Những tính năng trong game mà mọi người ước có thật

Thế giới gameChủ Nhật, 22/08/2010 02:49:00 +07:00

(VTC News) – Sẽ thật tuyệt nếu những tính năng trong game sau đây có thực ở ngoài đời

(VTC News) – Sẽ thật tuyệt nếu những tính năng trong game sau đây có thực ở ngoài đời

Giờ đây game không chỉ dành cho trẻ em, và trong game có những điều mà khi người lớn chơi, nhiều người ước rằng chúng có thật ở ngoài đời. Sau đây là những điều như vậy

Điểm lưu game

 
Sẽ ra sao nếu chúng ta có thể lưu lại trước những sự kiện quan trọng? Ví dụ như mời một cô gái đi chơi lần đầu tiên, hay nhảy dù từ độ ca hàng trăm mét. Khi đó bạn chỉ cần lưu lại, làm những việc bạn muốn, và nếu chúng không như ý muốn, hãy “nạp” lại thời điểm trước khi sự việc xảy ra, và tiếp tục chơi lại.

Như vậy có nghĩa là bạn có thể khám phá nhiều cách hơn trước khi chọn được một cách tốt nhất. Thử một ý tưởng kinh doanh mới và sẵn sàng làm lại như thể chưa có gì xảy ra nếu chúng thất bại chẳng hạn!

Ngã không đau

 
Trọng lực là thứ chúng ta phải đối mặt trước cả khi chào đời. Và ai cũng biết rằng nhảy từ một tòa nhà cao tầng xuống chắc hẳn sẽ chết hoặc chấn thương nặng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều người sợ độ cao.

Nhưng hãy thử tưởng tượng thế giới không còn trọng lực, và bạn có thể rơi từ một độ cao bất kỳ xuống mà không chấn thương gì cả. Điều này chắc hẳn sẽ khiến việc tự tử bằng việc nhảy từ nhà cao tầng xuống trở nên khó hơn, vì nó không khác gì lắm so với nhảy từ vỉa hè xuống mặt đường!

Thanh đo sức khỏe

 
Chắc hẳn tất cả chúng ta đều muốn có tính năng này. Giống như các nhân vật trong game, với tính năng này chúng ta sẽ có một thanh thể hiện lượng máu bạn có ở ngay trên đầu mỗi người và sẽ được làm đầy khi chúng ta ăn hay uống. Như vậy sẽ dễ dàng theo dõi chế độ ăn của bản thân, vì nếu thanh này đầy, nghĩa là bạn không cần ăn thêm gì cả.

Bênh cạnh đó, nếu bạn bị thương, bất kể là đau chân cho đến tên bắn, bạn cũng chỉ cần một liều thuốc và mọi thứ sẽ nhanh chóng trở lại bình thường chỉ trong vòng 30 giây.

Kho đồ

 
Bạn đã bao giờ phải mang một món đồ rất nặng và nghĩ “Ước gì mình không phải mang thứ gì nặng thế này” chưa? Nếu có thì kho đồ sẽ giải quyết được vấn đề của bạn. Đi nghỉ hay công tác dài ngày bạn cũng chẳng cần phải băn khoăn về vấn đề hành lý nữa, tất cả điều bạn cần làm chỉ là đút mọi thứ vào một nơi thần kỳ và nó sẽ luôn đi theo bạn. Và dù cho bạn đút vào đó bao nhiêu thứ đi nữa, nó cũng không làm bạn nặng nhọc thêm chút nào.

Hệ thống điểm kinh nghiệm

 
Với mọi thứ trong cuộc sống, chúng ta luôn muốn trở nên tốt hơn: công việc, game, hay kể cả những thứ đơn giản như nấu ăn. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều với hệ thống điểm kinh nghiệm.

Bạn muốn khỏe hơn, nhanh hơn hay ưa nhìn hơn? Chỉ việc đứng ra một góc và chạy nhảy 8 tiếng một ngày để tăng “level”. Dù có tin hay không thì chỉ cần lặp đi lặp lại một việc gì đó là bạn sẽ giỏi hơn, và cũng đúng với tất cả các việc mà bạn làm.

Hiệu ứng làm chậm thời gian

 
Nếu bạn chỉ có một chút xíu thời gian để giải quyết một công việc phức tạp thì sao? Đơn giản thôi, hãy sử dụng hiệu ứng làm chậm thời gian. Tuyệt hảo đối với những công việc như các vụ mổ phức tạp chẳng hạn.

Vì thời gian trôi rất chậm nên bạn có thể bình tĩnh giải quyết cho đến khi nào xong xuôi thì thôi. Giống như nhân vật chính trong bộ phim Ma Trận bình tĩnh tránh viên đạn đang “bơi” đến rất chậm rãi vậy.

Các nhiệm vụ yêu cầu giải đố

 
Mọi thứ trên thế giới đều có thể biến thành các câu đố đơn giản. Đột nhập vào mạng máy tính của chính phủ và mở khóa cũng chỉ đơn giản bằng cách bấm một vài nút theo thứ tự đúng là được.

Còn nếu cướp nhà băng ư? Không có gì đáng lo, vì việc phá một bức tường siêu dày cũng chỉ đơn giản là di chuyển một vài quả bóng khác màu vào những cái lỗ tương ứng, trong khi cẩn thận đừng để nó rơi ra ngoài, thế là xong!

Các phương tiện không thể bị phá hủy

 
Sẽ thật tuyệt nếu chiếc ô tô của bạn trở nên vô cùng bền bỉ và hầu như không việc gì sau các vụ tai nạn. Nếu bạn có chẳng may lao xuống nước ư? Chỉ cần vài giây và một thế lực nào đó sẽ vớt bạn trở lại đường đi của mình. Những con đường sẽ trở nên thật an toàn, bởi những vụ tai nạn chết chóc xưa kia giờ chỉ còn là những sự bất tiện nho nhỏ. Rõ ràng đây là thứ mà chúng ta cần.

Nhảy kép

 
Bạn đã từng chơi qua môn bóng rổ chưa? Điều quan trọng của môn này là bạn phải có khả năng nhảy cao. Điều này sẽ được giải quyết bằng cú nhảy kép. Chỉ việc nhảy lên một lần, và khi còn chưa rơi xuống đất, bạn lại nhảy thêm một lần nữa. Rõ ràng bạn sẽ đạt được cú nhảy cao hơn, mặc dù không có thứ gì để làm sức bật!

Chúng ta có thể kết hợp tính năng này với việc ngã không đau ở phía trên để đạt được hiệu quả tối đa. Với cách dùng khôn ngoan, chúng ta có thể giải quyết được nhiều vấn đề, hãy nhìn Mario chẳng hạn.

Cắt cảnh

 
Cuộc sống vô cùng phức tạp. Chúng ta phải trả các hóa đơn, lo lắng về các mối quan hệ… Đôi khi chúng ta chỉ cần có câu trả lời, và may mắn là trong game mọi thứ bạn cần biết đều sẽ được giải thích bằng các pha cắt cảnh xảy ra ngay khi bạn cần.

Một ánh chớp lóe lên bao lấy bạn và bỗng nhiên bạn có thể nhìn thấy những cảnh tượng xảy ra đã lâu nhưng có liên quan tới hiện tại, và có thể nó chính là câu trả lời cho điều mà bạn đang quan tâm.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn