Những thực phẩm cần tránh sau khi tập thể dục

Để loại bỏ mệt mỏi sau khi tập thể dục, nhiều người thường ăn những thực phẩm như gà, cá, thịt, trứng… để bổ sung dinh dưỡng, tuy nhiên đây là thói quen sai lầm, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Sau khi tập thể dục, cơ bắp và khớp gối thường đau nhức, tinh thần trở nên mệt mỏi. Vào thời điểm này nếu ăn các loại thực phẩm có tính axit như thịt, trứng, cá… sẽ dẫn tới chất dịch của cơ thể tăng thêm tính axit, gây bất lợi đối với việc loại bỏ sự mệt mỏi của cơ thể.

Thay vào đó, nên ăn các loại rau xanh, khoai lang, các loại quả họ cam quýt là thực phẩm hình thành tính kiềm, có thể loại bỏ được axit trong cơ thể, giảm bớt axit trong nước tiểu, giảm khả năng hình thành sỏi thận trong bàng quang.

Ngoài ra, cần tránh những thực phẩm sau:

Snack

Nhung thuc pham can tranh sau khi tap the duc hinh anh 1

Đồ ăn vặt có vị mặn thường chứa nhiều calo sẽ phá hỏng công sức tập luyện 

Sau khi tập thể dục xong chúng ta thường có cảm giác thèm ăn mặn để bổ sung kali vì cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Nhưng thực tế, đồ ăn vặt có vị mặn như snack thường chứa nhiều calo sẽ phá hỏng công sức tập luyện. Thay vào đó, có thể dùng chuối hoặc trái cây sấy khô tự nhiên để cung cấp lượng kali dồi dào cho cơ thể.

Đường và thức uống có ga

Thật sai lầm nếu sau luyện tập lại uống đường hoặc các loại nước có ga. Đường chứa nhiều thành phần không tốt cho cơ thể, là một trong những nguyên nhân làm chậm quá trình trao đổi chất. Sự trao đổi chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, nước có ga cũng gây chứng đầy hơi.

Thức ăn nhiều chất béo

Nhiều người có xu hướng sau khi tập thể dục thường nạp các loại chất béo. Để đạt được hiệu quả trong tập luyện và bảo vệ sức khỏe, cần hạn chế dùng thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh. Thức ăn nhiều chất béo sẽ nâng cao nồng độ “cholesterol xấu” và dẫn tới nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.

Nhung thuc pham can tranh sau khi tap the duc hinh anh 2

 Để đạt được hiệu quả trong tập luyện và bảo vệ sức khỏe, cần hạn chế dùng thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh

Bánh ngọt

Ăn nhiều bánh ngọt sẽ gây cảm giác no lâu nhưng không phải là lựa chọn tốt. Sau khi tập luyện, cơ thể cần thu nạp lượng carbon cao để thay thế glycogen bị mất đi. Mặc dù bánh ngọt chứa nhiều tinh bột nhưng không phải là nguồn thực phẩm lành mạnh để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Sau khi tập thể dục, tốt nhất nên ăn các loại thực phẩm có tính kiềm như hoa quả, rau xanh, và các thực phẩm làm từ đậu để giữ được sự cân bằng cơ bản nồng độ axit và kiềm trong cơ thể, giúp cơ thể được khỏe mạnh, nhanh chóng loại bỏ những mệt mỏi do vận động.

Video: Bài tập thể dục kết hợp làm việc nhà cực độc đáo

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
Yêu trẻ thơ
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới