Những vụ hiếp dâm tập thể chấn động dư luận

Pháp luậtThứ Bảy, 30/05/2015 06:16:00 +07:00

Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể khiến dư luận hết sức phẫn nộ với hành vi của những kẻ đồi bại.

(VTC News) – Thời gian qua, nhiều vụ thiếu nữ bị hiếp dâm tập thể khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Cô gái 17 tuổi tố bị hiếp dâm tập thể gần bến xe Mỹ Đình

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao trước thông tin một cô gái 17 tuổi bị hiếp dâm tập thể tại hầm đường bộ trên phố Phạm Hùng, đoạn gần bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. 

Nạn nhân là em V.T.H., sinh năm 1998, quê ở Hữu Lũng, Lạng Sơn. 

Theo trình báo của H., tối 18/5, H. đi chơi cùng với 4 thanh niên ở khu vực ngã tư Xuân Thủy – Phạm Văn Đồng. Sau đó, nhóm thanh niên rủ cô đến khu vực bến xe Mỹ Đình. Tại một hầm đường bộ trên đường Phạm Hùng, gần bến xe Mỹ Đình, 2 trong số nhóm thanh niên đã hiếp dâm cô gái. 

Sau khi sự việc xảy ra, cô gái chạy lên cửa hầm đường bộ và được một tài xế taxi đưa tới cơ quan công an trình báo.
 Hầm đường bộ nơi cô gái 17 tuổi tố cáo bị hiếp dâm.
Hiện vụ việc đã được Đội Điều tra tổng hợp của Công an quận Cầu Giấy tiếp nhận, điều tra theo đúng thẩm quyền. 

Được biết, nạn nhân có hoàn cảnh đáng thương. Cô gái mồ côi mẹ và cũng không biết mặt cha mình. H. ở với bà ngoại từ khi còn nhỏ và không được học hết cấp 2. Trước khi xảy ra vụ việc, H. mới vừa đi xe xuống Hà Nội  lang thang tìm việc làm. 

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ hiếp dâm tập thể khiến dư luận phẫn nộ với hành vi của những kẻ đồi bại.

Cưỡng hiếp tập thể rồi siết cổ nạn nhân


Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giam Đặng Minh Khánh (19 tuổi), Nguyễn Kim Tài (22 tuổi), cùng quê Đồng Tháp và Huỳnh Cường (18 tuổi), quê Phú Yên để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản; đồng thời truy bắt thêm một nghi can nữ tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nạn nhân trong vụ án này là chị P.T.H., 23 tuổi, quê Sóc Trăng.  

Theo trình báo của chị H., do buồn chán chuyện tình cảm, vào tối 29/10/2014 chị cùng với Cường, Khánh, Tài đem rượu vào trong khu nghĩa địa Triều Châu ở khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp để nhậu.  Đến nửa đêm, khi ngà ngà say, chị đã bị Cường, Tài, Khánh cưỡng hiếp tập thể, rồi dùng dây thắt lưng siết cổ, đập đầu đến bất tỉnh. 

Tưởng rằng nạn nhân đã chết nên các đối tượng đã cướp điện thoại rồi bỏ đi. Đến gần sáng thì chị H. tỉnh lại, bò ra ngoài kêu cứu và báo công an. Sau khi gây án, Cường trốn về quê Phú Yên còn Tài, Khánh trốn về Đồng Tháp cho đến khi bị bắt.

Đưa trẻ vị thành niên ra nghĩa trang giở trò đồi bại

Trước đó, ngày 25/3/2015, TAND tỉnh Quảng Nam xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 2 bị cáo Lê Vững (SN 1997), Phạm Quốc Công (SN 1995, cùng trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) mỗi bị cáo 7 năm tù giam về tội Hiếp dâm trẻ em.

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 6/2/2013, một nhóm thanh niên trong đó có Vững, Công và T. (SN 1997) cùng ăn giỗ tại xã Tam Lộc. Sau khi ăn uống, nhóm thanh niên này rủ nhau đi hát karaoke và tiếp tục uống rượu.

Do uống nhiều bia rượu nên T. say xỉn. Thấy vậy, một người trong nhóm tên Nguyễn Hữu Dương chở T. về nhà mình gần đó để nghỉ rồi quay lại quán karaoke.

Tuy nhiên, thấy bạn say xỉn không biết gì, Vững nổi thú tính nên đã mượn xe của Dương rồi rủ Công đến nhà Dương để giở trò đồi bại.

Đến nơi, thấy không có ai ở nhà, T. lại nằm trên giường trong tình trạng mê mệt nên Vững sờ soạng khắp người nạn nhân.

Thấy thiếu nữ không phản ứng gì, tên "yêu râu xanh" này rủ Công chở nạn nhân ra nghĩa trang để tiếp tục "mây mưa".

Được sự ủng hộ của bạn, Vững lái xe còn Công ngồi ôm T. để đi ra nghĩa trang vắng người gần đó.

Đến nơi, 2 đối tượng bế thiếu nữ vào trong rồi Vững vật nạn nhân ra để thực hiện hành vi hiếp dâm trong khi Công đứng đằng xa canh gác. Sau khi thoả mãn dục vọng, Vững đi ra mua thuốc lá để Công vào "hành sự".

Tuy nhiên, đúng lúc Công đang định giở trò đồi bại thì nạn nhân liên tục nôn mửa nên y không thực hiện được hành vì của mình. 

Về phần Vững, định đi mua thuốc lá rồi quay lại tiếp tục quan hệ tình dục với nạn nhân nhưng do người dân địa phương nghi ngờ thái độ nên đã tiếp cận, phát hiện vụ việc. Lúc này, hoảng sợ vì bị bại lộ, Vững và Công tháo chạy.

Gần chục người hiếp dâm thiếu nữ 15 tuổi

Hồi tháng 10/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Hiếp dâm trẻ em gây chấn động dư luận. Trong vụ án này, gần 10 đối tượng đã hiếp dâm tập thể đối với một thiếu nữ mới 15 tuổi. 

Các bị cáo lần lượt là Nguyễn Văn Đức (SN 1992), Nguyễn Văn Hòa (SN 1994), Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Hợp, Lê Văn Tuấn, (cùng SN 1993), Nguyễn Văn Quang, Lê Văn Tình, Nguyễn Văn Long (đều SN 1995) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1996), tất cả cùng trú ở thôn Yên Tàng, xã Bắc Phú, Sóc Sơn về tội Hiếp dâm trẻ em. Riêng Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1989) cùng trú ở thôn Yên Tàng, xã Bắc Phú chỉ bị xem xét về tội “Không tố giác tội phạm”. 

Nạn nhân của vụ án này là Đ.T.D. (SN 1998), trú ở xã Tân Minh, cùng huyện Sóc Sơn.

Ảnh minh hoạ
Hồ sơ vụ án cho thấy, Đỗ Thị D. có cô bạn tên Đ. từng là người yêu của Nguyễn Văn Quang và cả 2 đều có quan hệ quen biết với nhóm trai thôn Yên Tàng. Tối 8/3/2013, Đ. rủ D. sang xã bên xem hội và được Nguyễn Tiến Hoàng cùng Nguyễn Văn Mạnh điều khiển xe máy tới đón. 

Biết Đ. và D. sang chơi, Quang đã rủ các đối tượng còn lại quan hệ tình dục với 2 cô gái. Cả nhóm đồng loạt hưởng ứng. Riêng Hoàng phản đối nên nhanh chóng tách khỏi nhóm Quang, trong khi đó Mạnh đã ra về từ trước.

Tìm được D. và Đ., Quang cùng đồng bọn ép 2 cô gái phải ngồi lên xe máy để bọn chúng chở thẳng ra gốc đa, giữa cánh đồng thôn Yên Tàng. 

Từng “làm chuyện người lớn” với bạn gái, Quang vội kéo Đ. tách khỏi nhóm để hành lạc. Còn lại một mình, D. bị Hòa lôi ra bờ ruộng cách đó khoảng 50m để hãm hiếp. Hại đời thiếu nữ xong, Hòa thản nhiên quay lại chỗ đồng bọn tụ tập. 

Sau đó, Thành tiếp tục thế chân và sau đó là đến lượt 4 tên còn lại. Được một lúc thì Tuấn và Hợp cũng mò ra để “hưởng sái”. Sau khi bị gần chục đối tượng  thay nhau hãm hiếp đến lả người, D. mới được Hoàng chạy đến hỏi han và đưa về.

Sau khi về nhà, D. lo sợ nên đã giấu kín chuyện bị đám trai làng Yên Tàng hãm hiếp. Cũng chính vì thế, cô bé chưa đầy 16 tuổi này lại bị 3 trong số 8 đối tượng trực tiếp hiếp dâm lần trước hãm hiếp thêm 3 lần khác. Lần lượt vào các tháng 3-5 và 7/2013.

Tội ác của nhóm thanh niên thôn Yên Tàng chỉ dừng lại sau lần thứ 4 thỏa mãn thú tính. Lần đó, sau khi bị 3 tên đồi bại quen thuộc làm hại và nghe lời khuyên của cô bạn thân, D. đã lấy hết can đảm để viết đơn tố cáo đám thanh niên đốn mạt. 

Kết thúc phiên xét xử, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Văn Đức 15 năm tù giam, Nguyễn Văn Hòa 14 năm tù, Nguyễn Văn Quang 9 năm tù cùng về tội Hiếp dâm trẻ em. Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Hợp, Lê Văn Tuấn, Lê Văn Tình, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Văn Dũng lần lượt bị tuyên phạt từ 7 năm 6 tháng tù đến 14 năm tù giam đều về tội Hiếp dâm trẻ em. Riêng Nguyễn Tiến Hoàng bị xử phạt 12 tháng tù, nhưng được hưởng án treo về tội Không tố giác tội phạm.

Đối với Nguyễn Văn Quang, ngoài việc tham gia vụ án với vai trò khởi xướng, xúi giục đồng bọn còn có hành vi nhiều lần giao cấu với Nguyễn Thị Đ., trong đó lần đầu tiên là vào đầu năm 2013. 

Thời điểm đó, mặc dù thiếu nữ này chưa đủ 16 tuổi, nhưng bị cáo cũng chưa đủ 18 tuổi nên không phải chịu trách hình sự về hành vi Giao cấu với trẻ em. Ở những lần tiếp theo, do Đ. đã trên 16 tuổi và tự nguyện quan hệ tình dục với Quang nên bị cáo cũng không phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi “quan hệ” với bạn gái.    
Rủ bạn hiếp dâm người yêu

ANTV

Làm sao để tránh trở thành nạn nhân?

Trên đây chỉ là 4 trong số rất nhiều vụ án hiếp dâm tập thể xảy ra trong vài năm gần đây. Có thể nói, tội phạm hiếp dâm trong những năm qua ngày càng nhiều và táo tợn.

Liên quan đến vấn đề này, một Nhà Xã hội học chuyên nghiên cứu về lĩnh vực giới và gia đình cho biết, việc nhiều vụ án hiếp dâm xảy ra mà nạn nhân phần lớn là những cô gái còn rất trẻ, thậm chí là trẻ em dưới 15 tuổi là một vấn đề nhức nhối, đau lòng.

Để tránh là nạn nhân của những vụ việc này, các bậc cha mẹ, nhà trường và các tổ chức xã hội cần phải thẳng thắn, thường xuyên tư vấn cho con em mình những kiến thức cơ bản về giới tính. Đặc biệt, cần chỉ rõ những cạm bẫy mà con em của họ có thể gặp phải trong cuộc sống và cách làm sao để không trở thành nạn nhân của những cạm bẫy đó.

“Để tránh trở thành nạn nhân của nạn hiếp dâm, quấy rối tình dục..., nữ giới, đặc biệt là các bạn trẻ có thể thực hiện một số giải pháp an toàn như không ra đường lúc đêm khuya; tránh những nơi vắng người, đặc biệt là đi với đông nam giới không thân thiết; khi đi xa cần phải có người thân đi cùng; không uống rượu bia, đặc biệt tránh trường hợp một thân một mình uống rượu với đông nam giới ở nơi hoang vắng; khi có biểu hiện nghi vấn cần kịp thời liên hệ với gia đình hoặc các cơ quan chức năng nhờ can thiệp...,” vị chuyên gia cho biết.

Linh Hương (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn