Những thói quen của người nổi tiếng trước khi đi ngủ

(VTC News) - Những người nổi tiếng vốn được xem là biểu tượng của sự thành công có những thói quen gì trước khi đi ngủ để trở nên khác biệt hơn so với phần còn lại của thế giới?

1. Dành 1 giờ để đọc sách trước khi đi ngủ

Nhà tỷ phú của Microsoft, Bill Gates là một người rất thích việc đọc sách báo. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, ông thường dành ra một giờ để đọc sách báo các loại, từ chính trị cho tới sự kiện đời thường.

Bill Gates thường dành 1 giờ để đọc sách trước khi đi ngủ 

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng của việc trau dồi thêm nhiều kiến thức mới, việc đọc các loại sách báo hàng ngày còn giúp giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ của con người. Theo một nghiên cứu năm 2009 của Đại học Essex, việc đọc sách báo trước khi đi ngủ có thể cải thiện độ "dẻo dai" cho bộ não, giúp con người có trí nhớ tốt hơn sau này khi về già (trung bình tốt hơn khoảng 32% so với người khác).

2. Tắt hết mọi thiết bị di động


Sau khi bị thương ở đầu và phải khâu năm mũi, Arianna Huffington luôn để điện thoại của mình ở ngoài phòng ngủ vào mỗi đêm. Việc làm này giúp cho cô ấy không bị phân tâm bởi các cuộc gọi, những tin nhắn hay các loại trò chơi khác... và các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, sức khỏe của cô ấy ngày càng tốt lên rất nhiều.

Arianna Huffington luôn để điện thoại của mình ở ngoài phòng ngủ

Theo Tiến sĩ Charles Czeisler, một giáo sư y khoa tại Đại học Harvard, trước khi đi ngủ, nếu dùng điện thoại có thể sẽ bị ánh sáng trên màn hình của thiết bị này phá vỡ nhịp điệu tự nhiên của cơ thể khi chúng ta ngủ bởi nó có khả năng đánh lừa cơ thể rằng khi đó đang là ban ngày.

Những ánh sáng từ điện thoại thường gửi một tín hiệu tới não làm ngăn cản những loại chất giúp thả lỏng cơ thể, gây ra cảm giác khó ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ một đêm ngon giấc, hãy để điện thoại ra thật xa chiếc giường của bạn.

3. Đi bộ

Joel Gascoigne, giám đốc điều hành bận rộn của hãng Buffer thường thư giãn bằng cách đi bộ trước khi đi ngủ. Đối với một người bận rộn luôn luôn phải di chuyển, việc đi bộ mỗi đêm giúp Joel có thể thư giãn một cách tốt nhất sau cả ngày làm việc căng thẳng.
Joel Gascoigne thường thư giãn bằng cách đi bộ trước khi đi ngủ

Ngoài những lợi ích về sức khỏe, một nghiên cứu còn cho thấy việc đi bộ có thể làm tăng tính sáng tạo của con người. Khi đi bộ, tâm trí của bạn không phải hoạt động một cách gò bó,  từ đó sẽ "mở ra các dòng chảy tự do của ý tưởng".

Vì vậy, nếu bạn có một vấn đề khó khăn mà bạn không thể giải quyết, hãy thử đi dạo vào ban đêm và biết đâu bạn lại tìm ra được giải pháp sáng tạo hoàn hảo cho mình.

4. Thiền định

Hàng ngày lịch làm việc của Oprah Winfrey dày đặc khiến cô luôn tất bật, bận bịu và cô chọn cách để thư giãn vào cuối ngày, trước khi đi ngủ đó là thiền định.

Oprah Winfrey chọn cách thiền định để thư giãn trước khi đi ngủ

Trước đây việc thiền định thường bị kỳ thị và luôn có rất nhiều những cuộc tranh luận về sự hữu ích của nó. Cho đến năm 2014, một nghiên cứu khảo sát hơn 19.000 người có liên quan đến việc thiền định đã cho thấy đây là cách rất tốt để giúp họ có thể giảm bớt căng thẳng, lo âu, trầm cảm và cả đau đớn.

5. Sáng tạo

Năm 2006, Vera Wang nói tờ Fortune rằng thói quen hàng đêm của cô đó là sáng tạo một thiết kế mới, khi với cô sự yên tĩnh của ban đêm là giải pháp hoàn hảo cho sự sáng tạo.

Ban đêm là thời gian hoàn hảo cho Vera Wang có được những sáng tạo mới

Thậm chí, điều đáng ngạc nhiên hơn là có một nghiên cứu thực tế cho thấy, thời gian ban đêm có thể là thời điểm hoàn hảo cho sự sáng tạo, ngay cả khi bạn đã mệt mỏi sau một ngày dài.

Vì vậy, nếu bạn là một người sáng tạo thì những ý tưởng tuyệt vời nhất sẽ đến vào trước giấc ngủ của bạn. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là đúng bởi vì tâm trí của bạn lúc đó sẽ ít bị hạn chế và khả năng logic của bạn cũng tốt hơn so với những khả năng khác.

6. Lên kế hoạch ngày hôm sau

Giám đốc điều hành của American Express, Kenneth I. Chenault thường quản lý quỹ thời gian của mình bằng cách đề ra kế hoạch gồm ba việc ông muốn thực hiện nhất cho ngày hôm sau, trước khi ông đi ngủ. Bằng cách này, ông có thể ngay lập tức bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất của mình trong ngày hôm đó.

Kenneth I. Chenault đề ra kế hoạch gồm ba việc ông muốn thực hiện nhất cho ngày hôm sau trước khi đi ngủ

Một nghiên cứu về vấn đề quản lý quỹ thời gian từ những năm 90 đã theo dõi một nhóm sinh viên từ những năm trung học cho đến bốn năm sau khi kết thúc đại học. Kết quả cho thấy những sinh viên có kỹ năng quản lý thời gian tốt hơn sẽ có điểm trung bình đại học cao hơn so với những sinh viên cùng khóa có điểm thi đầu vào tốt hơn.

Về cơ bản, để thành công trong việc học hành thì kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ có vai trò tốt hơn so với năng khiếu bẩm sinh.

Huyền Trân
(theo LH)
>> ĐỌC TIẾP...
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC