Những thực phẩm nên ăn nhiều ngày Tết

Dinh dưỡngThứ Ba, 09/02/2016 06:59:00 +07:00

Những ngày lễ Tết chắc hẳn ai cũng phải ăn uống tiệc tùng rất nhiều, đây cũng là lúc mà cơ thể chúng ta tiếp thu nhiều thực phẩm mà không có sự kiểm soát.

(VTC News) - Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào dịp Tết.

Dưa hấu

Dưa hấu 
Đây là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Vào những ngày lễ, Tết khi mà cơ thể chúng ta phải uống nhiều rượu bia thì dưa hấu là 1 thực phẩm "chữa cháy" hiệu quả.  

Chanh

Chanh
Cũng như dưa hấu, chanh vốn là một loại quả có nhiều công dụng theo từng bộ phận như bỏ, ruột thậm chí là hột chanh cũng được sử dụng để chữa bệnh. Chanh giúp cơ thể nhuận tràng, dễ tiêu hóa lượng thức ăn đã hấp thụ vào cơ thể. Đồng thời, chanh cũng giúp bạn giải khát, giải rượu trong dịp Tết, khử mùi tanh, hôi ở miệng.

Các loại rau, củ

Các loại rau, củ 
Chắc hẳn ai cũng rõ những ngày Tết chúng ta thường hay hội họp ăn uống. Lượng thức ăn được đưa vào cơ thể quá nhiều và khó kiểm soát dẫn tới cơ thể luôn trong tình trạng đầy bụng, khó chịu. Lúc này, rau củ là vị cứu cánh hiệu quả nhất. Rau củ giúp đánh lừa cơ thể bằng một lượng thức ăn vừa no dạ dày nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất để giúp cho cơ thể bạn trong tình trạng cân bằng.

Trứng

Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng bạn đừng quên món này, nó sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu. Tuy nhiên bạn không nên ăn nhiều trứng.

Nấm

 Các loại nấm
Nấm là thực phẩm có chứa ít calo nhưng lại giàu germanium, vitamin B có tác dụng tích cực trong quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng tích trữ chất béo. VÌ vậy nấm trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Cà chua

Cà chua
Trong những ngày tết, bạn nên ăn kèm cà chua trong các món ăn để giúp giảm mỡ thừa, và ngăn ngừa tăng cân.Bởi cà chua có nhiều vitamin C, các vitamin, khoáng chất giúp thải độc tố trong cơ thể, và thải mỡ thừa ra ngoài đặc biệt là vùng bụng.

Trà xanh

Trà xanh
Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày nên uống trà xanh sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả. Bởi trà xanh chứa chất caffeine giúp nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa và giúp da bạn hồng hào hơn.

Cá mòi

 Cá mòi
Món cá này có lượng protein cao rất tốt cho việc duy trì lượng đường huyết ở mức lý tưởng, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Đậu nành

 Đậu nành
Ngoài chứa tinh bột, đậu nành còn chứa những hormone làm cho bạn cảm thấy no lâu. Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin.

Nước ép trái cây

Bạn nên uống nước chanh/cam để thanh lọc cơ thể, giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Chanh được cho là loại thức uống giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Với một ly nước chanh vào sáng sớm sau khi ngủ dậy 30 phút sẽ giảm đáng kể lượng mỡ.

Ngũ cốc

Các loại đậu và ngũ cốc là người bạn lý tưởng cho vòng eo của bạn được hoàn hảo. Các chất trong đậu, ngô, các loại hạt ngũ cốc sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa, kiểm soát lượng đường, làm bạn no lâu mà lại không lo béo vì hàm lượng calori thấp.

Bí đao

 Canh bí đao
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí đao chứa tới 95% hàm lượng nước. Loại quả này lại chứa rất ít năng lượng, chỉ 15 kgcalo/100 gram và không có chất béo. Bí đao rất tốt cho chị em muốn "giữ eo" hay giảm cân bởi vì chỉ cần 227g bí đao nấu chín có thể cung cấp 214% lượng vitamin A và 1/3 lượng vitamin C bạn cần trong mỗi ngày.

Bí còn chứa rất ít calo - chỉ chứa 80 calories mỗi cốc trong khi đó một lượng khoai lang tương đương lại là 180 calo  nên dù ăn nhiều bạn cũng không phải lo đến việc tăng cân.

Hùng Phú (Tổng hợp)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn