Những vụ án chấn động làng thể thao thế giới 2013

Thể thaoThứ Bảy, 28/12/2013 04:57:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài những mảng sáng, thể thao thế giới 2013 còn ghi nhận rất nhiều vụ án gây chấn động toàn nhân loại

(VTC News) - Ngoài những mảng sáng, thể thao thế giới 2013 còn ghi nhận rất nhiều vụ án gây chấn động toàn nhân loại.


Lance Armstrong thừa nhận sử dụng doping, trao trả huy chương Olympic

Tháng 1/2013, trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình cùng “bà hoàng truyền thông” Mỹ Oprah Winfrey, Lance Armstrong đã chính thức thừa nhận về việc sử dụng doping khi thi đấu. Theo đó, cua-rơ từng 7 lần vô địch Tour de France cho biết anh đã liên tục sử dụng các chất cấm kể từ khi trở lại sau quãng thời gian điều trị ung thư tiền liệt tuyến.

Amstrong cũng đã trao trả lại Huy chương Olympic cho Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Câu chuyện về sự nghiệp và cuộc đời của Armstrong cũng đã được đạo diễn từng đạt giải Oscar – Alex Gibney tái hiện qua 1 bộ phim tài liệu vào tháng 11 năm nay.

Scandal doping của Lance Amstrong làm rung chuyển thể thao thế giới 

“Người không chân” Oscar Pistorious bị buộc tội giết người

Ngày 14/2/2013, đúng Ngày lễ Tình nhân, dư luận thế giới đã trở nên choáng váng với hành động phạm tội của HCV Olympic - Oscar Pistorious.

VĐV người Nam Phi đã bị buộc tội giết người sau khi Tòa án tìm thấy xác của bạn gái anh này tại căn hộ nơi Pistorious sinh sống. Dù một mực chối quanh về hành vi phạm tội nhưng "người không chân" khó lòng thoát tội vì các chứng cứ quá rõ ràng.

Ở Paralympic London 2012, Pistorious đã sử dụng chân giả làm bằng các sợi carbon để tham gia thi đấu, và anh đã xuất sắc giành HCV.

Đánh bom khủng bố ở cuộc đua marathon Boston

Cuộc đua marathon thường niên ở Boston năm 2013 đã nhuốm đầy máu và nước mắt khi 2 anh em nhà Tsarnaev, gốc Chechnya đánh bom khủng bố. Ngày 15/4/2013 quả thực là một ngày kinh hoàng với những người có mặt ở Boston tại Mỹ khi 2 vụ nổ liên tiếp, cách nhau 13 giây đã khiến 3 người tử vong và 282 người bị thương.

Số phận của 2 kẻ khủng bố sau đó cũng rất thê thảm. Trong khi người anh Tamerlan bị bắn chết trong lúc cảnh sát truy đuổi, thì người em Dzhokhar cũng trong tình trạng nguy kịch khi được lực lượng an ninh đưa ra ngoài, sau khi tên này cố gắng ẩn nấp trong một chiếc thuyền, gần nơi xảy ra khủng bố.

Cuộc khủng bố đẫm máu tại Boston 

Bạo động bao vây Confederations Cup

Giải bóng đá Confed Cup diễn ra ở Brazil vào tháng 6/2013 đã trở thành mối lo ngại với rất nhiều các cầu thủ tới đây thi đấu. Hàng loạt cuộc biểu tình và xô xát với cảnh sát xảy ra trong suốt những ngày diễn ra Confed Cup, trong số đó có hàng chục người bị thương và hàng trăm người bị bắt giữ. Cho đến cuối tháng 6/2013, thể thao Brazil lại gây rúng động vì 2 vụ giết người kinh hoàng xảy ra ở cùng 1 trận đấu diễn ra tại quốc gia này.

Bốn CLB bị cấm thi đấu vĩnh viễn

Đầu tháng 7/2013, giải bóng đá tại Nigeria gây “sốc” khi có 2 trận đấu với tỷ số đạt mức kỷ lục: đội Plateau United đánh bại Akurba FC với tỷ số 79-0, và đội Police Machine đánh bại Babayaro FC với tỷ số 67-0. Những “cơn mưa” bàn thắng đáng ngờ này đã bị LĐBĐ Nigeria điều tra. Kết quả là cả 4 đội bóng này đã bị cấm thi đấu suốt đời vì bán độ tập thể.

Sân vận động World Cup bị sập

Ngày 27/11/2013, tai nạn đổ cần cẩu tại công trường xây dựng SVĐ chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2014 tại thành phố Sao Paulo (Brazil) đã khiến 2 người thiệt mạng. Vụ sập SVĐ này, cộng thêm với dòng người biểu tình ngày một tăng khiến tình hình ở Brazil trở nên rất căng thẳng. Qua vụ việc, World Cup 2014 tại Brazil bị coi là World Cup nguy hiểm nhất từ trước đến giờ.

Brazil ngập trong bạo lực trong suốt thời gian diễn ra Confederations Cup 

Messi dính vào các nghi án doping, trốn thuế và rửa tiền

Năm 2013 có thể nói là một năm “đại hạn” với ngôi sao bóng đá Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina liên tục dính vào các nghi án. Đầu năm nay, Messi đã bị tố là có sử dụng doping để giành danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Thoát khỏi nghi án “động trời” này, Messi lại tiếp tục trải qua thời gian dài khó khăn cùng cha vì bị kiện tụng trốn thuế. Gần đây nhất, cha con Messi lại bị dính vào nghi án “rửa” tiền và bị nghi ngờ có câu kết với các trùm buôn bán ma túy ở Columbia.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn