Những thói quen nhắn tin có thể giết chết tình yêu của bạn

Góc của nàngThứ Sáu, 07/08/2015 07:38:00 +07:00

Khi đang yêu, bạn sẽ luôn thích được liên lạc với người ấy qua tin nhắn. Tuy nhiên có những điều nếu không lưu ý, bạn sẽ vướng phải sai lầm, dẫn đến tình đi và bạn thì đau buồn tiếc nuối.

Khi đang yêu, bạn sẽ luôn thích được liên lạc với người ấy qua tin nhắn. Tuy nhiên có những điều nếu không lưu ý, bạn sẽ vướng phải sai lầm, dẫn đến tình đi và bạn thì đau buồn tiếc nuối.

Đối với việc lập kế hoạch hẹn hò cho bữa ăn tối, gửi một dòng thư chứa chan tình cảm cũng trở nên dễ dàng hơn với dịch vụ nhắn tin. Đây là một dịch vụ rất hữu ích, nhưng đôi khi những văn bản nhỏ có thể được hiểu theo một chiều hướng sai lệch, cơ bản vì nó không thể truyền tải hết những gì bản thân bạn muốn nói. Vì vậy, đối với tất cả những người ưu tiên nhắn tin hơn gọi điện thoại hoặc gặp mặt trò chuyện, đặc biệt là với các cặp vợ chồng, hãy cố gắng hết sức để tránh những hậu quả của việc nhắn tin.

nhắn tin sẽ tạo thói quen xấu

2. Quá nhanh, quá ngắn

Người ta hay bảo "Dục tốc bất đạt", câu này hoàn toàn đúng và có thể vận dụng ngay trong trường hợp này. Một tin nhắn hồi đáp được gửi đi chỉ sau một giây và nội dung quá ngắn có thể khiến đối phương nghĩ sai về bối cảnh hiện tại của bạn. Hãy hiểu rằng việc nhắn tin không giúp người ấy biết được chính xác bạn đang làm gì, ở đâu, tất cả hoàn toàn dựa vào suy đoán cá nhân thông qua đoạn tin nhắn. Nếu nội dung quá ngắn và được gửi lại quá nhanh, đối phương sẽ nghĩ rằng bạn đang bận làm điều gì đó, không muốn tiếp tục trò chuyện hoặc đã chán họ.

4. Sử dụng tin nhắn làm dụng cụ chuộc lỗi

Các cặp đôi có xu hướng sử dụng tin nhắn văn bản để giải quyết những bất đồng, gửi lời xin lỗi hoặc đưa ra bất kỳ quyết định nào. Một phần vì tâm lý ngại nói ra trực tiếp, sĩ diện,... Một lần có thể cho qua, nhưng đâu phải lần nào bạn cũng dùng cách nhắn tin để xin lỗi người mình yêu hay nêu lên ý kiến gì đó. Vậy nên, những thứ thuộc về thực tế thì tốt nhất vẫn là nói trên thực tế.

thói quen nhắn tin có thể giết chết tình yêu

5. Nhắn tin khi hẹn hò

Cuối cùng, nhắn tin khi đang hẹn hò sẽ tạo một ấn tượng xấu với đối phương. Cuộc hẹn hò sẽ trở nên vô vị nếu bạn cứ cúi mặt vào màn hình điện thoại hay bậc cười thoải mái. Đối phương sẽ cảm thấy mình như trở thành người thừa trong chính cuộc hẹn của bản thân và không hề cảm thấy vui vẻ. Bạn biết chuyện gì xảy ra tiếp theo không, điện thoại của bạn có thể sắp nhận một tin nhắn chia tay, hoặc ngay bây giờ chàng sẽ nói điều đó cho bạn nghe chẳng hạn!

Mặc dù nhắn tin có thể là một cách để thể hiện cảm xúc của một người và tình cảm đôi khi cũng tăng lên, nhưng tốt nhất vẫn phải biết cách tiết chế việc nhắn tin lại. Hãy nhớ rằng con người yêu nhau, hạnh phúc nhất chính là những lần đưa mắt nhìn nhau miệng khẽ cười, chứ không phải là cười toe trước màn hình điện thoại.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn