổ chức, "chặn đứng" buổi tiệc chưa từng có tiền lệ từ trước đến nay.

Cảnh sát nổ súng bắt tội phạm giữa trung tâm TP.HCM

Khoảng 19h45 đêm 8/6/2015 một tổ trinh sát mặc thường phục của công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bám theo và bất ngờ chặn xe ô tô 5 chỗ BKS 51A 385.10 tại khu vực trước khách sạn Hoa Long ở số 160 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Khi chặn xe này, các trinh sát đã chĩa súng, yêu cầu các đối tượng có trên xe ngồi im tại chỗ, không được manh động. Tuy nhiên, hai đối tượng trên ô tô dùng hung khí tấn công cảnh sát hình sự, buộc các chiến sỹ phải nổ súng chỉ thiên trấn áp. Các đối tượng nhanh chóng bị trinh sát tước đoạt hung khí và khống chế nhanh gọn.
Cảnh sát khám xét chiếc xe BKS 51A 385.10
Tiếp đó, các trinh sát khám xét nhanh chiếc xe ô tô rồi đưa hai đối tượng về trụ sở công an.

Sự việc diễn ra ngay giữa trung tâm TP.HCM, lúc đông người qua lại, đặc biệt có súng nổ khiến hàng trăm người đi đường và dân xung quanh phải một phen giật mình.

Theo Công an quận Bình Thạnh, hai đối tượng nói trên là mắt xích quan trọng trong chuyên án ma túy lớn do Công an quận Bình Thạnh đang xác lập điều tra. Trước khi bắt giữ, các trinh sát đã theo dõi các đối tượng hơn 1 tháng.

Trinh sát hoá thân chú rể, bắt hàng chục quý bà ham máu đỏ đen

Gần đây nhất, ngày 21/12, Công an TP Hải Phòng đã bất ngờ đột kích, vây bắt một “sới bạc khủng” được tổ chức tại căn biệt thự 3 tầng của Trần Đức Thông, tức Thông “vổ” (SN 1966, trú tại thôn Vũ Nông, xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng).

Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng phòng PC45 Công an TP Hải Phòng cho biết, trước đó khoảng nửa tháng, thông qua công tác bám nắm địa bàn cũng như thông tin người dân cung cấp, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Trần Đức Thông có biểu hiện tổ chức sới bạc, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.
Sới bạc được tổ chức trong căn biệt thự kiên cố.
Là đối tượng từng có tiền án tiền sự về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Thông thể hiện rõ sự cáo già, lọ lõi của mình bằng cách liên tục thay đổi địa điểm đánh bạc, xung quanh nhà y được bao bởi bức tường cao 1,5m, cắm mảnh chai trên bề mặt và gắn cả camera giám sát quanh nhà cùng đám lâu la canh giữ cẩn mật.

Thông còn mua lại một chiếc xe ô tô 16 chỗ mang biển xanh để làm phương tiện đưa đón các con bạc đến "điểm hẹn". Hành tung kín kẽ của Thông gây không ít khó khăn cho lực lượng trinh sát.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng hơn 13h00 ngày 21/12, 80 cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an TP Hải Phòng hóa trang, trà trộn vào một đám cưới trên địa bàn, bố trí xe ô tô như thể đi đón dâu, vờ như nhầm đường tiến về phía ngôi nhà Thông.

Do tường cao, lực lượng Công an phải mang theo thang bất ngờ đột kích bắc thang trèo qua tường đột nhập vào bên trong vây bắt.

Lập tức, các ‘con bạc’ hoảng hốt tháo chạy thoát thân, một số đối tượng chạy sang nhà hàng xóm nhận làm người thân, con cháu của họ để tránh bị truy bắt.

Video: Theo chân công an vây bắt sới bạc tiền tỷ, thu giữ nhiều vũ khí


Tuy nhiên, do được phân công, bố trí sẵn ở các vị trí dự kiến các đối tượng sẽ tẩu thoát nên lực lượng Công an đã vây bắt gọn 50 "con bạc", hầu hết trong số đó là các ‘quý bà' có máu đỏ đen.

Riêng chủ sới là Trần Đức Thông cùng một số ‘tay chân’ thân cận, thông thuộc địa hình đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ trên người, trong túi xách và trên chiếu bạc trên 420 triệu đồng; 3 ô tô, trong đó có 1 xe biển xanh; 11 xe máy, hàng chục chiếc điện thoại và nhiều tang vật khác.

Sau khi hoàn tất việc lấy lời khai 50 đối tượng, cơ quan Công an phân loại, ra quyết định tạm giữ 26 đối tượng và ‘tung quân’ truy bắt Trần Đức Thông cùng nhiều đối tượng khác hiện đang bỏ trốn về phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.
Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn