Những thống kê thú vị về iPhone Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 14/01/2011 11:30:00 +07:00

83% người dùng tải game, 65% là nam giới, thích “nghịch” máy vào ban đêm... là một vài trong số những thống kê thú vị về người dùng iPhone ở Việt Nam.

83% người dùng tải game, 65% là nam giới, thích “nghịch” máy vào ban đêm... là một vài trong số những thống kê thú vị về người dùng iPhone ở Việt Nam.

GSM.vn, một trong các diễn đàn khá uy tín dành cho người dùng di động trong nước, vừa công bố các thống kê thú vị về người dùng iPhone ở Việt Nam dựa trên dữ liệu thu thập được trên hệ thống GSM.vn.

 
iPhone về Việt Nam từ năm 2007 và cho đến bây giờ vẫn là điện thoại thông minh (smartphone) được ưa chuộng nhất và luôn trong tình trạng khan hàng.

Con số thống kê về số lượng máy iPhone Việt Nam luôn là điều khiến nhiều người tò mò nhưng việc này quả không dễ dàng gì. Nguyên nhân chủ yếu là do iPhone về Việt Nam đa phần không qua con đường chính thức mà thường là hàng xách tay.

Đỗ Tuấn Anh, quản trị của website GSM.vn và là người Việt đầu tiên bẻ khóa iPhone cho biết các số liệu thống kê chỉ có tính chất tham khảo nhưng cũng khá tin cậy bởi GSM.vn là một địa chỉ cung cấp rất nhiều phần mềm, game, nhạc chờ, công cụ, theme và cả ebook dành cho người dùng iPhone bẻ khóa (jailbreak) tại Việt Nam.

Đây là các thống kê về người dùng iPhone ở Việt Nam:

265.000 chiếc iPhone có mặt ở Việt Nam đã truy cập vào các trang thuộc hệ thống GSM (gồm cả Appstore.vn) từ năm 2007. Con số này chiếm tỷ lệ khá lớn, có thể chiếm từ 80-90% số lượng iPhone thực tế tại Việt Nam.

10 triệu USD (khoảng hơn 200 tỷ đồng) là số tiền thuế nhà nước đã thất thoát (tính giá iPhone trung bình là 750 USD và thuế nhập khẩu 5%) bởi đa số iPhone kể trên là hàng xách tay.

8.000 chiếciPhone 4 đã có mặt ở Viêt Nam cho đến tháng 12/2010.

140.000 GB là tổng số dữ liệu về game/phần mềm mà người dùng iPhone và iPad ở Việt Nam đã tải về từ các trang thuộc hệ thống GSM. Số dữ liệu này tương đương 140.000 bộ phim HD, 47 triệu bài hát định dạng MP3 hoặc 1,4 tỷ bức ảnh.

37 triệu lượt xem (pageview) của Appstore.vn và GSM Cydia, 2 trang web dành riêng cho iPhone và iPad trong thời gian hơn 2 tháng. Số lượng pageview này tương đương với lượng truy cập của những trang web nằm trong top 15 của Việt Nam theo thống kê của Alexa và Google Analytics.

83% số phần mềm tải về trên GSM.vn là game, còn lại là các phần mềm về kết nối (Facebook, Zing me...) và phần mềm Việt. Dù số phần mềm Việt cho iOS chưa phải nhiều nhưng hầu như phần mềm nào ra mắt cũng có hàng chục ngàn lượt tải. VNG là ông lớn duy nhất trên thị trường phần mềm và nội dung có ứng dụng mạng xã hội Zing Me và Zing Mp3 và một game trẻ em cho nền tảng iOS, còn các đại gia phần mềm và dịch vụ số khác như FPT, CMC và VTC vẫn im hơi lặng tiếng.

65% người dùng iPhone Việt Nam là nam, còn lại nữ, theo kết quả cuộc khảo sát trên 1.200 khách hàng của Appstore.vn.

13 là số phần mềm/game trung bình được người dùng iPhone tải về hàng tháng. Ngoài các trang thuộc GSM, khách hàng còn tải thêm từ nhiều nguồn khác. Điều này có thể thấy người dùng iPhone Việt Nam thích “nghịch” hơn so với các quốc gia khác (theo nghiên cứu của AC Nielsen, trung bình một người dùng iPhone tải về 8 phần mềm/game mỗi tháng).

Thích “nghịch” máy vào ban đêm là đặc điểm người dùng iPhone/ iPad Việt Nam khi lượng truy cập trong thời gian từ 20h - 22h trên các trang của GSM tăng cao hơn hẳn các thời điểm khác trong ngày.

Theo ICT News

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn