Những thay đổi đáng chờ đợi từ Facebook

Kinh tếThứ Hai, 30/03/2015 12:08:00 +07:00

Trong Hội thảo dành cho các nhà phát triển phần mềm mới nhất, Facebook đã đưa ra việc thử nghiệm một số tính năng mới khá thú vị.

(VTC News) - Trong Hội thảo dành cho các nhà phát triển phần mềm mới nhất, Facebook đã đưa ra việc thử nghiệm một số tính năng mới khá thú vị.

1. Video 360

Mark Zuckerberg và các cộng sự đang muốn đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng video 360, nghĩa là những video được quay bằng công nghệ camera đặc biệt cho phép người dùng có thể xem theo nhiều góc độ khác nhau bằng cách kích chuột và thoải mái điều chỉnh.

facebook
Công nghệ này gần giống như việc sử dụng kính thực tế ảo Oculus và cách mà Google đang làm với Google Street view - chụp ảnh đường phố.

2. Thương mại điện tử


Trong bản update mới nhất, Facebook sẽ cho phép bạn có thể theo dõi những giao dịch thương mại điện tử của mình thông qua ứng dụng Messenger đang dần trở nên phổ biến của họ.

facebook

Điều này có nghĩa là trong tương lai khi bạn muốn thực hiện một giao dịch online, bạn sẽ đăng nhập Facebook và các công ty sẽ ngay lập tức gửi đến cho bạn những thông báo về giá tiền, chất lượng dịch vụ, địa chỉ giao nhận hàng ... đến trực tiếp qua Messenger.

3. ''Messenger'' mới

Hiện tại, chỉ có một ứng dụng duy nhất mà người dùng có thể sử dụng để trò chuyện và nhắn tin, đó là Messenger. Tuy nhiên, ứng dụng này không được lòng khá nhiều người dùng và Facebook đã phải thay đổi.

facebook
Ở lần thay đổi này, Facebook cho phép một bên thứ ba có thể thiết kế những ứng dụng nhắn tin và người dùng có thể tự do lựa chọn ứng dụng hợp với mình nhất. Tuy nhiên, có vẻ như nền tàng của các ứng dụng này vẫn là dựa trên Messenger từ Facebook.

4. Thoải mái chia sẻ Video

Facebook có lẽ khá giống với Youtube trong tương lai gần khi Mark Zuckerberg đã mở việc chia sẻ video hơn. Như vậy, mỗi video bạn post lên Facebook cá nhân của mình sẽ có mã chia sẻ mới và bạn có thể thoải mái dán nó vào bất kỳ trang web, diễn đàn online nào mà mình mong muốn.

Clip: Chụp ảnh tự sướng theo kiểu cực dị trên Facebook


Đây cũng được coi là một bước đi khôn ngoan từ Facebook để thu hút người dùng và tránh việc upload video lên các trang web chia sẻ khác, đặc biệt là Youtube.

5. Đồng bộ comment tại các website và Facebook

Tới đây, khi bạn bình luận (comment) tại các trang web chia sẻ khác, bình luận đó sẽ xuất hiện trên Facebook cá nhân của bạn. Điều này sẽ giúp các công ty, website dễ dàng quản lý khách hàng và thu thập thông tin nhanh chóng hơn.

Facebook
Các trang BuzzFeed, EliteDaily, The Huffington Post, và Fox Sports sẽ tiên phong thử nghiệm chức năng này đầu tiên.

6. Điều khiển nhiều thiết bị với tài khoản Facebook

Với tương lai của các dự án nhà thông minh đang phát triển, rất có thể Facebook sẽ có đóng góp trong đó. Tài khoản Facebook của bạn sẽ được sử dụng như một chìa khóa để mở cửa garage tự động, tưới cây tự động khi hãng này đang tiến tới việc xây dựng IoT (Internet of things - mọi thứ từ internet).

7. Nhà phát triển ứng dụng được nhận thống kê về sản phẩm của mình.
facebook
Đây được cho là thay đổi của Facebook nhằm hướng đến việc tri ân và khuyến khích các nhà phát triển, viết thêm nhiều ứng dụng nữa dành cho mạng xã hội này.

Clip cậu bé sợ hãi chính cái bóng của mình gây bão trên Facebook


Khánh Huy (theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn