Những tính năng tiện lợi trên smartphone không phải ai cũng biết

Kinh tếThứ Bảy, 19/12/2015 06:39:00 +07:00

Những tính năng tiện lợi trên smartphone không phải ai cũng biết

Ngoài những tính năng thông thường, smartphone còn có những tính năng tiện lợi khác mà có thể bạn chưa khám phá hết.

Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) thì có nghĩa là bạn không muốn chỉ gọi thoại hoặc chỉ gửi tin nhắn SMS. Bạn cần biết rằng ngoài các tính năng thông thường đó, điện thoại thông minh chứa rất nhiều tính năng mà có thể bạn sẽ chưa khám phá hết. Sau đây là 6 tính năng ít biết đến trên smartphone nhưng cũng rất hữu dụng cho người dùng.

Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh Android của mình để lướt web, chụp ảnh, nghe nhạc và làm nhiều điều khác nữa. Nhưng bạn có biết nó cũng có thể phục vụ như một điểm truy cập WiFi hoặc quét mã vạch và thậm chí là quét các tài liệu.
1. Xem các trang web mở trên máy tính của bạn

Để làm được điều này bạn cần phải sử dụng Chrome trên máy tính và trên điện thoại thông minh của bạn. Điều này thật dễ dàng vì trình duyệt của Google đồng bộ tất cả. Bạn sẽ thấy ngay trên điện thoại thông minh của mình các tab đang mở trên máy tính hoặc máy tính bảng của bạn và ngược lại. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Click vào nút trình đơn Chrome trên cùng bên phải trên điện thoại thông minh

Chọn tùy chọn "các tab gần đây"

2. Chia sẻ kết nối mạng với máy tính hoặc máy tính bảng

Bạn hoàn toàn có thể biến smartphone của mình thành một hotspot (điểm truy cập) WiFi bằng cách chia sẻ kết nối mạng 3G hoặc 4G  với máy tính hoặc máy tính bảng của bạn. Điều này có thể hữu ích khi bạn đang ở trong vùng không phủ sóng WiFi hoặc thiết bị phát WiFi đang bị hỏng. Nhưng hãy lưu ý vì chia sẻ kết nối mạng sẽ ngốn nhiều dữ liệu data của điện thoại, tất nhiên bạn sẽ phải trả phí không nhỏ cho việc này.

3. Quét tài liệu

Bạn không có một chiếc máy quét đi kèm với máy tính của bạn? Đây không phải là vấn đề lớn vì bạn hoàn toàn có thể quét tài liệu bằng điện thoại thông minh của mình và thậm chí bạn có thể chuyển đổi các tài liệu được quét thành các tập tin PDF. Để làm được điều này chỉ cần sử dụng ứng dụng CamScanner –Phone PDF Creator có sẵn trên cửa hàng Google Play.

Sau khi đã cài ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình, bạn sẽ có thể quét biên lai, hóa đơn, danh thiếp và thậm chí cả các bản tin (bài báo). Sau đó bạn có thể chia sẻ, fax và in ấn chúng. Và nếu ứng dụng chưa làm bạn hài lòng thì bạn cũng có thể dùng Text Fairy (OCR Text Scanner), ứng dụng chuyên nhận diện các ký tự.

4. Quét mã vạch (hàng hóa)

Với cảm biến ảnh trên điện thoại thông minh của mình, bạn có thể quét hầu hết mọi thứ, thậm chí quét cả mã vạch của sản phẩm. Sau khi đã cài đặt ứng dụng Barcode Scanner, bạn chỉ cần quét mã vạch mà bạn cần và sau đó tìm kiếm trên web để biết được sản phẩm tương ứng với mã vạch đó.

5. Sử dụng smartphone như la bàn


Ứng dụng Google Maps và tính năng định vị GPS thật tiện dụng cho bạn, nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình như một chiếc la bàn kỹ thuật số? Để làm được điều này, bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng Smart Compass, rất tiện lợi, cho phép bạn tìm đường nhờ vào các cảm biến tích hợp trên điện thoại thông minh.

6. Đo nhịp tim của bạn

Kể từ khi phát hành Galaxy S5, máy theo dõi nhịp tim đã được tích hợp phổ biến không chỉ trên các mô hình cao cấp của Samsung mà còn trên hầu hết các mô hình đồng hồ kết nối. Nhưng bạn có biết rằng bạn hoàn toàn có thể đo nhịp tim của mình mà không cần đến cảm biến.

Bạn thực sự có thể làm điều này thông qua một thành phần mà bạn biết rất rõ: máy ảnh trên điện thoại thông minh và một ứng dụng có tên gọi là Runtastic Heart Rate FC. Sau khi đã cài ứng dụng trên điện thoại, bạn sẽ đặt các ngón tay trên cảm biến ảnh của điện thoại và đèn flash để đo mạch của mình.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn