Những thành phố tuyệt đẹp phải đến ít nhất một lần trong đời

Thế giớiThứ Hai, 06/02/2017 14:48:00 +07:00

Tờ Telegraph đưa ra danh sách những thành phố có phong cảnh tuyệt đẹp được cho là phải đến thăm ít nhất một lần trong đời.


2

Thành phố Florence của Italia có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng như Uffizi, Bargello, Accademia Gallery cùng các nhà thờ như Santa Maria Novella, Santa Croce mang nhiều đặc điểm của kiến trúc phục hưng bởi nơi đây là cái nôi của thời kỳ Phục Hưng Italia, cầu nối giữa thời trung đại với hiện đại.

3

 Luang Prabang của Lào là thành phố được UNESCO công nhận là Di sản thế giới 20 năm trước đây. Đến nay, Luang Prabang vẫn lưu giữ được vẻ đẹp duyên dáng, cổ kính của các toà nhà và đền đài nhờ doanh thu từ du lịch. Vẻ đẹp của thành phố còn được tô điểm bởi màu xanh tươi tốt của rừng tại hợp lưu của sông Mekong và sông Nam Khan.

4

 Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của kinh đô Paris của Pháp. Paris đẹp từ những chiếc lá uốn cong mình ngả từ xanh sang vàng khi trời đất giao mùa, những chiếc ghế đá thiết kế duyên dáng, các trạm tàu điện ngầm bận rộn đến đại lộ Haussmann rộng lớn.

5

 Khi nhắc đến những thành phố đẹp, chắc chắn phải nhắc kể tới Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Vẻ đẹp thủ đô của đế chế Ottoman không nơi nào có thể sánh bằng. Từ cung điện Topkapi, thánh đường Suleimaniye và Sultanahmet, hay bảo tàng Aya Sofya. Ngoài ra, Istanbul còn có những khách sạn, những phòng trưng bày nghệ thuật và những ngôi nhà kiến trúc Ottoman có tuổi đời hàng trăm năm.

6

Siena là đô thị thủ phủ của tỉnh Siena ở vùng Toscano, Italia. Trung tâm lịch sử của Siena được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Thành phố Siena là một trong các điểm đến du lịch được thăm nhiều nhất của Italia, nổi tiếng với ẩm thực và nghệ thuật, các viện bảo tàng, cảnh quan trung cổ và Palio và các cuộc đua ngựa.

7

Được biết đến là vùng đất thiêng của các tôn giáo lớn, Jerusalem có dân cư sinh sống từ năm 4.000 trước Công nguyên. Khi đã đặt chân đến nơi đây thì không nên bỏ qua các địa danh nổi tiếng như nhà thờ Holy Seplucher, Đền thờ Khối đá...

8

Oxford là thành phố nằm ở Trung Nam nước Anh. Thànnh phố nổi tiếng với Đại học Oxford, một trong những trường đại học cổ và danh tiếng nhất thế giới. Thành phố có các công trình lớn như Nhà thờ Saint Michael và Nhà thờ Saint Mary the Virgin; Thư viện Bodleian; Nhà hát Sheldonian. Ở đây cũng có Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại, Bảo tàng Ashmolean với các bộ sưu tập nghệ thuật và khảo cổ xuất sắc của Đại học Oxford.

9

Cambridge, Anh nằm cách London 80 km về phía Bắc. Cambridge nổi tiếng là trung tâm giáo dục, học thuật và là nơi có Đại học Cambridge danh tiếng châu Âu và trên toàn thế giới. Thành phố có lịch sử lâu đời với nhiều công trình được xây từ thời trung cổ như lâu đài trên Castle Hill, nhà thờ St Bene’t.

10

 Quang cảnh thành phố New York, Mỹ trở nên quen thuộc nhờ xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn nổi tiếng của Mỹ với những cảnh quan nổi bật như tòa nhà chọc trời Empire State Buiding hay đài quan sát One World.

11

 Là thủ đô của Italia, Rome được xếp thứ 11 trong những thành phố có nhiều du khách viếng thăm nhất thế giới năm 2007. Khu trung tâm mang tính lịch sử của Rome được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Những di tích và bảo tàng như Bảo tàng Vatican và đấu trường La Mã đều nằm trong danh sách 50 điểm du lịch được viếng thăm nhiều nhất thế giới.

13

 Được xây dựng xung quanh cảng Jackson với cảnh đẹp nổi tiếng, thành phố Sydney của Australia được gọi là "Thành phố Cảng". Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch quốc tế và nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và kiến trúc đôi: Nhà hát Opera Sydney (Sydney Opera House) và Cầu Cảng (Harbour Bridge).

12.

 Cape Town, Nam Phi hấp dẫn với những bãi biển cát trắng, dãy núi Table hùng vĩ và những cánh đồng nho bạt ngàn và Vườn quốc gia Kirstenbosch tràn ngập những bông hoa Protea vua, loài hoa có hình vương miện được phong là quốc hoa của Nam Phi.

14

 Bruges là thành phố lớn nhất, thủ phủ của tỉnh Tây Flanders, Vương quốc Bỉ. Trung tâm lịch sử của thành phố là một di sản thế giới UNESCO. Thành phố có những con đường rải sỏi, nhiều quảng trường, kênh rạch và nhà thờ.

15

Fes là thành phố lớn thứ hai của Maroc. Du khách đến đây thường ấn tượng với khoảnh khắc hoàng hôn, khi những tiếng chuông nhà thờ vang lên, con người cầu nguyện và đợi ánh nắng Mặt Trời tắt dần sau chân trời.

Nguyễn Ly (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn