Những tính năng vượt trội của việc chơi game trên PC

Thế giới gameThứ Tư, 06/10/2010 12:06:00 +07:00

(VTC News) – Trong làng game hiện nay, số lượng game thủ sử dụng console có phần tỏ ra áp đảo so với những người sử dụng PC làm máy chơi game chuyên dụng.

(VTC News) – Trong làng game hiện nay, số lượng game thủ sử dụng console có phần tỏ ra áp đảo so với những người sử dụng PC làm máy chơi game chuyên dụng.

Tuy nhiên có một thực thế là hệ máy PC có nhiều tính năng vượt trội mà console sẽ không bao giờ có được. Dưới đây là 5 lợi thế của PC so với tất cả các hệ máy console trong làng game:

 


1. Khả năng tùy chỉnh và nâng cấp phần cứng

Nếu như người sử dụng PC có thể thoải mái trong việc lựa chọn và nâng cấp phần cứng thì điều này sẽ là rất khó khăn đối với console. Có rất nhiều loại phụ kiện PC phong phú, đa dạng trên thị trường. Cùng là một trò chơi nhưng sau khi nâng cấp phần cứng, khả năng vận hành của máy tính đối với chính tựa game đó sẽ nhanh hơn và đồ họa sẽ trở nên đẹp mắt hơn trước rất nhiều.

2 Chất lượng đồ họa vượt trội
Nếu đáp ửng đủ yêu cầu phần cứng, PC sẽ có đồ họa vượt trội so với console 

Hầu hết chứ không phải tất cả các tựa game phát hành trên PC đều có chất lượng đồ họa cao hơn so với phiên bản của chính trò chơi đó trên các hệ máy console. Do cấu hình của PC không bị hạn chế như console, các nhà làm game có thể thoải mái hơn trong việc phát triển đồ họa cũng như engine cho các trò chơi trên hệ máy này.

3. Nhiều Game để chơi
Trên PC có một thư viện game khổng lồ 

Thực tế là PC có một thư viện các loại game phong phú hơn so với console. Tất cả các thể loại game đều có thể chơi được trên PC. Không giống như console, thứ duy nhất thay đổi trên PC là hệ điều hành. Còn một chiếc console dù có thành công đến mấy cũng chỉ tồn tại được trong một khoảng thời gian nhất định

4. Khả năng chỉnh sửa

Không những có một thư viện các loại game phong phú, khả năng chỉnh sửa nội dung trong game cũng chính là lợi thế lớn của PC so với console. Nhờ khả năng chỉnh sửa nội dung game hay tạo ra các bản đồ mà làng game mới có những trò chơi kinh điển như Counter-Strike (chỉnh sửa từ Half-Life) hay DotA (Một custom map của Warcraft III).

5. Những lý do khác

Không chỉ được làm ra để phục vụ cho việc chơi game, PC còn có thể giúp người dùng trong nhiều công việc khác. Những việc như duyệt web, tán gẫu với bạn bè, nghe nhạc, xem phim, công việc văn phòng… đều có thể thực hiện trên console thế hệ mới nhưng chắc chắn những chiếc máy chơi game này không thể thay thế được PC.
PC phục vụ được tất cả nhu cầu của người dùng 

Dù sao đi nữa, PC vẫn là cỗ máy tổng hợp của tất cả những gì mà người dùng cần. Ngay cả những chiếc console mới nhất cũng không thể đảm nhiệm được mọi nhu cầu của người chơi. Và cho dù có bị bất lợi về giá (một chiếc PC thường có giá ít nhất là gấp đôi so với console) thì đây vẫn là lựa chọn tối ưu cho đa phần người dùng nói chung cũng như game thủ nói riêng.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn