Những tổng thống, tỷ phú nào là cựu sinh viên Harvard?

Giáo dụcThứ Ba, 02/05/2017 07:51:00 +07:00

ĐH Harvard, Mỹ có nhiều cựu sinh viên quyền lực, từ cựu tổng thống Mỹ đến người đứng đầu những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới.

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 1

Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump, tốt nghiệp cử nhân ngành Chính quyền học từ ĐH Harvard năm 2003. Hiện tại, ông làm việc tại Nhà Trắng và vừa có chuyến công du Iraq cùng bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Trước đó, Kushner là chủ công ty bất động sản của gia đình và tờ tuần báo New York Observer. Ảnh: Getty Images. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 2

Lloyd Blankfein tốt nghiệp thạc sĩ năm 1975 và tiến sĩ Luật năm 1978. Ông là CEO của Goldman Sachs - siêu cường tài chính hàng đầu thế giới - từ năm 2006. Năm ngoái, Blankfein đứng thứ 26 trong danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Ảnh: Reuters. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 3

Tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh từ Harvard năm 1985, Steve Bannon hiện là trưởng cố vấn chiến lược Nhà Trắng. Ông được cho là người ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết sách của Tổng thống Trump. Ảnh: AP. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 4

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer tốt nghiệp ĐH Harvard năm 1971 và lấy bằng tiến sĩ Luật năm 1974. Sau khi Harry Reid nghỉ hưu, ông được bầu làm lãnh đạo đảng Dân chủ. Ảnh: AP. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 5

Hơn một nửa số thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ tốt nghiệp từ Harvard. Bốn người này là Anthony Kennedy (khóa 1961), Stephen Breyer (khóa 1964), Elena Kagan (khóa 1986) và Neil Gorsuch (khóa 1991). Ảnh: Reuters. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 6

 Jamie Dimon, CEO of JPMorgan Chase, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh năm 1982. Năm ngoái, ông đứng thứ 16 trong danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn. Trước khi chịu trách nhiệm điều hành ngân hàng lớn nhất thế giới, Dimon là giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Ảnh: AP. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 7

Tốt nghiệp tiến sĩ Luật năm 1994, Mike Pompeo hiện là giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) - cơ quan chuyên thu thập tình báo cho tổng thống và nội các Mỹ. Trước đó, ông là nghị viên bang Kansas. Ảnh: Reuters. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 8

Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành Facebook, tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Kinh tế học năm 1991. Hiện tại, nữ doanh nhân quyền lực sở hữu khối tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD. Trước khi được mời về điều hành mạng xã hội phổ biến hàng đầu thế giới, Sandberg là phó giám đốc mảng bán hàng online của Google và tham mưu trưởng cho bộ trưởng Tài chính Mỹ. Ảnh: Getty. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 9

 Wilbur Ross, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, lấy bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh năm 1961. Vị tỷ phú tài chính này từng làm cố vấn chính sách cao cấp cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. Ông tích lũy khối tài sản 2,9 tỷ USD sau quá trình làm việc cho ngân hàng đầu tư Rothschild Inc. và tự mở công ty đầu tư WL Ross & Co. Ảnh: Getty Images.

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 10

Stephen A. Schwarzman, CEO của Blackstone, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh năm 1972. Là giám đốc của công ty cố vấn tài chính danh tiếng, Schwarzman sở hữu khối tài sản 11,6 tỷ USD. Ông có mối quan hệ mật thiết và thường xuyên trao đổi với Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 11

Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts tốt nghiệp cử nhân xuất sắc năm 1976 và tiến sĩ Luật năm 1979. Là chánh án tương đối trẻ, Roberts sẽ nắm vai trò định hình, lãnh đạo Tòa án Tối cao Mỹ trong các năm tới. Ông cũng là người ảnh hưởng lớn tới nhiều quyết sách, bao gồm cuộc cải cách y tế. Ảnh: Wikimedia. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 12

Thượng nghị sĩ Ted Cruz tốt nghiệp tiến sĩ Luật loại xuất sắc năm 1995. Ông là đối thủ đáng gờm của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử năm ngoái. Ảnh: Getty Images. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 13

Cựu Tổng thống Barack Obama nhận bằng tiến sĩ Luật loại xuất sắc của Harvard năm 1991. Dù không còn tại nhiệm, ông vẫn có sức ảnh hưởng to lớn và được dân chúng kính trọng. Phu nhân Michelle của ông cũng tốt nghiệp tiến sĩ Luật từ Harvard, khóa 1988. Ảnh: AP. 

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 14

 Michael Bloomberg, cựu thị trưởng New York, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh năm 1966. Ông từng đảm nhận chức vụ này trong 3 nhiệm kỳ và tính đến tháng 4/2017, ông là người giàu thứ 10 thế giới. Bloomberg bắt đầu sự nghiệp tại ngân hàng đầu tư  Salomon Brothers trước khi thành lập công ty dịch vụ tài chính toàn cầu Bloomberg L.P. Ảnh: Reuters.

Nhung cuu sinh vien Harvard quyen luc nhat hien nay hinh anh 15

Ray Dalio, nhà sáng lập quỹ đầu tư Bridgewater Associates, nhận bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh năm 1974. Ông sở hữu khối tài sản trị giá 16,8 tỷ USD. Từ chức quản lý hồi tháng 3, Dalio nhấn mạnh ông "vẫn sẽ là nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Bridgewater đến khi chết hoặc khi Bridgewater không cần tôi nữa". Ảnh: Business Insider. 

Video: Nữ sinh Lào Cai giành học bổng 6,5 tỷ đồng của đại học Mỹ

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn