Những thí sinh tiềm năng trượt chung kết Got Talent

VideoThứ Tư, 18/04/2012 04:17:00 +07:00

Nguyễn Đặng Đăng Khoa, Vũ Khánh Vân, Nguyễn Lê Nguyên hay Thái Hoàng đều có phần trình diễn tốt trong vòng bán kết nhưng lại không thể tiến sâu hơn.

Nguyễn Đặng Đăng Khoa, Vũ Khánh Vân, Nguyễn Lê Nguyên hay Thái Hoàng đều có phần trình diễn tốt trong vòng bán kết nhưng lại không thể tiến sâu hơn ở Vietnam's Got Talent.

1. Nguyễn Đặng Đăng Khoa

Cậu bé 11 tuổi được mệnh danh là "Michael Khoa" với những điệu nhảy khiến giám khảo Huy Tuấn phải ngả mũ là trường hợp đáng tiếc nhất của Vietnam's Got Talent. Từng được coi là một trong những "hạt giống" của vòng bán kết nhưng Đăng Khoa lại không may mắn bị xếp ở bảng "tử thần" - tuần thứ tư với nhiều tiết mục nổi trội như popping của Dương Mạnh Hòa, ca hát của cô bé "xương thủy tinh" Phương Anh hay Nguyễn Ngọc Gia Bảo...

Việc "Michael Khoa" không vào được chung kết là điều đáng tiếc nhất của vòng bán kết Vietnam's Got Talent. 
Tiết mục biểu diễn của Đăng Khoa khiến khán giả và ban giám khảo ngỡ ngàng (xem video). Tuy nhiên, số phiếu bầu không đủ để đưa cậu bé vào thẳng đêm chung kết. Cuối cùng, giám khảo đã lựa chọn Dương Mạnh Hòa đi tiếp. Việc "Michael Khoa" không vào chung kết đã tạo nên một làn sóng phản đối chương trình. Một số khán giả cho rằng xét ở đêm bán kết 4, Đăng Khoa có phần trình diễn còn tốt hơn hẳn Phương Anh - người vào thẳng chung kết nhờ số phiếu bầu nhiều nhất từ phía khán giả.

2. Vũ Khánh Vân

Sở hữu chất giọng trong trẻo, ngọt ngào, Vũ Khánh Vân từng được giám khảo Thành Lộc ví như chim họa mi khi thể hiện ca khúc Họa mi hót trong mưa ở đêm bán kết 2. Tiết mục của cô đã làm xao xuyến khán giả cũng như ban giám khảo bởi hình ảnh cổ tích, cách thể hiện có hồn (xem video). Sau đêm bán kết 2, Vũ Khánh Vân và cậu bé Vũ Song Vũ được dự đoán là hai thí sinh sẽ đi tiếp vào vòng chung kết. Tuy nhiên, thí sinh nhảy Popping, Trường Giang, lại là người thay vị trí của "họa mi tóc mây".

 "Họa mi" Khánh Vân không thể tiến sâu vì đã có tới 2 tiết mục ca hát được lựa chọn ở đêm bán kết đầu tiên.

Tiết mục của Khánh Vân nổi bật ở đêm bán kết 2 nhưng khó đưa cô vào chung kết bởi ở tuần đầu tiên đã có tới 2 tiết mục ca hát đi tiếp. Vũ Song Vũ là người nhận được số bình chọn cao nhất từ khán giả nên giữa hai tiết mục của Khánh Vân và Trường Giang, để tránh bị phàn nàn là giống cuộc thi hát và để phong phú thể loại thì ban giám khảo lựa chọn Popping. Việc Khánh Vân không vào được chung kết cũng là điều đáng tiếc bởi so với một số tiết mục ca hát trong bán kết như của Vũ Đình Tri Giao hay Phương Anh thì Khánh Vân vẫn có phần trội hơn.

3. Nguyễn Lê Nguyên

Gây ấn tượng bằng phong cách tự tin, bốc lửa khi thể hiện ca khúc Born This Way của Lady Gaga ở vòng loại, cậu bé đến từ Đà Lạt tiếp tục phát huy thế mạnh ở vòng bán kết bằng ca khúc sôi động Đừng ngồi yên trong bóng đêm. Khả năng làm chủ sân khấu tốt của Nguyễn Lê Nguyên đã mang tới cho đêm bán kết 5 một phần kết thúc "bốc lửa"(xem video).

 Nguyễn Lê Nguyên sở hữu khả năng "đốt cháy" sân khấu bằng phong cách trình diễn tự tin.

Giám khảo Thành Lộc nhận xét: "Chú thấy Lê Nguyên từ hôm vòng loại tới bây giờ lớn nhanh quá, lớn nhanh cả về nghĩa đen. Cháu có khả năng làm chủ cơ thể mình rất chắc". Tuy nhiên trong đêm công bố kết quả, điều bất ngờ là Nguyễn Lê Nguyên thậm chí còn không lọt vào Top 3 thí sinh được bình chọn nhiều nhất. Đôi nhảy nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc và nhóm Acapella, Mộc, là hai tiết mục được đi tiếp vào chung kết của đêm bán kết 5.

4. Trần Thái Sơn

Trong đêm bán kết cuối cùng, beatboxer Thái Sơn và giọng opera Hương Thảo được dự đoán là hai cái tên đi tiếp, một được vote nhiều nhất, một do giám khảo chọn. Tuy nhiên, cả hai đã phải "đối đầu" nhau để giành tấm vé từ Thúy Hạnh, Thành Lộc và Huy Tuấn, trong khi người sáng chế nhạc cụ Kiều Văn Thanh (vốn được thay thế sau khi beatboxer Nguyễn Cường bỏ thi) trở thành thí sinh có số phiếu bầu cao nhất từ khán giả.

Tiết mục beatbox của Trần Thái Sơn trong đêm bán kết cuối cùng để lại nhiều ấn tượng nhưng không có cơ hội vào chung kết. 

Trần Thái Sơn sử dụng chiếc micro để làm nên một tiết mục nhiều màu sắc từ việc tạo ra những âm thanh quen thuộc hàng ngày đến những điệu nhạc Dance mạnh mẽ bằng hơi và miệng (xem video). Anh giúp khán giả sống với nhiều cảm xúc thú vị khi cover lại những bài hát rất quen thuộc như Tôi tìm thấy tôi, I’m the best hay Billie Jean. Kết quả đêm bán kết cuối cùng được đánh giá là bất ngờ và gây sốc nhất trong cả 7 đêm thi.

5. Nguyễn Thái Hoàng

Xuất hiện trên sân khấu đêm bán kết 3 với phong cách lịch lãm, cậu học sinh lớp 10 Thái Hoàng chinh phục người nghe bằng chất giọng đầy cảm xúc qua bản tình ca bất hủ Unchained Melody(xem video). Dù thanh nhạc chưa được tốt, cách thể hiện của Thái Hoàng cho thấy sự đam mê, tiềm năng ở một tài năng nhạc nhẹ tương lai. "Tôi cảm thấy xúc động. Giọng ca của bạn sẽ khiến những thí sinh nào lựa chọn thi tài năng ca hát ở bán kết phải e dè", giám khảo Thành Lộc nói.

Cậu bé lớp 10 Nguyễn Thái Hoàng sở hữu chất giọng ấm áp, nhiều cảm xúc. 

Mặc dù nhận được nhiều lời khen từ cả ba vị giám khảo, Thái Hoàng vẫn không vượt qua được chàng trai mê rock Đinh Ngọc Hoàng và cô bé 8 tuổi Thanh Trúc trong "cuộc chiến" giành tấm vé đi tiếp vào chung kết.

6. Trần My Anh

Là con gái của nghệ sĩ guitar Thanh Phương, cô bé 12 tuổi Trần My Anh đã thổi một làn gió tươi mát, mộc mạc cho chương trình khi tự chơi guitar thể hiện ca khúc Em về tóc xanh. Trong đêm bán kết đầu tiên, My Anh cũng chinh phục nhiều khán giả trẻ khi thể hiện bài hát khó, Rolling in The Deep(xem video), của ngôi sao ca nhạc người Anh, Adele.

 Trần My Anh chịu nhiều áp lực khi thi trong đêm bán kết đầu tiên và phải ghi hình lại hai lần.

Đêm bán kết đầu tiên, khâu kỹ thuật của chương trình chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tiết mục của My Anh phải quay lại hai lần, khiến cô bé cảm thấy mất tự tin. Việc chọn lựa một ca khúc quá sức cũng khiến My Anh mất cơ hội vào chung kết, dù cô bé là một trong những cái tên gây chú ý tại Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên.

7. Nhóm Cao Gót

Tại đêm bán kết 4, nhóm Cao Gót (Mix) có phần mở màn đầy ấn tượng. Họ khai thác yếu tố hấp dẫn là nhảy trên những chiếc giầy cao và khả năng chơi Piano của một thành viên trong nhóm để kết hợp các điệu nhảy Ballet, Jazz Funk, Hip Hop New Style... một cách uyển chuyển, nhịp nhàng (xem video). Giám khảo khó tính Huy Tuấn còn nhận xét tiết mục này gây ấn tượng lớn với anh ở vòng bán kết.

Tuy nhiên, cũng giống như Đăng Khoa, nhóm Cao Gót đã không may mắn khi tranh tài trong "bảng tử thần" với quá nhiều tiết mục nổi trội. Diễn chung trong đêm thi với những thí sinh có lượng fan đông đảo như Phương Anh, Mạnh Hòa hay Đăng Khoa, nhóm Cao Gót không có cơ hội thể hiện tiếp tài năng của mình ở chung kết. 

TheoNguyên Minh (VNE)

Bình luận
vtcnews.vn