Những thay đổi nhỏ ở ga Sài Gòn làm ấm lòng khách

Những thay đổi của ngành đường sắt thời gian qua như nâng cấp tàu SE3/4 lên hạng năm sao, cải tạo ke cao trong các ga... được nhiều hành khách ủng hộ. 

 Câu “Chân thành xin lỗi quý khách về sự bất tiện này” đặt trước cửa vào ga khiến hành khách cảm thấy hài lòng - Ảnh: Mậu Trường

Thêm nhiều bất ngờ nữa tại ga Sài Gòn trong ngày đầu tiên (8/2) phục vụ khách về quê ăn tết 2015 khiến nhiều hành khách cảm thấy ấm lòng.

Theo quy định của ngành đường sắt, việc kiểm soát vé và giấy tờ tùy thân là bắt buộc ngay từ cửa vào sân ga. Ga Sài Gòn đã căng băngrôn với nội dung trên và phía dưới góc băngrôn còn kèm theo dòng chữ: “Chân thành xin lỗi quý khách về sự bất tiện này”.

Khi được hỏi cảm nghĩ như thế nào về dòng chữ này, hầu hết hành khách đang xếp hàng chờ lên tàu đều cho rằng đây là cách làm rất hay và những câu trích quy định của ngành đường sắt nên được làm “mềm” như vậy.

Còn tại quầy hướng dẫn thay vì dòng chữ “Đăng ký hỗ trợ” như trước đây thì nay được  làm mới bằng tấm biển “Quý khách cần trợ giúp xin liên hệ tại đây”. Theo ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty TNHH MTV vận tải Sài Gòn), những từ ngữ văn bản như vậy khiến người dân khó tiếp cận và cần được thay đổi.

Đặc biệt, trong những ngày phục vụ tết, tại ga Sài Gòn còn có hàng chục thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách lớn tuổi, phụ nữ có thai và những người mang hành lý nặng. Những thanh niên tình nguyên này túc trực ngay cửa vào ga tàu để mang vác hành lý lên tàu cho hành khách.   

 “How can I help you? - tôi có thể giúp gì cho quý khách” được in trên áo của lực lượng tình nguyện tại ga Sài Gòn - Ảnh: Mậu Trường
 Niềm nở đón khách tại ga Sài Gòn - Ảnh: Mậu Trường
 Kiểm tra chứng minh nhân dân khách đi tàu - Ảnh: Mậu Trường
 Ngày 8-2, hàng ngàn hành khách đến ga Sài Gòn để về quê đón tết - Ảnh: Mậu Trường
 Lực lượng an ninh tại ga Sài Gòn được tăng cường để đảm bảo an ninh - Ảnh: Mậu Trường
 Thanh niên tình nguyện mang vác đồ lên tàu cho khách - Ảnh: Mậu Trường
 Ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn - hướng dẫn một khách nước ngoài cách mua vé tàu tết - Ảnh: Mậu Trường
 Một hành khách đã đặt vé qua mạng và thanh toán tiền nhưng đến ga nhận vé trễ có nguy cơ không được lên tàu và đang ông Đỗ Quang Văn đang giải quyết - Ảnh: Mậu Trường
Theo TTO
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC