Những thủ đoạn 'quái' của yêu râu xanh

Pháp luậtThứ Bảy, 11/12/2010 01:31:00 +07:00

Nợ lương để trói nhân viên; nhận làm bố nuôi để tiếp cận, thậm chí có kẻ lợi dụng danh nghĩa người thầy,…là những thủ đoạn các “yêu râu xanh” thường sử dụng...

Nợ lương để trói nhân viên; nhận làm bố nuôi để tiếp cận, thậm chí có kẻ lợi dụng danh nghĩa người thầy,…là những thủ đoạn các “yêu râu xanh” thường sử dụng để làm điều trái với luân thường đạo lý.

Lợi dụng danh nghĩa thầy-trò

Những ngày qua, dư luận đang rất quan tâm tới chuyện một thầy giáo ở tỉnh Vĩnh Phúc bị học sinh tố cáo đã lợi dụng danh nghĩa người thầy, tống tình học sinh. Mặc dù chưa biết hồi kết của vụ việc này song nó khiến người ta nhớ lại vết nhơ của ngành giáo dục qua vụ Sầm Đức Xương, hiệu phó trường THPT Việt Lâm, tỉnh Hà Giang, dùng ảnh hưởng của mình tống tình nhiều học sinh.

Một phút không làm chủ, người thầy giáo này đã làm hỏng tất cả. 
Trong khi dư chấn của việc này mới tạm lắng xuống thì tại tỉnh Phú Thọ lại xảy ra vụ một thầy giáo bị bắt vì có hành vi đồi bại với nữ sinh lớp 10. Theo lời khai của “yêu râu xanh” đội lốt thày giáo Lê Minh Sơn thì do bị vợ bắt "nhịn" lâu ngày do đang trị xạ căn bệnh ung thư cổ tử cung, Sơn đã không cưỡng lại được thú tính khi cô cháu hàng xóm đang học lớp 10, mang sách sang hỏi bài. Sự biện minh của Sơn chỉ là cố che giấu nỗi nhục nhã mà mình gây ra bởi ông ta đâu phải lần đầu tiên làm chuyện bậy bạ với cô bé này đã bị phát hiện.
Theo lời tường trình của bị hại thì do ở gần nhà nên những lúc gặp bài toán khó, em thường mang sách sang hỏi thày Sơn. Tối 23/11, cũng như mọi bận, cô bé này lại cầm sách chạy sang nhà thày Sơn hỏi bài và lợi dụng cơ hội vợ không có nhà, các con ra ngoài chơi, người đàn ông này đã giở trò đồi bại. Trước đó vài ngày, cũng trong cảnh một thày, một trò trong ngôi nhà vắng người, vị thày giáo này đã biến cô học sinh lớp 10 trở thành đàn bà ngay tại bếp của gia đình.

Điều khiến dư luận quan tâm lo lắng là đã xuất hiện những vụ xâm hãi tình dục với thủ đoạn khá tinh vi được các “yêu râu xanh” lập trình khá bài bản như 2 vụ vừa xảy ra tại Hà Nội là một ví dụ. Trong hai vụ việc riêng biệt này, hai hung thủ có hành trình gây án khác nhau nhưng đều giống nhau ở một đặc điểm là có "vỏ bọc" hoàn hảo và thủ đoạn gây án rất xảo quyệt. Đây là bài học cảnh tỉnh cho nữ lao động trẻ, các bậc phụ huynh có con gái nhỏ trong việc trang bị vốn sống để phòng thân và bảo vệ cho con em mình trước những những kẻ có tâm địa xấu xa.

Giữ lương để giở trò với nhân viên nữ

Kẻ có thủ đoạn tinh vi nhất phải kể đến giữ Bùi Hữu Phương, 39 tuổi, quê Khoái Châu, Hưng Yên, chủ quán ốc luộc tại ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Ngày 25/11, Phương bị Công an quận Cầu Giấy bắt về hành vi quấy rối tình dục với nhân viên.

Sinh ra và lớn nên tại vùng nông thôn nghèo nhưng Phương không giống như các bạn bè cùng trang lứa. Ngay từ khi còn cắp sách tới trường, Phương đã tỏ ra là một người thích ăn chơi lêu lổng. Học xong phổ thông, Phương bỏ nhà đi lang thang khắp các vùng miền. 


Thủ đoạn nợ lương của Bùi Hữu phương được cho là mới và lạ nhất hiện nay. 

Năm 26 tuổi, Phương quen và dẫn một cô gái tên Mai về xin phép gia đình làm đám cưới. Bố mẹ Phương mừng lắm, những tưởng sau những ngày tháng lang bạt, Phương đã học được nhiều điều, hẳn cậu con “quý tử” đã tu chí làm ăn nên mới xin lập gia đình để ổn định. Dù gia cảnh không lấy gì khấm khá nhưng gia đình Phương cũng bấm bụng lo cho anh chàng một đám cưới tử tế cho bằng anh bằng em.

Vậy nhưng, khi đứa con đầu lòng của Phương chào đời, gia cảnh trở nên khó khăn hơn thì người chồng, người cha này lại bỏ bê vợ con để quay lại con đường đổ đốn, lao đầu vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Dù rất thương con, nhưng không thể chịu đựng cái cảnh làm “người ở không công” cho Phương, chị Mai đã dứt tình chia tay, để lại cô con gái cho anh ta.

Bị vợ bỏ, lại phải nuôi con nhỏ, Phương ra Hà Nội thuê mặt bằng mở quán bán ốc luộc kiếm tiền sinh nhai. Việc mở quán ốc của Phương cần người phục vụ nhưng dù Phương về quê, có khéo nói thế nào cũng không thuê nổi những người trong làng lên giúp bởi không ai lạ gì tính nết của anh ta, buộc Phương phải tìm người nơi khác về làm. Và đây cũng chính là điểm cốt yếu để Phương lợi dụng hoàn cảnh xa nhà, sự nhẹ dạ cả tin của nhân viên mới, giở trò đồi bại. Nạn nhân của Phương chính là hai cô gái trẻ tuổi 15, 16 tên là Mai Anh và Hồng Nhung, nhân viên phục vụ trong quán ốc luộc do anh ta làm chủ. Đến ngày 22/11, chân tướng của “yêu râu xanh” Bùi Hữu Phương mới bị bại lộ khi người hàng xóm nghe được câu chuyện của các nạn nhân, đã đưa các em đến cơ quan công an trình báo.

Theo trình báo của cô bé Mai Anh thì tối 22/11, Phương nói đi đòi một khoản nợ 12 triệu đồng để trả lương cho nhân viên, rủ Mai Anh đi cùng để đếm giúp tiền. Vì Phương còn nợ 2 tháng tiền lương nên khi nghe ông chủ hứa sẽ thanh toán ngay tiền lương, Mai Anh đã vui vẻ nhận lời. Cô được ông chủ chở đi vòng vèo rất nhiều nơi, trên đường liên tục gọi điện giục ai đó trả tiền. Đến nhà nghỉ Phương Nhung 1 ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Phương bảo cô bé lên phòng để con nợ mang tiền đến trả. Thấy hành động của ông chủ có vẻ bất thường, Mai Anh đòi đi về.

Lúc này, Phương mới lộ nguyên bộ mặt háo sắc của mình, hắn dùng vũ lực vật cô bé xuống giường hòng thực hiện hành vi thú tính song bị cô bé chống cự quyết liệt. Bị cô bé cắn vào tay đau điếng, Phương phải buông tay và lợi dụng thời điểm đó, Mai Anh chạy thoát ra ngoài. Về đến quán ốc luộc, cô gái vừa khóc vừa kể cho Hồng Nhung nghe, không ngờ cô bạn cùng làm với mình lại là nạn nhân của Phương từ nhiều tháng nay.

Theo tố cáo của Nhung, tháng 9/2010, cô được giới thiệu tới làm việc tại quán của Phương với mức lương tháng là 1,5 triệu đồng. Sau mỗi buổi bán hàng, Nhung lại về căn nhà cấp 4 ở ngõ 165 phố Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, nơi Phương thuê làm chỗ ở cho 2 bố con cùng nhân viên phục vụ quán. Tại đây, anh ta sắp xếp Nhung ngủ ở trên phản còn hai bố con ngủ dưới đất, các nhân viên khác thì ngủ trên gác xép. Được khoảng một tuần, nhân lúc mọi người ngủ say, Phương mò lên chỗ Nhung ngủ, giở trò đồi bại. Trước sự khống chế, đe dọa của “yêu râu xanh” này, cô gái trở thành đồ chơi của anh ta trong nhiều tháng nay mà không dám kể với ai vì lo sợ và xấu hổ. Sau khi sự việc vỡ lở, Phương bỏ trốn đến ngày 24/11 thì bị Công an phường Quan Hoa bắt giữ.

Nhận con nuôi để hãm hại

Không giữ lương để tìm cách chiếm đoạt thân xác các cô gái trẻ, Hoàng Văn Tuấn, 48 tuổi, ở ngõ 88 phố Ngũ Nhạc, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội lại dùng mác bố nuôi để làm hại cô bé 12 tuổi. Bị vợ bỏ, khi quen với chị Nguyễn Thị Bài, ở quận Hoàng Mai, thấy người phụ nữ này có con gái 12 tuổi, Tuấn nhận kết nghĩa anh em và nhận hai đứa con của chị Bài làm con nuôi.

Gã bố nuôi đồi bại Hoàng Văn Tuấn. 

Chiều 22/11/2010, khi về nhà không thấy hai con đâu, chị Bài liền đi sang nhà Tuấn tìm và bỗng linh cảm thấy có điều không hay xảy ra với con gái mình khi nhìn thấy cô bé trong buồng nhà ông anh kết nghĩa. Gặng hỏi con gái, chị Bài bàng hoàng khi nghe cô con gái ngây thơ kể về những việc làm đồi bại mà Tuấn đã làm với cháu bé hơn một tháng nay. Quá bức xúc, chị Bài đưa con đi khám rồi gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an.


Ngày 23/11, Hoàng Văn Tuấn đã đến Công an phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai đầu thú. Tuy nhiên theo Công an quận Hoàng Mai thì ngoài cô bé trên, Tuấn còn bị một gia đình tố cáo đã có hành vi xâm hại tình dục đối với cô bé 10 tuổi, con gái họ.

Trong khi hành vi của những kẻ này đang bị xã hội lên án, đòi phải có mức án thật nghiêm khắc hòng răn đe những kẻ khác thì thầy giáo bị tố tống tình nữ sinh ở Vĩnh Phúc có đơn phản hồi, cho rằng mình mới là nạn nhân. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra xem xét song đã đến lúc các bậc phụ huynh và những cô gái trẻ không thể thờ ơ với những hiểm nguy đang rình rập xung quanh con, em mình.

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn