Những thước phim đáng nhớ của NSƯT Hán Văn Tình

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/01/2015 11:25:00 +07:00

Góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời như Đất và người, Phía trước là bầu trời, Bão qua làng... NSƯT Hán Văn Tình đã để lại cho khán gi

Góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời như Đất và người, Phía trước là bầu trời, Bão qua làng... NSƯT Hán Văn Tình đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng.

Đất và người
Một cảnh trong phim trong Đất và người.
Một cảnh trong phim trong Đất và người. 
Nhân vật Chu Văn Quềnh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả trong bộ phim Đất và người với hình ảnh một anh nông dân nghiện rượu, lắm tật xấu nhưng không hề có dã tâm.

Những câu thoại đã trở thành thương hiệu của bác Quềnh như 'Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại' hay điệu hát 'Tình cốp tình cốp tình tình cốp' một thời trở thành câu cửa miệng của nhiều khán giả.

Xuất hiện ngay từ những phút đầu tiên của tập 1, nhân vật Quềnh của Hán Văn Tình đã trở thành một vai diễn xuyên suốt đến cuối phim, thay vì chết ngay từ đầu như trong tiểu thuyết. Phân đoạn dưới đây giới thiệu nhân vật Quềnh với nhiều nét tính cách khác nhau như lười nhác, sĩ diện và có phần thô kệch.


Phía trước là bầu trời
Ông chủ xóm trọ phải đau đầu với sinh viên
Ông chủ xóm trọ phải đau đầu với sinh viên 
Khác với những vai diễn những lão nông hiền lành nhưng lắm thói hư tật xấu trong các bộ phim khác, ở Phía trước là bầu trời, diễn viên Hán Văn Tình vào vai ông chủ xóm trọ sinh viên vừa khó tính vừa bủn xỉn. Chỉ cần động đến đồng tiền là ông Toàn bất chấp mọi thứ để đạt được.

Đoạn video dưới cho thấy một ông Toàn chủ xóm trọ đi từ gạ gẫm đến trở mặt đe dọa một cậu sinh viên để kiếm thêm đã lột tả được hết những thói xấu của nhân vật này. Diễn viên Hán Văn Tình lại một lần nữa ghi dấu trong lòng khán giả bằng một vai diễn 'dễ ghét' đến như vậy.


Người thổi tù và hàng tổng

Trong bộ phim này, nghệ sĩ Hán Văn Tình chỉ góp mặt trong một vai rất nhỏ. Đó là vai Trương Tuần, một anh nông dân chân chất, mộc mạc. Dù ngoại hình có vẻ bặm trợn với biệt tài trộm gà nhưng Tuần lại là một anh chàng rất thương mẹ và cực kỳ chu đáo.

Phân cảnh đáng nhớ nhất trong bộ phim này là đoạn nhân vật của Hán Văn Tình mặc quần đùi trèo thang, ở dưới có nhân vật nữ nhìn lên rồi nheo mắt, lúc đó anh thoại 'Thôi chết! quần tôi, đâu quần tôi đâu'. Đoạn phim này không chỉ gây cười cho khán giả mà còn để lại ấn tượng mãi về sau cho diễn viên.



Bão qua làng
Anh Sở với cửa hàng buôn bán thức ăn của mình
Anh Sở với cửa hàng buôn bán thức ăn của mình 
Bộ phim mới nhất về đề tài nông thôn cũng có sự góp mặt của diễn viên Hán Văn Tình. Vai diễn này không còn là một anh nông dân chân chất với vẻ ngoài bặm trợn. Với vòng xoáy của đô thị hóa nông thôn, anh nông dân Sở xoay chuyển sang làm nghề buôn bán.

Không chỉ khiến cánh phụ nữ làng Đợi không chăm lo cho cuộc sống gia đình mà quán của ông Sở Hán Văn Tình còn trở thành trạm thông tin của cánh chị em.


Video dưới là cảnh đầu phim, nghệ sĩ Hán Văn Tình xuất hiện với điệu bộ quen thuộc, điệu cười hềnh hệch, lời lẽ bộc toạc, chân chất.



Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn