Những thực phẩm số 1 cho ngày hè

(VTC News) - Những thực phẩm “chức năng” sau có tác dụng thanh nhiệt nhanh chóng và hữu ích với bạn.

Rau xanh

Rau xanh có chứa lượng nước lớn giúp cơ thể có thể giải nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất có lợi cho cơ thể nói chung.

Khi chọn ăn rau xanh bạn cần ưu tiên lựa chọn các loại rau có chứa lượng nước lớn, nhưng cũng không nên ăn dập khuân chúng mà cần đa dạng đổi bữa để tăng cường nhiều loại vi chất cho cơ thể.

Với rau xanh tốt nhất bạn không nên luộc hoặc ninh nhừ hay nấu lâu vì sẽ làm một lượng nước trong rau bị mất đi kèm theo đó là những vi chất sẵn có cũng sẽ bị bay hơi.

Sữa chua hoa quả

  Dưa hấu với 90% là nước, là thực phẩm không thể thiếu trong ngày hè.  

Dưa hấu với 90% là nước, là thực phẩm không thể thiếu trong ngày hè.  


Sữa chua không chỉ có lợi cho bộ máy tiêu hóa vì có chứa nhiều men vi sinh có lợi, mà còn là loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vào những ngày mùa hè.

Vào bữa sáng bạn có thể ăn một hũ sữa chua trộn với hoa quả tươi để tăng năng lượng cho cơ thể, cách này giúp hạn chế sự thoát nước nhanh qua việc toát mồ hôi và đây cũng là món ăn có tính chất thanh nhiệt.

Đặc biệt những vi khuẩn sống trong sữa chua có tác dụng bảo vệ bạn khỏi chứng ngộ độc thực phẩm – một trong những chứng bệnh rất thường gặp trong những ngày mùa hè khi nhiệt độ tăng cao.

Khoai tây

Khoai tây có chứa lượng lớn tinh bột có khả năng “đánh bại” tình trạng mệt lử của cơ thể do nhiệt độ tăng nhanh và cao.

Vậy nên trong những ngày mùa hè bạn nên bổ sung khoai tây vào thực đơn ăn uống của mình, có thể ăn với lượng nhỏ chia thành nhiều bữa. Có nhiều cách để chế biến khoai tây như canh khoai tây, cháo khoai tây, salat, snack…

Những thực phẩm giàu tinh bột có thể kể đến đậu, gạo, trái cây, sữa chua và sữa tươi.

Hành

Hành là thứ gia vị phổ biến trong các món ăn, đặc biệt hành đỏ có chứa một loại hóa chất mang tên Quercetin có chữa dị ứng, phòng tránh tình trạng da bị rôm, phỏng, hay có phản ứng tích cực với các tổn thương trên da do bị côn trùng cắn. Chính vì thế, đừng quên thêm hành vào các món ăn ngày hè.

Chuối

Chuối là loại quả bình dị và quen thuộc, nó có chứa nhiều kali giúp cơ thể điều chỉnh lượng mồ hôi hợp lý thoát ra ngoài. Hãy lựa chọn chuối là loại trái cây thường xuyên trong những ngày hè.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ hấp dẫn bạn bởi hương thơm và vị ngọt của nó mà dưa hấu còn chứa rất nhiều nước giúp bạn dễ dàng giải cơn khát trong ngày hè.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng, trong dưa hấu có chứa đến 90% lượng nước nên là loại quả số 1 trong mùa hè.

Nước dừa

Trái dừa được xem là loại quả “thần dược” với sức khỏe, bởi lẽ trong thành phần của nước dừa có chứa toàn bộ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Protein dừa gồm các acid amin có chất lượng cao, nhiều vitamin trong nhóm B và các vitamin khác. Nước dừa cũng giàu chất khoáng; hàm lượng kali và magiê.

Nước dừa thậm chí còn rất an toàn cho thai phụ, trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch kém. Khi uống nước dừa tốt nhất là nên uống ngay khi vừa chặt.

Bạn cần lưu ý khi mới đi nắng về, đang đói mệt không nên uống nước dừa, nhất là người đang có bệnh vì dễ bị những tác dụng phụ như sốt, ớn lạnh… Trước khi thi đấu thể thao, không nên uống nước dừa.

Không thể phủ nhận công dụng của nước dừa nhưng điều này không có nghĩa là uống càng nhiều nước dừa càng có lợi cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên uống tối đa một ngày 1 quả dừa bởi uống nhiều sẽ gây đầy bụng, nhất là khi có kèm cơm dừa nạo, đá lạnh và uống vào chiều tối.

» Điểm mặt thực phẩm, đồ uống đáng giá cả một gia tài
» Thực hư về thực phẩm bí truyền làm tăng ham muốn
» 3 nhóm thực phẩm nên tránh ăn khi lái xe

Khổng Thu Hà (theo DU)

Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Yêu trẻ thơ
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới