Những tin đồn về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Thời sựThứ Bảy, 03/01/2015 07:26:00 +07:00

Xuất hiện nhiều tin đồn quanh vấn đề sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hiện nay, khiến dư luận vô cùng quan tâm nhưng chỉ là những tin đồn sức khỏe ông Thanh

Những ngày cuối năm 2014 và đầu 2015 liên tiếp xuất hiện nhiều tin đồn quanh vấn đề sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hiện nay, khiến dư luận vô cùng quan tâm.

Mới đây nhất, vào ngày đầu tiên của năm mới, trên một số trang mạng xuất hiện tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương sắp về nước chữa bệnh. Liên quan tới việc này, một số báo đã liên hệ với Ban Nội chính Trung ương để thẩm định nguồn tin, tuy nhiên cơ quan này cho biết, bây giờ Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương trực tiếp theo dõi sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.
 Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. 
Trao đổi với báo chí sáng 2/1 về vấn đề sức khỏe của ông Thanh, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương, cho biết: “Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước, chiều qua tôi vừa nói chuyện. Ông Thanh vẫn tiếp tục điều trị. Lúc nào về nước là do gia đình và bác sỹ bên đó (bên Mỹ - PV) cân nhắc”.

Ông Triệu cũng khẳng định, những thông tin xấu nhất về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh trong những ngày qua là không đúng và thông tin ông Thanh về nước ngày 2/1 chỉ là tin đồn thất thiệt.

Trước đó, vào những ngày cuối năm 2014, trên một số trang blog, mạng xã hội tung ra nhiều hung tin liên quan đến sức khỏe của Trưởng Ban Nội chính Trung ương - ông Nguyễn Bá Thanh, với nội dung ông Thanh đã mất tại Mỹ, chuẩn bị đưa về Việt Nam.

Một nguồn tin ở Đà Nẵng còn cho biết, doanh nghiệp Đ.M kinh doanh siêu thị, vừa sang Mỹ thăm ông Thanh về và rỉ tai với bạn bè rằng, thể trạng ông suy kiệt và chắc sẽ về Việt Nam trước Tết Dương lịch này để “chờ”... càng làm dư luận Đà Nẵng thêm sôi sục.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Trần Thọ, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã có phát ngôn với báo chí khẳng định: “Chiều tối 28/12, tôi vẫn nhận được thông tin từ cán bộ có liên quan là anh Thanh đang chữa bệnh ổn định. Không có chuyện anh Thanh đã mất hay suy kiệt như cách đồn đại trên các trang mạng”.

Ông Thọ cũng cho biết thêm: “Việc ông Thanh chữa bệnh, trong trường hợp có gì bất trắc, thì tôi sẽ là một trong những người đầu tiên nhận thông tin chính thức về việc này”.

Liên quan tới tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh đã mất trên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến cũng khẳng định, không hề nhận được thông tin nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh đã mất. “Nếu có chuyện đó xảy ra thì tôi đã được báo tin liền, nhưng đến bây giờ không có bất cứ thông tin nào hết!”, ông Văn Hữu Chiến khẳng định.

Theo báo Lao Động, một nguồn tin thân cận theo chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh từ ngày ông kiểm tra sức khoẻ tại Việt Nam, Singapore rồi chữa bệnh tại Mỹ nói: “Anh Bá (Thanh) vẫn điều trị bình thường; thời gian và độ phức tạp trong điều trị cũng đã được tiên liệu trước đó”.

Trước đó nữa, sau 2 lần tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng và sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII vừa qua, ông Nguyễn Bá Thanh đều vắng mặt, khiến dư luận lại dấy lên tin đồn sức khỏe của ông không được tốt.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri TP Đà Nẵng rất băn khoăn về tình trạng sức khoẻ của ông Thanh, không biết diễn biến sức khoẻ của ông Thanh hiện ra sao.

“Tôi biết biết rằng ông Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh ở Singapore, rồi sang Mỹ, nhưng trong thời gian qua có một số tin đồn thất thiệt về tình hình sức khỏe của ông. Hiện nhiều cử tri Đà Nẵng rất quan tâm đến ông Nguyễn Bá Thanh, nên tôi đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP tiếp tục thông tin cho bà con được biết”, tờ Infonet dẫn lời cử tri Hoàng Công Chấn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho hay, cá nhân ông cũng như các vị lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng hết sức quan tâm, lo lắng đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông cũng cho biết thêm: “Thông qua Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung Ương, chúng tôi có hỏi thăm tình hình thế nào thì được biết sau phẫu thuật thì sức khỏe của anh Nguyễn Bá Thanh cũng có tiến triển, nhưng có lẽ bệnh của anh không thể một ngày, hai ngày mà ổn định ngay được mà cần phải có thời gian”.

Theo Minh Hiếu/Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn