Những vụ tai nạn đẫm nước mắt 2012

Thời sựThứ Năm, 27/12/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Những vụ tai nạn giao thông, sập hầm mỏ kinh hoàng trong năm 2012 với con số người thương vong lên đến hàng vạn khiến ai cũng phải rùng mình.

(VTC News) – Hàng vạn người đã thương vong vì tai nạn giao thông, sạt lở hầm mỏ...trong năm 2012.

Năm qua, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, sập núi, lở đá… đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người Việt Nam. Số vụ tai nạn nghiêm trọng có chiều hướng ngày càng tăng.

VTC News xin điểm lại một số vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm 2012:

Tai nạn xe khách Sêrêpok, 57 người thương vong

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào lúc 22h ngày 17/5, tại cầu 14 trên sông Sêrêpôk thuộc địa phận Đắk Lắk khiến 34 người chết và 23 người bị thương nặng.

Hình ảnh vụ tai nạn thảm khốc.

Chiếc xe khách mang biển kiểm soát 47V-2371 của Hợp tác xã Quyết Thắng(trụ sở đóng tại km49, QL26 huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) chạy tuyến Đắk Lắk-Thành phố Hồ Chí Minh, khi đang lưu thông theo hướng Thành phố Buôn Ma Thuột-Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ đâm vào lan can cầu, sau đó rơi từ độ cao hàng chục mét rồi lập úp xuống sông Srêpôk.

Việc cứu hộ trở nên cực kỳ khó khăn, rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trong xe, trong khi chiếc xe bị lật ngửa, bẹp dúm, một nửa xe bị ngập nước, trời lại tối.

Đến 0h20 ngày 18/5, chiếc xe cần cẩu lớn nhấc được chiếc xe lên. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đã tử vong.

Tai nạn xe khách, 24 công nhân thương vong

Khoảng 5h30' sáng 14/12, một xe khách mang BKS 53S-2548 và một xe chở công nhân BKS 60M-2517 đấu đầu nhau tại giao lộ Huỳnh Văn Lũy – Nguyễn Văn Linh (Khu phố 2, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương) khiến 2 nữ công nhân tử vong tại chỗ và 22 người khác bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn.

Vào thời điểm gây tai nạn, hai xe đều đi với tốc độ cao trong khi tín hiệu đèn giao thông tại ngã tư không hoạt động. Sau cú tông cực mạnh, xe chở công nhân lật ngang và trượt trên đường trong khi xe khách nát phần đầu.

Xem ô tô lao vực, 5 người chết, 11 người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 9/12/2012 trên quốc lộ 3, đoạn qua xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng.

Vào thời điểm trên, xe ô tô mang BKS 29C – 129.24 đang lưu thông theo hướng huyện Quảng Uyên ra thành phố Cao Bằng, đến khúc cua thì mất lái lao xuống vực.
5 người chết và 11 người bị thương trong vụ tai nạn ở Cao Bằng.

Lúc này, trên đường có rất đông người đứng xem thì bất ngờ chiếc xe container mang BKS 15C – 02.182 do tài xế Trương Văn Thái (SN 1973, thường trú tại Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) cũng đi theo hướng huyện Quảng Uyên ra thành phố Cao Bằng.

Tài xế vào cua với tốc độ nhanh và phanh gấp làm cho thùng xe container bị văng khỏi xe và va chạm vào toàn bộ người tham gia giao thông tại đây.

Vụ tai nạn này đã khiến 5 người chết tại chỗ (trong đó có một phụ nữ đang mang thai), 8 xe gắn máy bị cuốn vào gầm hư hỏng hoàn toàn. 11 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Cao Bằng.

Tai nạn kinh hoàng, cả nhà 4 người chết

Vụ tai nạn thảm thương, xảy ra khoảng 7h30 sáng 10/10, trên QL1A, đoạn qua địa phận P.Nhơn Hưng, TX An Nhơn, Bình Định, làm một gia đình bốn người (bao gồm cả thai nhi trong bụng, sắp đến ngày sinh) tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn.

Xe tải mang BKS: 76C-019.38, lưu thông trên QL1A, hướng Nam - Bắc, đến đoạn đường trên tông trực diện vào xe máy BS: 61H4 – 2425 chạy chiều ngược lại, do anh Nguyễn Văn Hậu (34 tuổi, ngụ P.Nhơn Thành, TX An Nhơn) cầm lái, chở vợ là chị Bùi Thị Thu Thanh (33 tuổi, đang mang thai sắp đến ngày sinh) và con gái Nguyễn Thị Mỹ Ngân (4 tuổi).

Cú tông quá mạnh khiến cả nhà anh Hậu ngã ra đường, tử vong.

Tài xế ngủ gật tông chết 7 người, 3 người bị thương

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 5h45’ sáng 21/7/2012, trên QL1A đoạn qua khối 5, thị trấn Núi Thành (trước ga núi thành, Núi Thành, Quảng Nam).

Nhiều người dân cho biết vào thời điểm trên, chiếc ô tô BKS 92H-0613, do tài xế Trần Xuân Đông (35 tuổi, trú tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) chạy theo hướng Nam - Bắc bất ngờ tông thẳng vào một trụ điện bên đường, sau đó tiếp tục lao vào một quán bán bún bên vỉa hè, tông vào 10 người có mặt tại quán khiến 7 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng.
Hình ảnh chiếc ô tô gây tai nạn.

Những nạn nhân bị thương vong có nguyên quán tại xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam đang làm ăn sinh sống tại huyện Krông Ana (Đắk Lắk). Được biết, những nạn nhân này về lại Núi Thành để ăn đám cưới nhà họ hàng thì thiệt mạng.

Phóng xe tốc độ cao,
6 người thương vong

Trong đêm tối, 2 xe máy chở 6 thanh niên đang đi với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ đã đấu đầu nhau. Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng đã khiến 3 người thiệt mạng, 3 người nguy kịch.
 

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 10/9, tại khu vực đường 25 tháng 4 (khu 2, phường Hồng Gai, TP Hạ Long - Quảng Ninh).

Vào thời điểm trên, xe BKS 15K1-01328 đi từ hướng bến phà Bãi Cháy cũ – Ngã tư Cột đồng hồ, khi đi đến đoạn đường trên đã đấu đầu với xe máy BKS 14S1-9141. Cả 2 xe đều chở cùng lúc 3 người.

Thái Nguyên: Sạt lở bãi thải mỏ than, 5 người bị vùi lấp

Rạng sáng 15/4, khu vực đổ đất đá thải của mỏ than Phấn Mễ (thuộc Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên) bất ngờ sạt lở, vùi lấp nhà của 10 hộ dân sinh sống dưới chân núi. Tối cùng ngày, 5 người vẫn đang bị chôn vùi.

Một người sống sót trong vụ việc cho biết, thời điểm xảy ra vụ sạt lở khói từ trạm biến áp nằm cạnh chân núi bốc lên nghi ngút, đất đá thải lăn xuống gây ra tiếng động rầm rập…
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ việc.

Khi quay lại, họ thấy ngôi nhà từ từ trôi dạt theo đất đùn, nhiều ngôi nhà khác đã bị vùi lấp.

 Công tác cứu hộ, tìm kiếm thi thể đã được triển khai nhiều ngày sau đó. Hơn 1 tuần sau, thi thể các nạn nhân mới được tìm thấy.

Bãi thải mỏ than Phấn Mễ có từ hàng chục năm nay, lượng đất đá chất cao trên diện tích nhiều hecta. Khu vực bị sạt lở từng được thông qua phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhưng việc đền bù di chuyển chưa được thực hiện thì xảy ra sự cố.

Lở mỏ quặng ở Yên Bái, gần 20 người chết, mất tích

Khoảng 8h30p ngày 7/9 hàng chục người xuất phát từ bản Trống Pá Sang, xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) đến mỏ chì thiếc để mót quặng ở  địa phận xã Cao Phạ để làm việc thì bất ngờ núi bị sạt lở, vùi lấp chừng 20 người.
Gần 29 người đã thiệt mạng trong vụ sạt lở thảm khốc. 

Đến 17h30 phút ngày 7/9 lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được 16 thi thể nạn nhân. Trong số 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu, một người đã tử vong.

Trong số 20 người bị vùi lấp có 18 người dân của xã La Pán Tẩn, một người trú tại xã Dế Xu Phình, một người là công nhân của công ty TNHH Thịnh Đạt.

Được biết, mỏ chì kẽm này có diện tích 2,4 ha, được tỉnh Yên Bái cấp phép năm 2010, thời hạn khai thác bảy năm, do công ty TNHH Thịnh Đạt làm chủ đầu tư.

N.Huy – M.Chiến (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn