Những vụ mất ôtô hy hữu ở Việt Nam

Pháp luậtThứ Hai, 11/03/2013 06:29:00 +07:00

Có vụ khổ chủ tự lấy xe của chính mình, có vụ bị tình nhân 'chôm' xe sau khi 'tâm sự' tại nhà nghỉ…

Có vụ khổ chủ tự lấy xe của chính mình, có vụ bị tình nhân 'chôm' xe sau khi 'tâm sự' tại nhà nghỉ…

Trộm… ôtô của chính mình


Vào 10/2011, Đỗ Quang Chiến (SN 1957, Đống Đa, HN) bị CA quận Tây Hồ tạm giữ 3 ngày để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo đơn của chị Vũ Thị Ngọc Hà.

Khi đến, Chiến lái chiếc Camry BKS 30T - 4549, nhưng do không có giấy tờ hợp pháp, chiếc xe này cũng bị CA Tây Hồ tạm giữ. Chiến cũng bị bắt tạm giam 3 tháng.

Sau đó, Chiến được thả vì VKSND Hà Nội cho rằng hành vi của Chiến không đủ cấu thành tội phạm.

Được tự do, thấy ôtô vẫn bị tạm giữ, trưa 16/1/2012, Chiến tự ý mang ắc quy vào trụ sở CA Tây Hồ kích nổ chiếc Camry rồi lái ra xưởng sửa chữa trên đường Phạm Văn Đồng.

Vì vậy, CA Tây Hồ đã ập đến, bắt giữ Chiến. Kẻ trộm và cũng chính là chủ nhân của chiếc xe đã bị TAND tối cao tuyên phạt 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.
Ảnh minh họa 

Vào nhà nghỉ, 'đại gia' mất Mercedes 2 tỷ đồng

Vụ mất trộm ôtô trên xảy ra vào 21h ngày 17/10/2011 tại nhà nghỉ xứ Đoài thuộc xã Cổ Đông (Sơn Tây, HN).

Nạn nhân, anh Lê Văn Đ.(SN 1962, Phú Cát, Quốc Oai, HN) cho biết, tối 17/10, anh lái ôtô chở bạn gái là Tạ Thị Thanh Hương (SN 1979, Quất Động, Thường Tín, HN) vào nhà nghỉ 'tâm sự'.

Lợi dụng lúc anh Đ. đang tắm, Hương đã lấy chìa khoá xe, xuống khu vực lễ tân gọi 1 thanh niên khác đến lái xe rồi cả 2 cùng biến mất.

Mất ôtô... kèm theo con 9 tuổi giữa thủ đô

Trưa 10/11/2012, chị Nguyễn Thị Nga (41 tuổi, Cống Vị, Ba Đình, HN) đi xe Toyota Corolla Altis cùng con trai 9 tuổi đến đón con gái học trong ngõ Hoàng Đạo Thúy (Nhân Chính, TX).

Đến nơi, chị đỗ xe bên lề đường nhưng quên không rút chìa khóa, để luôn con trai trên xe rồi vào ngõ. Đi vài bước, chị quay lại và phát hiện 1 thanh niên chui vào xe, nổ máy phóng đi.

Hốt hoảng, chị đuổi theo, bám được vào cửa xe, bị lôi đi rồi văng ra đường. Khi đến phố Quan Nhân, do tắc đường, tên trộm buộc phải chạy chậm lại, cháu bé đã mở cửa xe chạy thoát.

Chiếc xe sau đó cũng bị tên trộm vứt lại trong một ngõ nhỏ trước khi tên này kịp lấy hết điện thoại và tiền mặt trong túi xách của chị Nga.






Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn